Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc siết chặt an ninh sau vụ khủng bố nhà ga Tân Cương
PV - 02/05/2014 07:33
 
Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc cho biết chính quyền nước này đã siết chặt an ninh trong ngày 1/5 sau khi xảy ra vụ khủng bố tại nhà ga tàu hỏa lớn nhất thủ phủ Urumqi của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
80 người thương vong trong vụ "khủng bố" ở Tân Cương
Nga đã từ chối cấp tin nghi phạm đánh bom Boston cho Mỹ
Giả thiết máy bay MH370 bị tấn công theo kịch bản vụ 11/9
Trên máy bay mất tích có hai người từ "điểm nóng Trung Quốc"

 


Quang cảnh hoạt động bình thường bên ngoài nhà ga tại thủ phủ Urumqi ngày 1/5. (Nguồn: THX/TTXVN)
  Ở thủ đô Bắc Kinh, toàn bộ lực lượng cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao và phải tăng cường tuần tra 24/24 giờ tại tất cả những khu vực tập trung đông người nhằm kịp thời phát hiện những yếu tố bất ổn.

 

Tại Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, hơn 10.000 cảnh sát cũng đã được trang bị súng để tuần tra trên các đường phố.

 

Trong khi đó, tại Tân Cương, chính quyền địa phương đã huy động tổng lực đảm bảo an ninh và cung cấp các điều kiện y tế tốt nhất cho những người bị nạn. Tình hình trật tự xã hội cũng đã được khôi phục, trong khi một số người bị thương nhẹ đã được cho xuất viện..

 

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát Trung Quốc, vụ nổ xảy ra vào khoảng 19 giờ 10 ngày 30/4 ở bến phía Nam của ga tàu hỏa Tân Cương. Những kẻ tấn công đã sử dụng thiết bị nổ làm 3 người chết và 79 người bị thương.

 

Trong số những người thiệt mạng có một dân thường và 2 kẻ tình nghi là thủ phạm. Các thông tin ban đầu xác nhận thủ phạm là Sắc Địa Nhĩ Đinh và Sa Ngô Đề, người huyện A Khắc Tô Sha Nhã.


Hai tên này từng tham gia vào các hoạt động tôn giáo cực đoan và chịu ảnh hưởng sâu sắc của các hoạt động này./.
 

Vụ thảm sát ở TQ: Một đặc nhiệm chỉ 15 giây bắn hạ 5 sát thủ Vụ thảm sát ở TQ: Một đặc nhiệm chỉ 15 giây bắn hạ 5 sát thủ

5 nghi phạm đang điên cuồng dùng dao tấn công hành khách ở nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bị bắn hạ trong vòng 15 giây. Loạt đạn nhanh gọn và chính xác này phát ra từ một người, đó là tổ trưởng tổ cảnh sát đặc nhiệm được điều đến hiện trường hôm ấy.

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Barack Obama vừa tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm nhằm tuyên chiến với vấn nạn tấn công tình dục, nhất là trong các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, nơi được ước tính cứ 5 nữ sinh thì có 1 người bị tấn công tình dục.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư