
-
TP.HCM đề xuất tháo gỡ vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp
-
Gia Lai xin điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku tại đèo An Khê
-
Bổ sung 5 thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách
-
Việt Nam và Ai Cập ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
-
Ai Cập muốn làm cầu nối để Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông, châu Phi -
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến nước này đã tăng 35% trong 9 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 212,4 tỷ USD. Số tiền này bằng doanh thu cả năm 2012. Báo cáo của Bộ cũng cho biết ngành bán lẻ nói chung đã tăng trưởng 8,9% trong 3 quý vừa qua.
Ông Shen Danyang, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2013, doanh thu tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu lần lượt tăng trưởng 11,1%, 8,4%, 6,9%. Riêng mảng bán lẻ trên mạng tăng tới 34,7% đã trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại Trung Quốc.
Nếu thương mại điện tử tại quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đà tăng trưởng trên trong quý IV thì sẽ đạt 282 tỷ USD cho cả năm và có thể lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nước dẫn đầu thế giới về thị trường bán lẻ trực tuyến. Năm 2012, lĩnh vực này mang về cho nước mỹ 225,5 tỷ USD và trong 2 quý đầu năm 2013 đã tăng 17% (số liệu của Bộ Thương mại Mỹ). Nếu cả năm tăng trưởng 17%, doanh thu bán lẻ online của Mỹ chỉ đạt 264 tỷ USD.
Báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chỉ ra quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Bộ đã thực hiện khảo sát quy mô từ 3.000 trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) hàng đầu cả nước, không còn phụ thuộc vào dữ liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.
Ngoài ra, Trung Quốc đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website nội địa vươn ra thị trường quốc tế bằng cả 2 mô hình B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ngoài biên giới Trung Quốc đạt khoảng 327 tỷ USD năm 2012. Vì thế, chính phủ đang có thêm động thái giúp giao dịch quốc tế trở nên thuận tiện với chi phí thấp hơn.
Khánh Linh (Vnexpress)

-
Ai Cập muốn làm cầu nối để Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông, châu Phi -
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính -
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh -
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48 -
Mức tăng CPI phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế -
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương xử lý một số vấn đề do Báo Đầu tư nêu -
Hệ thống điện quốc gia đã lập đỉnh mới cả về công suất và sản lượng tiêu thụ
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank