
-
Xem xét cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tây Ninh thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại - du lịch với Australia
-
Sản xuất, kinh doanh chuyển biến mạnh mẽ sau sáp nhập
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ IV: Phát triển Tập đoàn bền vững trong kỷ nguyên vươn mình
-
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
Chiều 24/6, Travel Life tổ chức cuộc gặp bàn hướng giải quyết cho những hành khách đã mua tour của công ty sang Thái Lan tham dự hội thảo Herbalife kết hợp du lịch nhưng rốt cuộc bị bỏ rơi trên đất Thái, phải tự lo ăn ở cho tới ngày về. Giám đốcTravel Life Nguyễn Thị Kim Khánh dự kiến chỉ bồi thường cho mỗi hành khách 2 triệu đồng, trả trong thời gian 4 tháng. Đề xuất này ngay lập tức bị khách hàng phản ứng dữ dội.
Đa số ý kiến đều cho rằng mức bồi thường này quá ít ỏi, thậm chí chẳng bù đắp nổi chi phí sinh hoạt đã bỏ ra trong 6 ngày có mặt ở Thái Lan. "Tôi tốn 23 triệu đồng tiền ăn ở, đi lại... cho cả gia đình 6 người mà chỉ được hoàn trả có 12 triệu đồng chẳng thấm tháp vào đâu", anh Tường, nhà ở quận Tân Bình bức xúc.
"Chúng tôi phải ngủ ở gầm giữ xe, con cái không có lấy hộp sữa và nước uống, đi taxi cũng phải tự bỏ tiền túi. Mang tiếng là du lịch ngắm cảnh nhưng thực chất chỉ ngồi trên xe và ngủ ở hầm xe như vậy thì mức bồi thường đó là không thỏa đáng", chị Hương ở Bình Dương gắt gỏng.
![]() |
Chị Hương, ở Bình Dương bức xúc về chuyến đi Thái Lan, truy hỏi gắt gao Giám đốc Travel Life. Ảnh: Thi Hà |
Đáp lại những bực dọc của khách hàng, nữ lãnh đạo Travel Life chia sẻ: "Chúng tôi đã mắc phải sai lầm lớn và với mức bồi thường này, công ty cũng đã cố gắng hết sức và rất mong khách hàng thông cảm".
Nhiều khách e ngại tình hình tài chính của công ty hiện chẳng khả quan nên nếu cứ cố đòi bồi thường cao hơn, công ty sẽ khó có khả năng đáp ứng, thậm chí họ có thể "trốn" khách hàng, khi đó dù có muốn nhận lại 2 triệu đồng cũng chẳng được.
Anh Lý Quốc Trung, ở quận 5 kiến nghị bà Nguyễn Thị Kim Khánh nâng mức bồi thường lên là 2,5 triệu đồng một người. Đồng tình với ý kiến này, chị Thư, nhà ở quận Phú Nhuận cũng trấn an những người có mặt chiều nay, xem như rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân ở những lần đặt tour du lịch sau này. Tuy nhiên, chị yêu cầu bà Khánh phải chốt lịch thanh toán cụ thể, sẽ chi trả vào ngày nào, giờ nào và tới đâu để nhận lại tiền
Phương án bồi thường ở mức tượng trưng 2,5 triệu đồng cho một người cuối cùng cũng nhận được sự nhất trí của tất cả những người có mặt trong cuộc họp. Theo lãnh đạo Travel Life, đây là mức đền bù tối thiểu cho những thiệt hại về tinh thần và vật chất mà khách hàng gánh chịu trong suốt tour du lịch thời gian qua. Ngoài ra, một số khách hàng có phát sinh thêm chi phí y tế trong thời gian lưu lại trên đất Thái cũng sẽ được thanh toán lại toàn bộ. Riêng đối với những khách hàng bị hủy tour trước ngày đi sẽ nhận lại 100% số tiền.
Cũng tại buổi nói chuyện này, bà Khánh và các trưởng nhóm khách hàng đã ký tên vào biên bản cam kết sẽ trả tiền trong vòng một tháng. Cụ thể, tiền sẽ trả theo 2 đợt, đợt một vào ngày 8/7, đợt 2 vào ngày 23/7.
Còn những khách hàng tại Hà Nội, bà Khánh cho biết ngày mai (25/6) sẽ trao đổi với các trưởng nhóm đầu Hà Nội qua email và điện thoại để họ thương lượng với khách hàng.
"Nếu toàn bộ khách hàng khu vực Hà Nội đồng ý với số tiền bồi hoàn 2,5 triệu đồng như TP HCM, công ty sẽ cam kết chi trả đúng thời hạn. Ngược lại, nếu khách hàng khu vực Hà Nội không đồng ý, phía Travel Life sẽ có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng trong tuần tới", bà Khánh nói.
Thi Hà
Theo vnexpress
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ IV: Phát triển Tập đoàn bền vững trong kỷ nguyên vươn mình -
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc -
Tăng tốc, bứt phá để về đích kế hoạch năm 2025 -
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc -
Khánh Hòa rà soát toàn bộ việc quản lý, sử dụng tài sản công sau sắp xếp -
Đại hội Đảng bộ UBND TP. Hải Phòng: Kiên định mục tiêu, bứt phá trong giai đoạn mới
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng