
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí
-
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV
Chương trình “Triệu cây xanh - Vì Một Việt Nam xanh” bắt đầu triển khai từ năm 2021 trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023 với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh ở các vùng rừng đầu nguồn của Việt Nam, góp phần thực thi đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ Việt Nam và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác lập.
![]() |
Các đại biểu tham dự chương trình Triệu cây xanh-Vì một Việt Nam xanh. |
Sau hai năm thực hiện, chương trình đã phủ xanh hơn 103 ha rừng đầu nguồn, tương đương với 131.000 cây xanh tại các khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông và Đắk Lắk.
Đây đều là các tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt như khô hạn, mưa bão, lũ lụt. Năm 2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam thiết lập mục tiêu trồng mới 60.000 cây xanh rừng phòng hộ đầu nguồn tại tỉnh Bình Thuận, Bình Định;
Bên cạnh đó, thực hiện trồng cây đô thị với 6.000 cây xanh đô thị được trồng mới tại tỉnh Long An bởi đoàn viên và nhân dân trong năm nay sẽ góp phần tạo nên lá phổi xanh tại địa phương.
Việc trồng rừng đầu nguồn tại đây được xem như là giải pháp lâu dài góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo lá chắn khi mưa bão, đồng thời bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu tối đa nguy cơ thiếu hụt nguồn nước của người dân.
Phát biểu tại Lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu mỗi cơ sở đoàn tập trung tuyên truyền các nội dung và thông điệp của Chương trình.
Đồng thời chú trọng tuyên truyền những thông tin thể hiện ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề cây xanh và của rừng xanh với không gian sống và những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và sự cấp bách cần trồng và chăm sóc để giữ gìn lá phổi xanh tươi của Trái Đất.
Còn ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ, bước sang năm thứ 3, công ty tiếp tục cam kết bằng việc trồng thêm 60.000 cây xanh, tương đương 47 ha rừng tại tỉnh Bình Thuận và Bình Định, trồng 6.000 cây xanh tại Long An.
Đồng thời triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm và trực tuyến mới nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng; thiết lập nền tảng “Bản đồ số vì một Việt Nam xanh” với sự hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để thu hút thêm nhiều công ty và tổ chức cùng hành động.
Những tác động tích cực được tạo ra từ chương trình là minh chứng cho những cam kết bền bỉ của Suntory PepsiCo trong việc theo đuổi các mục tiêu khử cacbon, đẩy nhanh tiến độ hướng tới phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 và quản lý các rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra.”
Năm nay, chương trình sẽ kiến tạo thêm nhiều hoạt động mới như tham quan trải nghiệm rừng tìm hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo tồn rừng;
Xây dựng và ra mắt bản đồ số “Vì một Việt Nam xanh”, cùng hoạt động cam kết xanh, thử thách cùng bạn sống xanh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và tạo lập thói quen sống xanh cho người dân.

-
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA -
Hút dòng vốn tỷ USD tăng trưởng tín dụng xanh, toàn diện ở Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”