Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I
Thanh Sơn - 17/06/2019 12:55
 
Sáng nay, 17/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết trao Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ Nhất với chủ đề tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được tổ chức nhằm tuyên truyền về Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, sau 3 tháng phát động, tính từ ngày 07/3/2019 đến ngày 04/6/2019, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí.

Trong đó, có 36 tác phẩm báo hình, 112 tác phẩm báo in, 01 tác phẩm báo điện tử, 01 tác phẩm báo phát thanh của 05 cơ quan báo chí thành phố, 15 cơ quan báo chí Trung ương và 02 cộng tác viên của cơ quan báo chí. Và để có 21 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trao giải ngày hôm nay, Hội đồng chấm giải đã phải trải qua nhiều vòng lựa chọn cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần công tâm nhất, khách quan nhất.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao giải Nhất cho tác phẩm “89 mùa xuân trọn niềm tin theo Đảng” của Đài PTTH Hải Phòng
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao giải Nhất cho tác phẩm “89 mùa xuân trọn niềm tin theo Đảng” của Đài PTTH Hải Phòng

Trong số 21 tác phẩm báo chí đạt giải lần này, Báo Đầu tư đã vinh dự nhận được giải Khuyến khích của tác giả Thanh Tân với tác phẩm: “Bức tranh đẹp của Hải Phòng hôm nay” và giải Cây bút triển vọng của tác giả Thanh Sơn với 2 tác phẩm: “Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng – Người đồng hành tin cậy của nhà đầu tư”, “Những cây cầu vượt sông, vượt biển, kết nối giao thương”.

Giải cây bút triển vọng cho 5 tác giả
Giải cây bút triển vọng cho 5 tác giả

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I đã thu hút được sự tham gia của đông đảo phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn thành phố. Các tác phẩm báo chí dự thi năm nay nội dung chất lượng cao, có tính phát hiện, thời sự, sự dấn thân của tác giả.

Các tác phẩm tham gia giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I phản ánh chân thực Đảng bộ, chính quyền thành phố đã thực hiện đúng các chủ trương, các nghị quyết của Bộ Chính trị. Để từ đó, Thành ủy Hải Phòng có những quyết sách táo bạo, đúng hướng và tạo ra những quyết sách đột phá cho thành phố. Đồng thời, ghi nhận những thành tựu về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng..., phát hiện nhiều mô hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt trên địa bàn thành phố, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Tất cả đã góp phần tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển “bứt phá” của thành phố Hải Phòng hôm nay.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng khẳng định, giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lần thứ I với chủ đề “Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV” là cơ hội để những người làm báo cách mạng trên địa bàn thành phố thể hiện ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt của mình với sự nghiệp cách mạng của đất nước nói chung và ý thức trách nhiệm với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố nói riêng. 

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần I
Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần I

"Các tác phẩm tham gia lần này không chỉ góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng, mà còn giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng, vận động, khuyến khích toàn thể nhân dân và các cấp chính quyền thành phố chung tay vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV và Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị”, bà Nghĩa khẳng định.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là giải báo chí được Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức thường niên. Tại Hội nghị này, Sở đã chính thức phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II, với chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công”. Mục đích đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài vào thành phố Hải Phòng trên các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, thủy sản. Tôn vinh và ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư đối với những kết quả đạt được của thành phố. Đồng thời, khẳng định thành phố Hải Phòng với chính quyền kiến tạo phát triển và sự đột phá toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể hiện khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng.

Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 2017 và hướng hoạt động 2018. Năm 2017, công tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư