Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 22 tháng 06 năm 2024,
Triệu hồi hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X
Linh Dương - 09/06/2024 18:26
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo triệu hồi 706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X.

Các xe này được sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023 tại nhà máy Isuzu Motors Co., Ltd ở Thái Lan và được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ôtô Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối. 

Mục đích của đợt triệu hồi này là để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM) nhằm khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên các xe bị ảnh hưởng.

Isuzu D-Max và mu-X là hai mẫu xe nổi tiếng về độ bền bỉ và phong cách thiết kế thực dụng. Ảnh: Isuzu

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lỗi liên quan đến hộp BCM trên các mẫu xe Isuzu D-Max và mu-X có thể gây ra tình huống nguy hiểm khi xe vận hành ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, chẳng hạn như trời tối hoặc khi đi qua hầm đường bộ, đặc biệt khi xe di chuyển với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đỗ tại chỗ.

Lỗi này khiến chế độ khẩn cấp được kích hoạt, chỉ có đèn chiếu sáng phía trước bật sáng, trong khi đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không hoạt động. Điều này làm tăng nguy cơ va chạm do các phương tiện di chuyển phía sau khó nhận diện được xe bị lỗi.

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra từ nay đến ngày 27/5/2027. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 0,7 giờ cho mỗi xe.

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ôtô Isuzu Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa theo đúng tiêu chuẩn.

Việc khắc phục kịp thời không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn ngăn ngừa hư hỏng hệ thống chiếu sáng có thể phát sinh sau này.Doanh số của Isuzu tại Việt Nam trong vài năm gần đây không mấy khả quan, chịu áp lực cạnh tranh lớn từ các đối thủ.

Isuzu D-Max và mu-X là hai mẫu xe nổi tiếng về độ bền bỉ và phong cách thiết kế thực dụng, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc do chậm thay đổi về kiểu dáng, công nghệ, động cơ, cùng với những hạn chế về quảng bá sản phẩm và chiến lược đầu tư của Isuzu Việt Nam.

ITL đầu tư thêm 20 xe tải Isuzu QKR
Tập đoàn ITL vừa nhận bàn giao 20 xe tải Isuzu QKR Euro 4 nhằm tăng cường năng lực vận chuyển và gia tăng nỗ lực cắt giảm khí thải, hướng đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư