
-
PV Power ước tính doanh thu nửa đầu năm 2025 đạt 17.802 tỷ đồng
-
Lợi nhuận quý II/2025 của Nhiệt điện Hải Phòng giảm 12,6%, về 241,7 tỷ đồng
-
Cựu Chủ tịch Lê Minh Hải tiếp tục đăng ký bán thêm 4,5 triệu cổ phiếu VGS
-
Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) vừa bán ra 7 triệu cổ phiếu
-
OCBS sau quý đầu chuyển mình: Lợi nhuận giảm 70%, danh mục tập trung vào cổ phiếu HAG -
Sông Đà 11 gia hạn thời gian nộp tiền đợt chào bán hơn 18 triệu cổ phiếu
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, HĐQT Công ty cổ phần Traphaco (mã chứng khoán: TRA) đặt mục tiêu năm nay ghi nhận doanh thu thuần 2.485 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Trong đó, doanh thu kênh OTC (thuốc bán không kê đơn) dự kiến đóng góp 1.975 tỷ đồng và kênh ETC (kênh đấu thầu bệnh viện) là 245 tỷ đồng. Nguồn thu còn lại đến từ doanh thu của các công ty con và hoạt động tài chính.
Hãng dược phẩm này kỳ vọng lợi nhuận gộp năm nay đạt 303 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước, qua đó là mức cao nhất từ khi công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây 16 năm.
Để hoàn thành mục tiêu này, ban lãnh đạo Traphaco cho biết nhiệm vụ trọng tâm của năm nay là giữ vị thế số một thị trường trong mảng đông dược và phát triển thêm các sản phẩm ngoài đông dược. Đối với kênh OTC, công ty cho biết sẽ tăng số lượng SKU trên mỗi nhà thuốc, thúc đây doanh số bán hàng trực tuyến, tăng độ phủ cho các sản phẩm chủ lực… Đối với kênh ETC, Traphacio cho hay sẽ phát triển mảng kê đơn phòng khám, đầu tư nhân sự chuyên biệt cho kênh này và tăng cường tiếp thị thông qua các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm cho nhân viên y tế.
Năm 2023, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đồng nhưng chỉ đạt được 90%, tương đương 2.330 tỷ đồng bởi doanh thu kênh OTC giảm đến 8% so với cùng kỳ. Kết quả này khiến công ty đứt chuỗi tăng trưởng doanh thu 4 năm liên tiếp. Lợi nhuận hợp nhất cả năm của công ty đạt 285 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 87,4% kế hoạch đề ra ban đầu và giảm 3% so với cùng kỳ.
Lý giải về việc không đạt kế hoạch, ban lãnh đạo cho biết thị trường OTC khó khăn cộng thêm mức giảm trừ doanh thu lớn do khách hàng tham gia chương trình tích điểm. Bên cạnh đó, công ty cũng thừa nhận các chương trình bán hàng chưa chuyển tải tới khách hàng giá trị của sản phẩm và công ty.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TRA hiện giao dịch ở vùng giá 81.900 đồng, giảm gần 8% so với cùng giá 89.000 đồng hồi đầu năm. Công ty đang niêm yết hơn 41,4 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, nhưng thanh khoản mỗi phiên thường không quá 5.000 cổ phiếu. Vốn hoá thị trường của công ty tính theo thị giá hiện tại đạt 3.394 tỷ đồng.

-
Hodeco muốn huy động gần 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi để trả nợ ngân hàng -
“Bình mới rượu cũ” tại Công ty cổ phần Đầu tư LDG -
Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) vừa bán ra 7 triệu cổ phiếu -
Sử dụng vốn vay trái phiếu sai mục đích, DRH Holdings nhận án phạt -
Dự án mới không cứu được giá cổ phiếu Cao su Đồng Phú -
Viconship muốn bán thêm hơn 6,3 triệu cổ phiếu Cảng Xanh Vip -
OCBS sau quý đầu chuyển mình: Lợi nhuận giảm 70%, danh mục tập trung vào cổ phiếu HAG
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2