Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm quốc gia Cộng hòa Belarus tại Vietnam Expo 2016
Duy Hữu - 12/04/2016 14:15
 
Ngày mai (13/4), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc gia Cộng hòa Belarus, kéo dài đến hết ngày 16/4.
Thủ đô Minsk của Belarus (ảnh nguồn Internet)
Thủ đô Minsk của Belarus. Ảnh minh họa, nguồn Internet

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Vietnam Expo 2016). Tham gia Triển lãm lần này có sự góp mặt của trên 50 công ty và các xí nghiệp lớn của Cộng hòa Belarus, hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, nông nghiệp, y tế, giáo dục… nhằm giới thiệu các sản phẩm, thành tựu khoa học của Belarus.

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm quốc gia Cộng hòa Belarus còn diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp và Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam - Belarus. Đây là sự kiện quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ các đối tác tiềm năng của Belarus.

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Belarus không ngừng phát triển. Về kinh tế, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm 2015, Việt Nam và Belarus đã trao đổi 110,8 triệu USD hàng hóa, tăng 20,7% so với năm trước.

Tuy nhiên, con số trao đổi thương mại này vẫn còn khá khiêm tốn, đặc biệt là xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này. Belarus là thị trường thứ 124 trong số các thị trường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và là thị trường thứ 59 cung cấp hàng hóa cho Việt Nam trên phạm vi toàn cầu.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Belarus
Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam hai ngày 8 và 9/12 của Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko, nhiều vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư