
-
VIMC đặt mục tiêu doanh thu 2025 đạt 20.793 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện 2024
-
Công ty THILOGI Lào đi vào hoạt động, tăng cường kết nối logistics khu vực
-
Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép cuộn chống ăn mòn của Việt Nam
-
Shark Phú đề xuất giải pháp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư -
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
TIN LIÊN QUAN | |
Saigon Autotech 2015 sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 | |
Chiêm ngưỡng dàn xe Toyota bán chạy tại Việt Nam | |
Ba điểm nhấn của Vietnam Motorshow 2014 |
Theo các nguồn tin, năm 2015 có thể có hai cuộc triển lãm ô tô riêng biệt.
Một là của các thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và một là của các nhà nhập khẩu nguyên chiếc.
![]() |
Vietnam Motorshow hoành tráng của những năm trước có còn được tái hiện? |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị của Công ty Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW cho hay, tới thời điểm này (gần cuối tháng 3) các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng vẫn chưa nhận được lời mời từ VAMA về việc tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motorshow) thường niên. Trong khi các năm trước, mọi thủ tục đã bắt đầu từ đầu tháng 3.
“Chúng tôi phải đặt câu hỏi rằng, chuyện gì đang xảy ra và cũng đã ngồi lại với nhau để khẳng định, chúng tôi phải có tiếng nói trên thị trường”, ông Thảo nói. Khi Vietnam Motorshow đi xuống, VAMA đã mời các nhà nhập khẩu vào để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Còn giờ đây, sau vài năm thành công, VAMA dường như không cần sự tham gia của nhà nhập khẩu nữa.
Trước khả năng bị ra rìa trong sân chơi của VAMA, các nhà nhập khẩu đã thoả hiệp với nhau trong kế hoạch tổ chức triển lãm riêng cho các thương hiệu nhập khẩu.
Như vậy, nếu những lời đồn đoán trở thành sự thật, thì năm nay, người tiêu dùng sẽ có cơ hội để chứng kiến 3 triển lãm ô tô. Ngoài triển lãm thường niên của VAMA, triển lãm của các thương hiệu nhập khẩu đã nói ở trên, còn có sân chơi riêng của các thương hiệu ô tô gồm Peugeot, Mazda và Kia mà Công ty Trường Hải (Thaco) đang kinh doanh.
Trước đó, năm 2012, Vietnam Motorshow lần đầu tiên trở thành nơi hội tụ đông vui của các nhãn hiệu có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam cũng như các nhà nhập khẩu chính hãng. Đã có 13 thương hiệu, bao gồm hãng xe nội địa Vinaxuki, 6 thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc là Audi, BMW, Luxgen, Porsche, Land Rover, Renault, cùng 6 thành viên của Vama bao gồm Ford, Honda, Mercedes, Mitsubishi, Suzuki và Toyota đứng cùng sân chơi ở Vietnam Motorshow diễn ra tại Hà Nội.
Tới năm 2013, có 15 thương hiệu tham gia triển lãm ô tô tại TP.HCM. Các thành viên của VAMA tham gia gồm có Ford, GM, Toyota, Honda, Suzuki, Mercedes, Hino và Vinastar. Về phía nhập khẩu, có 7 thương hiệu là Audi, BMW, Renault, Nissan, Land Rover và Infiniti tham gia.
Đỉnh cao của cuộc hội tụ là Triển lãm ô tô năm 2014 với 16 thương hiệu ô tô. Trong đó, 9 thương hiệu thuộc các hãng xe thành viên VAMA gồm Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Vinastar và Daimler Trucks; 7 thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc gồm Audi, BMW, MINI, Land Rover, Porsche, Nissan và Lexus.
Tuy không tham gia triển lãm ô tô của VAMA, dù là thành viên của Hiệp hội này, Thaco luôn có cuộc trình diễn riêng cho những thương hiệu mình đang kinh doanh và thu hút được đông người xem.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, một thành viên của VAMA cho hay, tuy chưa biết chính thức điều gì đang diễn ra, nhưng sự có mặt của các nhãn hiệu nhập khẩu sẽ kích thích không khí cạnh tranh và sáng tạo cho các thương hiệu cùng đẳng cấp.
Cần nói thêm là sau 2 năm liên tiếp tổ chức tại TP.HCM, bởi Hà Nội không có chỗ thích hợp, năm nay VAMA vẫn chưa quyết được địa điểm cho Vietnam Motorshow.
Thanh Hương
-
VIMC đặt mục tiêu doanh thu 2025 đạt 20.793 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện 2024
-
Công ty THILOGI Lào đi vào hoạt động, tăng cường kết nối logistics khu vực
-
Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép cuộn chống ăn mòn của Việt Nam
-
Shark Phú đề xuất giải pháp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam
-
Lãnh đạo Quảng Trị làm việc với Tập đoàn B'Lao về xúc tiến đầu tư -
Từ câu chuyện của Hyundai: Cần cơ chế đột phá để doanh nghiệp Việt không thua trên sân nhà -
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025 -
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước -
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7% -
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045