Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Trực tiếp ĐHĐCĐ Vingroup: Kết quả kinh doanh thực tế vượt trội gấp nhiều lần số liệu
Kỳ Thành - 22/04/2016 10:25
 
Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cho biết, thành tích kinh doanh thực tế của Vingroup vượt trội gấp nhiều lần kết quả kinh doanh được ghi nhận trong năm 2015 với tổng doanh số bất động sản đạt trên 70.000 tỷ đồng.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Vingroup sáng 22/4
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Vingroup sáng 22/4

Sáng nay (22/4), Tập đoàn Vingroup - CTCP (VIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

Bên cạnh việc báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015, Đại hội đã công bố nhiều kế hoạch mới, các dự án đang triển khai... trong năm 2016.

Năm 2015, doanh thu thuần của VIC đạt 34.048 tỷ đồng, tăng trường 23% so với năm 2014. Trong đó, mức tăng doanh thu ấn tượng nhất đến từ ngành bán lẻ, tăng 987%, đạt mức 4.306 tỷ đông.

Các lĩnh vực kinh doanh còn lại cũng đạt thành tích cao như: doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 21.179 tỷ đồng; doanh thu cho thuê bất động sản và các dịch vụ liên quan đạt 2.655 tỷ đông; doanh thu dịch vụ khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 2.848 tỷ đồng; doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 771 tỷ đồng; doanh thu từ cung cấp dịch vụ xây dựng đạt 1.028 tỷ đồng; doanh thu từ hoạt động giáo dục đạt 514 tỷ đồng và doanh thu từ các hoạt động khác là 747 tỷ đông.

Tuy nhiên, theo ông Lê Khắc Hiệp, đây chỉ là số liệu chính thức được ghi nhận vào kết quả kinh doanh của năm 2015, còn trên thực tế, thành tích kinh doanh của Vingroup trong năm qua vượt trội gấp nhiều lần. Cụ thể, doanh số bất động sản năm 2015 đạt mức kỷ lục, hơn 70.000 tỷ đồng, với 14.000 căn hộ, shophouse... trên cả nước. Kết quả này sẽ được ghi nhận vào tổng doanh thu, lợi nhuận vào các năm kế tiếp khi các dự án bất động sản được bàn giao cho khách hàng.

Trong lĩnh vực bất động sản, VIC tiếp tục triển khai dự án Vinhomes Central Park tại TP.HCM và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội, Vinhomes Times City - Park Hill; đồng thời xúc tiến thêm nhiều dự án khác tại các tỉnh, thành phố. Tập đoàn cũng đã khởi công và khai trương hàng loạt dự án TTTM Vincom tại nhiều tỉnh thành, đưa tổng số TTTM Vincom đã đi vào hoạt động trên cả nước lên con số 19.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, thương hiệu Vinpearl tiếp tục khai trương thêm 3 khách sạn trong năm, nâng tổng công suất toàn hệ thống tính đến nay lên hơn 5.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Các khu giải trí mang thương hiệu VinpearlLand cũng ngày càng trở nên quen thuộc, thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Trong lĩnh vực bán lẻ, mặc dù mới tham gia, nhưng VIC hiện là nhà bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam với hệ thống các thương hiệu bán lẻ VinMart, VinMart+, Adayroi, VinPro, VinDS... đang hiện diện trên toàn quốc.

Các lĩnh vực y tế, giáo dục tiếp tục tăng trưởng và mở rộng về quy mô, được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2015 Vingroup chính thức gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

Trên cơ sở chủ động đánh giá năng lực phát triển và các điều kiện khách quan của thị trường, HĐQT và Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã trình Đại hội đồng cổ đông xem xét, thông qua những kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh cho năm 2016 và thời gian tới với các nhiệm vụ cơ bản như sau:

Tiếp tục khai thác hiệu quả các dự án đang hoạt động như chuỗi các khu đô thị Vinhomes; hệ thống TTTM Vincom; chuỗi khách sạn Vinpearl và vui chơi giải trí Vinpearlland; hệ thống giáo dục Vinschool, bệnh viện Vinmec, sản phẩm nông nghiệp VinEco...

Tiếp tục triển khai các dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Times City - Park Hill, Vinhomes Dragon Bay - Hạ Long... và đặc biệt là Vinhomes Golden River để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng; đồng thời xúc tiến triển khai các dự án mới.

Tiếp tục triển khai đúng tiến độ các dự án Vinpearl trên cả nước và vận hành hiệu quả hệ thống phòng khách sạn hiện hữu nhàm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày một cao của khách hàng.

Tiếp tục khai thác và phát triển hệ thống TTTM Vincom và hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro, VinDS..., đồng thời đẩy mạnh việc đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

10:40: Ông Trần Đăng, Luật sư, Trưởng Phòng Tư vấn thủ tục pháp lý công bố kết quả kiểm phiếu.

Về kết quả bầu thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã có 223 cổ đông tham gia bỏ phiếu, Ban Kiểm phiếu thu về 217 phiếu. Trong đó, có 186 thẻ hợp lệ và không hợp lệ là 31 thẻ. Kết quả kiểm phiếu như sau:

Ông Phạm Nhật Vượng: 150%

Bà Phạm Thúy Hằng: 114%

Bà Phạm Thu Hương: 101%

Ông Lê Khắc Hiệp: 85%

Ông Joseph Raymond Gagnon: 85%

Bà Nguyễn Diệu Linh: 85%

Bà Mai Hương Nội: 85%

Ông Ling Chung Yee Roy: 85%

Ông Marc Villers Townsend: 85%

Hội đồng quản trị mới đã nhất trí bầu ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT.

10:55: Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup đọc Biên bản Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Tập đoàn. Các cổ đông đã nhất trí thông qua các vấn đề được trình bày tại Đại hội với tỷ lệ cao, đạt gần 100%. Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Vingroup chính thức kết thúc.

Vingroup đạt 3 giải nhất tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2016
Hệ thống bất động sản Vinhomes của Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt đứng đầu Việt Nam ở cả 3 hạng mục quan trọng: Khu đô thị phức hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư