
-
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
|
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến nước này đã tăng 35% trong 9 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 212,4 tỷ USD. Số tiền này bằng doanh thu cả năm 2012. Báo cáo của Bộ cũng cho biết ngành bán lẻ nói chung đã tăng trưởng 8,9% trong 3 quý vừa qua.
Ông Shen Danyang, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2013, doanh thu tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu lần lượt tăng trưởng 11,1%, 8,4%, 6,9%. Riêng mảng bán lẻ trên mạng tăng tới 34,7% đã trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại Trung Quốc.
Nếu thương mại điện tử tại quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đà tăng trưởng trên trong quý IV thì sẽ đạt 282 tỷ USD cho cả năm và có thể lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nước dẫn đầu thế giới về thị trường bán lẻ trực tuyến. Năm 2012, lĩnh vực này mang về cho nước mỹ 225,5 tỷ USD và trong 2 quý đầu năm 2013 đã tăng 17% (số liệu của Bộ Thương mại Mỹ). Nếu cả năm tăng trưởng 17%, doanh thu bán lẻ online của Mỹ chỉ đạt 264 tỷ USD.
Báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chỉ ra quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Bộ đã thực hiện khảo sát quy mô từ 3.000 trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) hàng đầu cả nước, không còn phụ thuộc vào dữ liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.
Ngoài ra, Trung Quốc đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website nội địa vươn ra thị trường quốc tế bằng cả 2 mô hình B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ngoài biên giới Trung Quốc đạt khoảng 327 tỷ USD năm 2012. Vì thế, chính phủ đang có thêm động thái giúp giao dịch quốc tế trở nên thuận tiện với chi phí thấp hơn.
Khánh Linh (Vnexpress)

-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế -
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái -
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng -
Ban hành 34 nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong