
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
Theo Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đơn vị khai thác độc quyền sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” cho biết, từ năm 2014 đến năm 2024, đã có 7.552 du khách, nhà thám hiểm thực hiện hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng, trong đó có một số du khách, nhà thám hiểm quay trở lại thực hiện từ 2 đến 8 chuyến thám hiểm lặp lại. Riêng năm 2025, tour cũng đã được các du khách, nhà thám hiểm đặt kín chỗ cho cả năm.
Các quốc gia có nhiều du khách, nhà thám hiểm nhất chinh phục hang Sơn Đoòng là Việt Nam (3.123), Hoa Kỳ (1.851), Úc (461), Vương quốc Anh (280) và Canada (224), cùng với nhiều quốc gia khác.
![]() |
Hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis |
Trong 10 năm, tổng doanh thu của tour khám phá Sơn Đoòng là 528 tỷ đồng, đóng góp hơn 167 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Bình, trong đó có 102 tỷ đồng từ phí vào cửa và phí bảo vệ môi trường rừng và 65 tỷ đồng từ thuế.
Cũng theo Oxalis thông tin, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách, nhà thám hiểm được phép khám phá Hang Sơn Đoòng, trong khi gần 40.000 người tham gia các tour du lịch tham quan khám phá hang động hấp dẫn khác ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các khu vực lân cận. Điều này đã biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến lớn nhất thế giới về du lịch thám hiểm hang động. Sơn Đoòng đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Phong Nha - Kẻ Bàng lên bản đồ du lịch toàn cầu, biến nơi đây thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, tour Sơn Đoòng đã tạo ra 130 việc làm trực tiếp cho cộng đồng địa phương, cung cấp cơ hội trong nghề khuân vác, nấu ăn, hỗ trợ an toàn, hướng dẫn viên… Trước đây, hầu hết những người này dựa vào nghề nông và khai thác tài nguyên rừng như khai thác gỗ và săn bắn.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) chia sẻ: “Chiến lược phát triển Sơn Đoòng lấy cảm hứng từ cách tiếp cận xây dựng thương hiệu được sử dụng cho Đỉnh Everest. Giống như Everest, Sơn Đoòng tiếp tục truyền cảm hứng kinh ngạc và khơi dậy tinh thần phiêu lưu trong các nhà thám hiểm trên toàn thế giới. Sơn Đoòng cũng đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và các vùng khác của Việt Nam, đồng thời trở thành hình mẫu phát triển sản phẩm tại các quốc gia như Lào và Indonesia”.

-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025