Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trao hàng chục giấy chứng nhận đầu tư vào ĐBSCL
Phú Khởi - 25/11/2013 16:01
 
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL - MDEC 2013, vừa diễn ra vào sáng ngày 25/11, các tỉnh, thành trong khu vực đã giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư và mời gọi đầu tư vào 138 dự án, với số vốn dự kiến  416.052 tỷ đồng và 1,89 tỷ USD.  

Thành phố Cần Thơ và các tỉnh Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu giang, Kiên Giang, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long đăng ký trao chứng nhận đầu tư cho 22 dự án với số vốn đăng ký hơn 6.200 tỷ đồng và 104 triệu USD.

Trao hàng chục giấy chứng nhận đầu tư vào ĐBSCL

Các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long trao 4 chủ trương đầu tư với số tiền 1.238 tỷ đồng.

Đại diện các Ngân hàng Thương mại cũng đã ký kết tài trợ tín dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL cho 83 dự án đầu tư từ nay đến năm 2015, với số tiền lên đến hơn 20.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ nhấn mạnh: khu vực ĐBSCL có tiềm năng rất lớn về sản xuất nông nghiệp, kinh tế biển và du lịch sinh thái sông nước miệt vườn.

Tuy nhiên, thu hút đầu tư vào vùng còn nhiều hạn chế, tính đến nay cả vùng còn 802 dự án còn hiệu lực với vốn đăng ký hơn 11 tỷ USD, vốn đầu tư ODA 4 tỷ USD, chưa tương xứng so với tiềm năng và lợi thế của vùng.

Để thúc đẩy thu hút đầu tư của vùng trong thời gian tới, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương trong khu vực cần tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường đối thoại với nhà đầu tư, xem khó khăn của nhà đầu tư như là khó khăn của địa phương mình, chung tay cùng nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn để dự án hoạt động hiệu quả.

Chính phủ sẽ tiếp tục cân đối các nguồn vốn để đầu tư từng bước tạo sự đồng bộ cho cở sở hạ tầng của vùng đễ tạo điều kiện để cả vùng đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư