Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thổ Nhỹ Kỳ
Vũ Quyền - 13/02/2023 16:17
 
Đoàn cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam đã trao tặng 2 tấn đồ viện trợ y tế cho Thỗ Nhỹ Kỳ.

Chiều 12/2, đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam do Đại tá Nguyễn Minh Khương làm trưởng đoàn đã trao tặng 2 tấn đồ viện trợ cho Thỗ Nhỹ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhỹ Kỳ (AFAD).

Số đồ viện trợ gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa… với tổng khối lượng lên tới 2 tấn.

AFAD đến nhận hàng viện trợ y tế của Việt Nam
Đại diện AFAD đến nhận hàng viện trợ y tế của Việt Nam.

Đại diện AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế - những nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Ông Isamail Sahin, Phó giám đốc Cơ quan AFAD tại Adiyaman đã đến gặp và gửi lời cảm ơn sâu sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Số hàng hóa trên đã được đoàn Việt Nam phối hợp cùng AFAD vận chuyển ngay trong buổi chiều cùng ngày để đưa về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Được biết, địa phương mà đội cứu nạn, cứu hộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhỹ Kỳ hôm 6/2.

Hôm nay, đội Việt Nam được điều động đến hiện trường khác để ưu tiên tìm cứu người còn sống vì có nhiều thiết bị và hoạt động chuyên nghiệp. Hiện trường cũ đã hết dấu hiệu của sự sống và sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Trước đó, chiều 9/2 đoàn cán bộ, chiến sĩ gồm 24 người đã được Bộ Công an cử đi tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nước này trải qua trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ ngày 6/2 khiến nhiều người thiệt mạng.

Sức hủy diệt của thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tương đương 500 quả bom hạt nhân
Trận động đất đầu tiên kéo dài khoảng 65 giây và trận động đất thứ hai kéo dài 45 giây nhưng năng lượng do chúng giải phóng mạnh tương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư