-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đơn vị khai thác độc quyền sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” cho biết, từ năm 2014 đến năm 2024, đã có 7.552 du khách, nhà thám hiểm thực hiện hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng, trong đó có một số du khách, nhà thám hiểm quay trở lại thực hiện từ 2 đến 8 chuyến thám hiểm lặp lại. Riêng năm 2025, tour cũng đã được các du khách, nhà thám hiểm đặt kín chỗ cho cả năm.
Các quốc gia có nhiều du khách, nhà thám hiểm nhất chinh phục hang Sơn Đoòng là Việt Nam (3.123), Hoa Kỳ (1.851), Úc (461), Vương quốc Anh (280) và Canada (224), cùng với nhiều quốc gia khác.
![]() |
| Hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis |
Trong 10 năm, tổng doanh thu của tour khám phá Sơn Đoòng là 528 tỷ đồng, đóng góp hơn 167 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Bình, trong đó có 102 tỷ đồng từ phí vào cửa và phí bảo vệ môi trường rừng và 65 tỷ đồng từ thuế.
Cũng theo Oxalis thông tin, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách, nhà thám hiểm được phép khám phá Hang Sơn Đoòng, trong khi gần 40.000 người tham gia các tour du lịch tham quan khám phá hang động hấp dẫn khác ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các khu vực lân cận. Điều này đã biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến lớn nhất thế giới về du lịch thám hiểm hang động. Sơn Đoòng đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Phong Nha - Kẻ Bàng lên bản đồ du lịch toàn cầu, biến nơi đây thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, tour Sơn Đoòng đã tạo ra 130 việc làm trực tiếp cho cộng đồng địa phương, cung cấp cơ hội trong nghề khuân vác, nấu ăn, hỗ trợ an toàn, hướng dẫn viên… Trước đây, hầu hết những người này dựa vào nghề nông và khai thác tài nguyên rừng như khai thác gỗ và săn bắn.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) chia sẻ: “Chiến lược phát triển Sơn Đoòng lấy cảm hứng từ cách tiếp cận xây dựng thương hiệu được sử dụng cho Đỉnh Everest. Giống như Everest, Sơn Đoòng tiếp tục truyền cảm hứng kinh ngạc và khơi dậy tinh thần phiêu lưu trong các nhà thám hiểm trên toàn thế giới. Sơn Đoòng cũng đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và các vùng khác của Việt Nam, đồng thời trở thành hình mẫu phát triển sản phẩm tại các quốc gia như Lào và Indonesia”.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn

