
-
Becamex IDC vừa huy động được 2.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 4 năm
-
Định giá không còn rẻ, cổ phiếu Sonadezi Châu Đức đảo chiều
-
Hodeco lên kế hoạch thưởng cổ phiếu tỷ lệ 12%
-
Chủ đầu tư The Gold View hút gần 1.000 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng
-
Lãi của DIC Corp tăng thêm 21,31 tỷ đồng sau kiểm toán Báo cáo soát xét bán niên -
PECC2 kỳ vọng lớn từ các dự án năng lượng
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, HĐQT Công ty cổ phần Traphaco (mã chứng khoán: TRA) đặt mục tiêu năm nay ghi nhận doanh thu thuần 2.485 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Trong đó, doanh thu kênh OTC (thuốc bán không kê đơn) dự kiến đóng góp 1.975 tỷ đồng và kênh ETC (kênh đấu thầu bệnh viện) là 245 tỷ đồng. Nguồn thu còn lại đến từ doanh thu của các công ty con và hoạt động tài chính.
Hãng dược phẩm này kỳ vọng lợi nhuận gộp năm nay đạt 303 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước, qua đó là mức cao nhất từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây 16 năm.
Để hoàn thành mục tiêu này, ban lãnh đạo Traphaco cho biết nhiệm vụ trọng tâm của năm nay là giữ vị thế số một thị trường trong mảng đông dược và phát triển thêm các sản phẩm ngoài đông dược. Đối với kênh OTC, công ty cho biết sẽ tăng số lượng SKU trên mỗi nhà thuốc, thúc đây doanh số bán hàng trực tuyến, tăng độ phủ cho các sản phẩm chủ lực… Đối với kênh ETC, Traphacio cho hay sẽ phát triển mảng kê đơn phòng khám, đầu tư nhân sự chuyên biệt cho kênh này và tăng cường tiếp thị thông qua các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm cho nhân viên y tế.
Năm 2023, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đồng nhưng chỉ đạt được 90%, tương đương 2.330 tỷ đồng bởi doanh thu kênh OTC giảm đến 8% so với cùng kỳ. Kết quả này khiến công ty đứt chuỗi tăng trưởng doanh thu 4 năm liên tiếp. Lợi nhuận hợp nhất cả năm của công ty đạt 285 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 87,4% kế hoạch đề ra ban đầu và giảm 3% so với cùng kỳ.
Lý giải về việc không đạt kế hoạch, ban lãnh đạo cho biết thị trường OTC khó khăn cộng thêm mức giảm trừ doanh thu lớn do khách hàng tham gia chương trình tích điểm. Bên cạnh đó, công ty cũng thừa nhận các chương trình bán hàng chưa chuyển tải tới khách hàng giá trị của sản phẩm và công ty.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TRA hiện giao dịch ở vùng giá 81.900 đồng, giảm gần 8% so với cùng giá 89.000 đồng hồi đầu năm. Công ty đang niêm yết hơn 41,4 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, nhưng thanh khoản mỗi phiên thường không quá 5.000 cổ phiếu. Vốn hoá thị trường của công ty tính theo thị giá hiện tại đạt 3.394 tỷ đồng.

-
Chủ đầu tư The Gold View hút gần 1.000 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng -
Lãi của DIC Corp tăng thêm 21,31 tỷ đồng sau kiểm toán Báo cáo soát xét bán niên -
PECC2 kỳ vọng lớn từ các dự án năng lượng -
Đầu tư I.P.A muốn phát hành 50 triệu cổ phiếu riêng lẻ -
Đầu tư LDG tăng lỗ thêm 38,34 tỷ đồng sau kiểm toán báo cáo tài chính bán niên -
Doanh thu và lợi nhuận Dệt may Thành Công đi lùi trong tháng 7/2025 -
Nhà máy nước Nhị Thành chính thức nâng công suất lên 120.000 m3/ngày đêm
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết