
-
Tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, tổng công trình sư lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh
-
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống”
-
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới
-
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan -
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi
|
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến nước này đã tăng 35% trong 9 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 212,4 tỷ USD. Số tiền này bằng doanh thu cả năm 2012. Báo cáo của Bộ cũng cho biết ngành bán lẻ nói chung đã tăng trưởng 8,9% trong 3 quý vừa qua.
Ông Shen Danyang, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2013, doanh thu tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu lần lượt tăng trưởng 11,1%, 8,4%, 6,9%. Riêng mảng bán lẻ trên mạng tăng tới 34,7% đã trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại Trung Quốc.
Nếu thương mại điện tử tại quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đà tăng trưởng trên trong quý IV thì sẽ đạt 282 tỷ USD cho cả năm và có thể lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nước dẫn đầu thế giới về thị trường bán lẻ trực tuyến. Năm 2012, lĩnh vực này mang về cho nước mỹ 225,5 tỷ USD và trong 2 quý đầu năm 2013 đã tăng 17% (số liệu của Bộ Thương mại Mỹ). Nếu cả năm tăng trưởng 17%, doanh thu bán lẻ online của Mỹ chỉ đạt 264 tỷ USD.
Báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chỉ ra quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Bộ đã thực hiện khảo sát quy mô từ 3.000 trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) hàng đầu cả nước, không còn phụ thuộc vào dữ liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.
Ngoài ra, Trung Quốc đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website nội địa vươn ra thị trường quốc tế bằng cả 2 mô hình B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ngoài biên giới Trung Quốc đạt khoảng 327 tỷ USD năm 2012. Vì thế, chính phủ đang có thêm động thái giúp giao dịch quốc tế trở nên thuận tiện với chi phí thấp hơn.
Khánh Linh (Vnexpress)

-
Tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, tổng công trình sư lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh
-
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống”
-
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân
-
Từ 1/5, công chức “một cửa” Hà Nội được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới -
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan -
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi -
Hà Nội không yêu cầu nộp lại hồ sơ giấy nếu đã có hồ sơ điện tử hợp lệ -
Bộ Tài chính bãi bỏ 8 Thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước -
Đà Nẵng bổ nhiệm bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch -
Sớm nâng thương mại song phương Việt Nam - Campuchia lên 20 tỷ USD
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)