Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Triple Eye đầu tư 225 triệu USD xây bệnh viện ở Hải Dương
Nguyên Đức - Khánh An - 07/04/2014 13:58
 
Thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Triple Eye Infrastructure (Canada) đã được cấp chứng nhận đầu tư để xây dựng một bệnh viện đẳng cấp quốc tế tại tỉnh Hải Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
B.Braun đầu tư tiếp 50 triệu USD sản xuất thiết bị y tế
Khánh thành Bệnh viện Quốc tế "5 sao" Thành Đô
Xây tổ hợp “siêu bệnh viện” tại Vĩnh Phúc
Bệnh viện Quốc tế Đại An sắp nhận giấy phép đầu tư
Mở rộng đầu tư nước ngoài trong ngành y tế

Theo kế hoạch, Triple Eye sẽ đầu tư một bệnh viện hiện đại quy mô 200 giường bệnh tại Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương). Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 225 triệu USD.

Triple Eye theo đuổi dự án này đã lâu và năm 2012, đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án với chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Đại An. Dự án dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2016.

  Trip Eye đầu tư một bệnh viện hiện đại quy mô 200 giường bệnh tại Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương)  
  Triple Eye đầu tư bệnh viện hiện đại quy mô 200 giường bệnh tại Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương)  

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Báo Đầu tư vào năm 2012, khi đến Việt Nam làm việc sau lễ ký cam kết với Công ty cổ phần Đại An -  chủ đầu tư Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương) nhằm xây dựng một bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế và theo chuẩn Canada với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD tại Khu công nghiệp này, ông Marc Kealey, Tổng giám đốc Tập đoàn Triple Eye Infrastructure (Canada) đã chia sẻ hy vọng về lộ trình hoàn tất mọi thủ tục sớm trong năm 2012 để có thể khởi công vào quý I/2013.

Lý do, theo ông Marc Kealey, đây là lĩnh vực đầu tư có nhiều lợi nhuận.

“Việt Nam còn thiếu rất nhiều bệnh viện chất lượng cao. Theo tính toán của chúng tôi, mỗi năm, người Việt Nam phải chỉ tới hàng tỷ USD để ra nước ngoài chữa bệnh. Chỉ cần thu hút được khoảng 1-2% trong số này thì đã rất thành công”, ông Marc Kealey phân tích.

Vào đầu năm 2013, ngay cả khi các thủ tục chưa thể hoàn tất như kế hoạch, đại diện của Triple Eye cũng đã tin tưởng rằng, có thể khởi công dự án trong năm 2013 khi lý do chậm trễ đều là khách quan và có thể xử lý được.

Như vậy, so với cam kết đã từng được nhắc tới trước đó, Dự án bệnh viện quốc tế của Tập đoàn Triple Eye Infrastructure đã được cấp phép với tổng vốn đầu tư cao hơn.

Chắt lọc dòng vốn FDI Chắt lọc dòng vốn FDI

(baodautu.vn) Bám sát chủ đầu tư các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang là cách mà Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương thực hiện để chắt lọc dòng vốn FDI.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư