-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
| Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Honda Civic là các mẫu xe phân khúc C như: Toyota Corolla Altis, Mazda3, Kia Cerato và Hyundai Elantra |
Đáng chú ý cả 300 chiếc xe này đều mới được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2016 - 20/12/2016.
Theo mô tả của Honda Việt Nam, ống nối ba chạc là cổng trung chuyển nước làm mát cho hệ thống làm mát động cơ, khi thay thế toàn bộ nước làm mát cho hệ thống, do ống nối ba chạc có ba-via (những phần kim loại còn thừa, cạnh sắc được tạo ra do quá trình đột dập, cắt gọt, tạo hình cho kim loại khi chế tạo xe).
Civic vốn là mẫu xe được Honda Việt Nam chọn để lắp ráp tại Nhà máy ô tô đặt tại Vĩnh Phúc từ năm 2006. Tuy nhiên, sau 10 năm xuất xưởng tại Việt Nam với tổng số bán khoảng 20.000 xe, Honda Việt Nam đã dừng lắp ráp, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc Honda Civic từ Thái Lan về bán.
Hiện xe đang có giá bán vào khoảng 950 triệu đồng.
Sau một thời gian sử dụng xe, một số tạp chất trong hệ thống làm mát có thể bám vào các ba-vie này làm cho tiết diện của ống nối ba chạc có thể hẹp đi so với tiêu chuẩn dẫn đến lượng nước làm mát được cung cấp sẽ không đủ và khi thay thế nước làm mát. Hiện tượng này có thể làm cho không khí không kịp hồi về hộp giãn nở và bị lẫn vào trong dung dịch nước làm mát có thể làm giảm hiệu quả làm mát.
Các vấn đề trên sẽ dẫn đến hiện tượng quá nhiệt của động cơ và đèn cảnh báo MIL của xe sẽ bật sáng. Trong trường hợp xấu nhất có thể làm hư hỏng động cơ.
Được biết các mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan và được nhập nguyên chiếc về bán tại Việt Nam.
Honda Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí hệ thống ống nối ba chạc mới đảm bảo tiêu chuẩn cho khách hàng theo chương trình triệu hồi (phải hội đủ điều kiện là thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty mẹ là Honda Nhật Bản). Ngoài ra khách hàng cũng phải chủ động đề nghị Honda Việt Nam trợ giúp.
Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến 13/4/2018.
-
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026
-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
-
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500
