-
ĐHĐCĐ CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An: Hé lộ hai nhân sự mới của Quản lý quỹ SSI -
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang và dòng tiền âm kỷ lục 718,6 tỷ đồng trong quý I/2024 -
EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024 -
ĐHĐCĐ Đầu tư Sài Gòn VRG: Lợi nhuận quý I/2024 tăng 43%, lên 257 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Saigonres: Hé lộ thông tin sở hữu quỹ đất sạch hơn 1 triệu m2 -
FECON đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng cho năm 2024
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, HĐQT Công ty cổ phần Traphaco (mã chứng khoán: TRA) đặt mục tiêu năm nay ghi nhận doanh thu thuần 2.485 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Trong đó, doanh thu kênh OTC (thuốc bán không kê đơn) dự kiến đóng góp 1.975 tỷ đồng và kênh ETC (kênh đấu thầu bệnh viện) là 245 tỷ đồng. Nguồn thu còn lại đến từ doanh thu của các công ty con và hoạt động tài chính.
Hãng dược phẩm này kỳ vọng lợi nhuận gộp năm nay đạt 303 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước, qua đó là mức cao nhất từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây 16 năm.
Để hoàn thành mục tiêu này, ban lãnh đạo Traphaco cho biết nhiệm vụ trọng tâm của năm nay là giữ vị thế số một thị trường trong mảng đông dược và phát triển thêm các sản phẩm ngoài đông dược. Đối với kênh OTC, công ty cho biết sẽ tăng số lượng SKU trên mỗi nhà thuốc, thúc đây doanh số bán hàng trực tuyến, tăng độ phủ cho các sản phẩm chủ lực… Đối với kênh ETC, Traphacio cho hay sẽ phát triển mảng kê đơn phòng khám, đầu tư nhân sự chuyên biệt cho kênh này và tăng cường tiếp thị thông qua các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm cho nhân viên y tế.
Năm 2023, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đồng nhưng chỉ đạt được 90%, tương đương 2.330 tỷ đồng bởi doanh thu kênh OTC giảm đến 8% so với cùng kỳ. Kết quả này khiến công ty đứt chuỗi tăng trưởng doanh thu 4 năm liên tiếp. Lợi nhuận hợp nhất cả năm của công ty đạt 285 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 87,4% kế hoạch đề ra ban đầu và giảm 3% so với cùng kỳ.
Lý giải về việc không đạt kế hoạch, ban lãnh đạo cho biết thị trường OTC khó khăn cộng thêm mức giảm trừ doanh thu lớn do khách hàng tham gia chương trình tích điểm. Bên cạnh đó, công ty cũng thừa nhận các chương trình bán hàng chưa chuyển tải tới khách hàng giá trị của sản phẩm và công ty.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TRA hiện giao dịch ở vùng giá 81.900 đồng, giảm gần 8% so với cùng giá 89.000 đồng hồi đầu năm. Công ty đang niêm yết hơn 41,4 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, nhưng thanh khoản mỗi phiên thường không quá 5.000 cổ phiếu. Vốn hoá thị trường của công ty tính theo thị giá hiện tại đạt 3.394 tỷ đồng.
-
ĐHĐCĐ Đầu tư Sài Gòn VRG: Lợi nhuận quý I/2024 tăng 43%, lên 257 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Saigonres: Hé lộ thông tin sở hữu quỹ đất sạch hơn 1 triệu m2 -
ĐHĐCĐ Thép Nam Kim: Huy động 1.579,7 tỷ đồng từ cổ đông để xây nhà máy mới -
FECON đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng cho năm 2024 -
ĐHĐCĐ HDBank: Mục tiêu lợi nhuận gần 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 2024 dự kiến 30% -
Xây dựng Hòa Bình thoát lỗ quý I/2024 nhờ lãi bán các khoản đầu tư -
Hoàng Anh Gia Lai dùng tiền huy động để tất toán toàn bộ trái phiếu 300 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược