-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
Sau thành công của cuộc thi lần đầu năm 2022, năm nay, Báo Sức khỏe và Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam, tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục hợp lý, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng.
![]() |
| Trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải. |
Tương tự Tôi khoẻ đẹp hơn - lần 1, cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ 6/9/2023, thu hút hàng nghìn lượt ứng viên từ khắp các tỉnh, thành tham gia và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khỏe-đẹp tới công chúng.
Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3.500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao.
Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1.650kg; 962 cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.
Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi. Ứng viên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg; Ứng viên giảm vòng eo nhiều nhất là 30cm. Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.
Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chú trọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trong chính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình.
Đây cũng là một yếu tố được Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.
Theo ông Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành Y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe.
Trao đổi với báo chí tại Lễ trao giải, nhà báo Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, Ban Tổ chức không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất, mà mong muốn lan tỏa thông điệp về “dinh dưỡng hợp lý-vận động khoa học” tới người dân cả nước.
Những thay đổi tích cực từ mỗi cá nhân, từ mỗi gia đình sẽ lan tỏa đến cả cộng đồng, qua đó giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, tạo nên giá trị bền vững cho toàn xã hội về dự phòng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống”.
Sau 3 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để trao giải tại Nhà hát Lớn tối 15/12. Trong đó, có 12 giải thưởng xếp hạng và 2 giải “Nhân vật truyền cảm hứng”.
Cơ cấu giải gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng và 5 giải Tư trị giá 5 triệu đồng.
Giải “Nhân vật truyền cảm hứng” trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, những người đã có mặt ở Vòng 3 không lọt vào chung kết trao giải sẽ được gửi chứng nhận Đạt Top 30 ứng viên xuất sắc.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

