Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Traphaco: Điểm sáng ngành dược
P.L - 27/02/2017 21:23
 
“Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, các tiêu chí của Thương hiệu Quốc gia mà Traphaco đạt được năm 2016 đều thể hiện vô cùng rõ nét ở doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam này.
Vùng trồng đinh lăng đạt chuẩn GACP-WHO của Traphaco tại Nam Định
Vùng trồng đinh lăng đạt chuẩn GACP-WHO của Traphaco tại Nam Định

Chất lượng - Sáng tạo, động lực tăng trưởng của doanh nghiệp

Đi đầu trong hoạt động phát triển thuốc Đông dược, khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, tiên phong trong các hoạt động phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Đến nay, Công ty đã có vùng trồng của 5 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây) được Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP- WHO.

Traphaco cũng là một đơn vị tiêu biểu của Bộ Y Tế trong việc thực hiện đề án: “Người Việt dùng thuốc Việt” với những sản phẩm được người dân và các bác sỹ tín nhiệm như thuốc bổ thần kinh Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ gan Boganic, thuốc xương khớp Dưỡng cốt hoàn, Didicera và thuốc dạ dày Ampelop. Đây là những sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất một cách toàn diện, là kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học đầy đủ và bài bản.

Sản phẩm có hàm lượng khoa học cao, hiệu quả điều trị tốt, giá cả phù hợp với đông đảo thu nhập của người Việt. Nhờ vậy, thương hiệu của Traphaco ngày càng có uy tín và được định vị vững chắc trong nhóm các công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Kết quả khảo sát khách hàng do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) - Bộ Thông tin và Truyền Thông, thực hiện cho thấy, có tới 37,8% số người tham gia khảo sát (tỷ lệ cao nhất) đã lựa chọn Traphaco khi được hỏi “Nếu được chọn một công ty dược Việt Nam tốt nhất, anh/ chị chọn công ty nào?”

Năm 2016 được Traphaco lựa chọn là năm “Đổi mới công nghệ, Phát triển sản phẩm”.  Mục tiêu này đã tạo nên một phong trào rộng lớn tại Traphaco, từ tạo ra sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ cao, đến phát triển số lượng sản phẩm trên thị trường, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển cho các năm tiếp theo.

Mở rộng những miền xanh

Cho đến nay, chiến lược “con đường sức khỏe xanh” mà Traphaco  lựa chọn đã chứng minh hoàn toàn đúng đắn và cần nhân rộng mạnh mẽ hơn nữa. Vùng trồng dược liệu sạch mà Traphaco hợp tác với nông dân tại các địa phương trên cả nước, không chỉ giúp Công ty chủ động về nguồn nguyên liệu, mà còn góp phần gìn giữ những cây thuốc, bài thuốc quý của dân tộc.

Traphaco đặt kế hoạch dự kiến năm 2017 tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng (chưa bao gồm VAT). Trong đó doanh thu hàng sản xuất và phân phối độc quyền ước đạt 1.680 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 223 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có đánh giá cao sự nỗ lực của Traphaco, đặc biệt trong vấn đề tích cực sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước,góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc.

Traphaco đã thoát ra khỏi lợi ích của một doanh nghiệp đơn thuần để thực hiện trách nhiệm chung, khai thác nguồn lợi quốc gia, góp phần phát triển một ngành kinh tế hướng vào xuất khẩu, đem lại việc làm và thu nhập cho hàng vạn nông dân nghèo.

Liên tục học hỏi, đổi mới, sáng tạo, năng suất lao động tại Traphaco đã tăng cao nhờ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh. Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện thành công chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc “Thành tín, Đồng lợi, cùng phát triển”. Sau 3 năm triển khai, đến nay chính sách này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Hệ thống phân phối của Traphaco đã chăm sóc trực tiếp tới hơn 23.000 nhà thuốc trên toàn quốc với hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại. Hoạt động chăm sóc, quản lý khách hàng và quản trị kênh phân phối của Traphaco hiện được đánh giá là một điểm sáng của ngành dược Việt Nam.

Một năm mới đã bắt đầu, với khí thế quyết tâm, tư duy đổi mới và áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, bằng việc tiếp thu những tinh hoa thế giới, Traphaco sẽ tiếp tục tạo ra đột phá, kiến tạo thêm nhiều sản phẩm dược phẩm công nghệ cao, nâng cao niềm tự hào của thuốc Việt.

Traphaco chuẩn bị “bệ phóng” để mở rộng thị trường
Theo thông tin về kết quả sản xuất - kinh doanh 6 tháng đầu năm, Công ty cổ phần Traphaco đạt tổng doanh thu hợp nhất 1.030 tỷ đồng, tăng 15%; lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư