
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
Theo Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đơn vị khai thác độc quyền sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” cho biết, từ năm 2014 đến năm 2024, đã có 7.552 du khách, nhà thám hiểm thực hiện hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng, trong đó có một số du khách, nhà thám hiểm quay trở lại thực hiện từ 2 đến 8 chuyến thám hiểm lặp lại. Riêng năm 2025, tour cũng đã được các du khách, nhà thám hiểm đặt kín chỗ cho cả năm.
Các quốc gia có nhiều du khách, nhà thám hiểm nhất chinh phục hang Sơn Đoòng là Việt Nam (3.123), Hoa Kỳ (1.851), Úc (461), Vương quốc Anh (280) và Canada (224), cùng với nhiều quốc gia khác.
![]() |
Hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis |
Trong 10 năm, tổng doanh thu của tour khám phá Sơn Đoòng là 528 tỷ đồng, đóng góp hơn 167 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Bình, trong đó có 102 tỷ đồng từ phí vào cửa và phí bảo vệ môi trường rừng và 65 tỷ đồng từ thuế.
Cũng theo Oxalis thông tin, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách, nhà thám hiểm được phép khám phá Hang Sơn Đoòng, trong khi gần 40.000 người tham gia các tour du lịch tham quan khám phá hang động hấp dẫn khác ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các khu vực lân cận. Điều này đã biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến lớn nhất thế giới về du lịch thám hiểm hang động. Sơn Đoòng đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Phong Nha - Kẻ Bàng lên bản đồ du lịch toàn cầu, biến nơi đây thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, tour Sơn Đoòng đã tạo ra 130 việc làm trực tiếp cho cộng đồng địa phương, cung cấp cơ hội trong nghề khuân vác, nấu ăn, hỗ trợ an toàn, hướng dẫn viên… Trước đây, hầu hết những người này dựa vào nghề nông và khai thác tài nguyên rừng như khai thác gỗ và săn bắn.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) chia sẻ: “Chiến lược phát triển Sơn Đoòng lấy cảm hứng từ cách tiếp cận xây dựng thương hiệu được sử dụng cho Đỉnh Everest. Giống như Everest, Sơn Đoòng tiếp tục truyền cảm hứng kinh ngạc và khơi dậy tinh thần phiêu lưu trong các nhà thám hiểm trên toàn thế giới. Sơn Đoòng cũng đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và các vùng khác của Việt Nam, đồng thời trở thành hình mẫu phát triển sản phẩm tại các quốc gia như Lào và Indonesia”.

-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế -
3 trưng bày đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt