-
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
-
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
-
Vĩnh Long: Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao về số lượng lẫn vốn đăng ký
-
Sông Đà củng cố nội lực, đón đầu cơ hội từ các dự án hạ tầng lớn -
Hội nhập quốc tế - động lực chiến lược của Vinapharm trong giai đoạn mới
Traphaco khởi động Dự án Nhà máy sản xuất dược GMP châu Âu (EU-GMP) |
Các quy định mới về phân phối, đấu thầu, quản lý thị trường và tiêu chuẩn chất lượng thuốc sẽ siết chặt hơn, buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi mô hình quản trị, đầu tư công nghệ, nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh.
Trong bối cảnh đó, CTCP Traphaco tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi kiên định với chiến lược “Đông dược cao cấp - Tân dược chất lượng cao”, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới, tinh giản hệ thống, chuyển đổi số và tái cấu trúc toàn diện.
Thay đổi trục chiến lược
“Chúng tôi đã thay đổi trục chiến lược. Cùng với các sản phẩm chủ lực là đông dược, một động lực mới của Traphaco là phát triển các dòng tân dược chất lượng cao”, bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.
Từ năm 2023, với định hướng chiến lược sản phẩm “Đông dược cao cấp-Tân dược chất lượng cao”, Traphaco đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện.
Bên cạnh việc giữ vững vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực đông dược với các sản phẩm nổi tiếng, Công ty tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp như Boganic Premium, Cebraton Premium, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và tạo động lực tăng trưởng mới.
Ở mảng tân dược, Traphaco đẩy mạnh đầu tư R&D (Nghiên cứu và Phát triển) và chuyển giao công nghệ từ các đối tác quốc tế uy tín, tiêu biểu là Daewoong (Hàn Quốc) một trong top 3 doanh nghiệp dược hàng đầu Hàn Quốc, đồng thời là cổ đông chiến lược của Traphaco.
Nhờ đó, chỉ trong 2 năm, Traphaco đã phát triển 12 thuốc tương đương sinh học (BE), trong đó nhiều sản phẩm đạt mức tăng trưởng 30-40%, mở ra cơ hội cạnh tranh trực tiếp với thuốc nhập khẩu trong các nhóm điều trị tim mạch, đái tháo đường, huyết áp...
Cách thức hợp tác này giúp Traphaco rút ngắn đáng kể giai đoạn nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
Thuốc tương đương sinh học (BE) là mũi nhọn của Traphaco trong mảng tân dược chất lượng cao |
Đối với các thuốc tương đương sinh học, để chứng minh hiệu quả tương đương thuốc gốc, cần quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về độ hòa tan, công thức và thử nghiệm lâm sàng trên người.
Việc chuyển giao kỹ thuật tại chỗ giúp đội ngũ cán bộ Traphaco nâng cao năng lực nghiên cứu nhanh chóng.
Trong quá trình này, các chuyên gia nước ngoài thường xuyên sang Việt Nam hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất dược phẩm tiên tiến.
Dự kiến đến cuối năm 2025, Traphaco sẽ nâng số lượng thuốc tương đương sinh học lên 17 sản phẩm, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh khi có thể tiếp cận thuốc chất lượng cao với giá hợp lý, đặc biệt là các bệnh nhân mãn tính cần điều trị lâu dài và ổn định.
Kết quả 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu của Traphaco tăng 8,5%, lợi nhuận tăng 8%, vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, đông dược cao cấp tăng 65%, tân dược chất lượng cao tăng 55%, sản phẩm mới đóng góp 13% doanh thu và nhóm chuyển giao công nghệ tăng hơn 80% so với năm 2024 - cho thấy hiệu quả rõ rệt của chiến lược sản phẩm kép.
Cùng với đổi mới sản phẩm, Traphaco đầu tư bài bản cho hạ tầng sản xuất, triển khai Dự án phát triển dây chuyền đạt chuẩn GMP châu Âu (EU-GMP), một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất ngành dược, thể hiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp không chỉ trong thị trường nội địa, mà còn ở khu vực và quốc tế.
Traphaco tự tin với sức cạnh tranh của 2 dòng sản phẩm chiến lược |
Tầm nhìn dài hạn
Trong chiến lược phát triển đến năm 2045, Traphaco đặt mục tiêu trở thành hãng dược phẩm tầm cỡ khu vực, có khả năng xuất khẩu ra thế giới và tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Bằng cách kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống của đông dược Việt Nam và công nghệ hiện đại của tân dược quốc tế, Traphaco đang từng bước xây dựng nền tảng phát triển bền vững, hướng đến vị thế doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu Đông Nam Á.
Sở hữu năng lực sản xuất vững chắc cùng chiến lược xoay trục phù hợp với xu hướng thị trường, Traphaco nhận thức rằng bối cảnh kinh doanh mới không chỉ đòi hỏi đổi mới sản phẩm mà còn yêu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả quản trị và vận hành.
“Làm sao ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa dữ liệu khách hàng nhằm tạo ra hiệu quả kinh doanh - luôn là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp”, bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.
Traphaco hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành dược thực thi chuyển đổi số toàn diện trên toàn bộ hệ thống kinh doanh. Công ty đã thành lập công ty con chuyên về phân phối, xây dựng Trung tâm đơn hàng toàn quốc, tự động hóa công tác kế toán, chuẩn hóa logistics, tinh giản nhân sự và cấp trung gian trong hệ thống bán hàng.
Traphaco còn mở rộng mạng lưới phân phối vào các chuỗi nhà thuốc lớn và kênh thương mại điện tử, giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng hiện đại, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài nước. Traphaco đầu tư mạnh cho hoạt động chăm sóc khách hàng, cả về quy mô lẫn chiều sâu.
Doanh nghiệp đã triển khai hợp đồng điện tử với hơn 24.000 khách hàng, tích hợp các hệ thống Zalo OA, Chatbot AI, tổng đài tự động và ứng dụng nhà thuốc, hướng tới cá nhân hóa tương tác, nâng cao trải nghiệm dịch vụ và tối ưu hóa tỷ lệ hài lòng khách hàng.
Năm 2025 cũng là năm bản lề cho hai sáng kiến lớn: Tự động hóa toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng, và Chuẩn bị nền tảng triển khai hệ thống ERP từ năm 2026.
Những bước đi này không chỉ giúp Traphaco nâng cao năng suất và tính chính xác trong vận hành, mà còn xây dựng nền tảng dữ liệu tập trung, phục vụ phân tích chiến lược và ra quyết định nhanh, chuẩn xác.
Không chỉ chú trọng tăng trưởng về quy mô và lợi nhuận, Traphaco còn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững (ESG), một trụ cột trong chiến lược dài hạn.
Công ty duy trì và mở rộng vùng trồng dược liệu GACP-WHO, gắn kết hàng nghìn hộ nông dân trong chuỗi giá trị “từ vùng trồng đến viên thuốc”, vừa đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch và ổn định, vừa góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Doanh nghiệp xác định ESG là lợi thế cạnh tranh, giúp nâng cao hình ảnh “Doanh nghiệp dược xanh - bền vững”, củng cố niềm tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác quốc tế có cùng giá trị phát triển bền vững.

-
Sông Đà củng cố nội lực, đón đầu cơ hội từ các dự án hạ tầng lớn -
Hội nhập quốc tế - động lực chiến lược của Vinapharm trong giai đoạn mới -
VINARE - Đồng hành cùng SCIC kiến tạo hệ sinh thái quản trị rủi ro bền vững -
Traphaco - Bước nhảy mới trong hành trình đổi mới và hội nhập toàn cầu -
Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 7,4 triệu tấn thép sau 9 tháng -
Cộng đồng doanh nhân rất thấm thía sự đồng hành quyết liệt, thực chất của Chính phủ -
FECON tham gia khởi công tuyến metro số 2 Hà Nội, biểu tượng mới cho giao thông đô thị hiện đại
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm