
-
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa
-
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp
Theo Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đơn vị khai thác độc quyền sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” cho biết, từ năm 2014 đến năm 2024, đã có 7.552 du khách, nhà thám hiểm thực hiện hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng, trong đó có một số du khách, nhà thám hiểm quay trở lại thực hiện từ 2 đến 8 chuyến thám hiểm lặp lại. Riêng năm 2025, tour cũng đã được các du khách, nhà thám hiểm đặt kín chỗ cho cả năm.
Các quốc gia có nhiều du khách, nhà thám hiểm nhất chinh phục hang Sơn Đoòng là Việt Nam (3.123), Hoa Kỳ (1.851), Úc (461), Vương quốc Anh (280) và Canada (224), cùng với nhiều quốc gia khác.
![]() |
Hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: Oxalis |
Trong 10 năm, tổng doanh thu của tour khám phá Sơn Đoòng là 528 tỷ đồng, đóng góp hơn 167 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Bình, trong đó có 102 tỷ đồng từ phí vào cửa và phí bảo vệ môi trường rừng và 65 tỷ đồng từ thuế.
Cũng theo Oxalis thông tin, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách, nhà thám hiểm được phép khám phá Hang Sơn Đoòng, trong khi gần 40.000 người tham gia các tour du lịch tham quan khám phá hang động hấp dẫn khác ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các khu vực lân cận. Điều này đã biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến lớn nhất thế giới về du lịch thám hiểm hang động. Sơn Đoòng đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Phong Nha - Kẻ Bàng lên bản đồ du lịch toàn cầu, biến nơi đây thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, tour Sơn Đoòng đã tạo ra 130 việc làm trực tiếp cho cộng đồng địa phương, cung cấp cơ hội trong nghề khuân vác, nấu ăn, hỗ trợ an toàn, hướng dẫn viên… Trước đây, hầu hết những người này dựa vào nghề nông và khai thác tài nguyên rừng như khai thác gỗ và săn bắn.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) chia sẻ: “Chiến lược phát triển Sơn Đoòng lấy cảm hứng từ cách tiếp cận xây dựng thương hiệu được sử dụng cho Đỉnh Everest. Giống như Everest, Sơn Đoòng tiếp tục truyền cảm hứng kinh ngạc và khơi dậy tinh thần phiêu lưu trong các nhà thám hiểm trên toàn thế giới. Sơn Đoòng cũng đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và các vùng khác của Việt Nam, đồng thời trở thành hình mẫu phát triển sản phẩm tại các quốc gia như Lào và Indonesia”.

-
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á -
Phú Quốc lọt Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 -
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp -
Ra mắt liên minh tour độc quyền “Bản giao hưởng đảo xanh” kết hợp foodtour Hải Phòng -
Hà Nội tăng tốc phát triển du lịch, hướng đến tăng trưởng bền vững và toàn diện
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam
-
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025