Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 9/2024
Hoài Thanh - 16/07/2024 09:54
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng các sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.

Đoàn đã thị sát, kiểm tra thực địa tiến độ các hạng mục của Dự án. Theo báo cáo tiến độ dự án, đại diện Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cho biết từ tháng 1/2023 đến nay, trải qua nhiều giai đoạn thi công, đến nay dự án đã hoàn thiện tường bao và xây tô đạt 100%; lát nền 98%; các vách ngăn, cửa 92%; phần trang trí mặt dựng tòa nhà 85%; phần thiết bị cơ điện đã lắp đặt đủ các thiết bị chính, công tác đấu nối 85%; đã lắp đặt, đấu nối các thiết bị phòng cháy chữa cháy… Dự kiến, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế sẽ đi vào hoạt động vào tháng 9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng các sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra tiến độ Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra tiến độ dự án Aeon Mall Huế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, ngay từ đầu, đây là dự án mà lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, do vậy đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hỗ trợ tối đa chủ đầu tư, đơn vị thi công triển khai dự án. Qua kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao, chủ đầu tư đã đảm bảo được tiến độ dự án.

Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành cho thấy sự nỗ lực đáng ghi nhận của chủ đầu tư và đơn vị thi công. Đối với các hạng mục còn lại, đề nghị các sở, ngành phối hợp hỗ trợ chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm đi vào hoạt động; trong đó lưu ý đảm bảo chất lượng công trình.

Liên quan đến các hoạt động của lễ khánh thành, lễ trồng cây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cũng thống nhất với đề xuất của phía AEON MALL Việt Nam và giao các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện. "Với các cam kết của chính quyền thành phố, sở ban ngành, tôi tin tưởng công tác chỉnh trang hạ tầng đô thị xung quanh khu vực dự án sẽ sớm hoàn thành. Tôi cũng đề nghị chính quyền địa phương, sở ngành, liên quan phải thực hiện đúng cam kết theo kế hoạch", Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Dự án này được kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ, góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Dự án  Aeon Mall Huế, ảnh Trần Thiện
Dự án Aeon Mall Huế, ảnh Trần Thiện

Trước đó, vào tháng 3/2024 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cũng đã có chuyến kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế, ông khẳng định: “Dự án sẽ mang đến những tác động tích cực thông qua việc tạo ra nhiều việc làm, thu hút đầu tư, phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch... góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh và khu vực miền Trung. Trung tâm thương mại Aeon Mall sẽ mang đến một không gian mua sắm, vui chơi, giải trí hiện đại, tiện nghi, nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân Huế và khách du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Thừa Thiên Huế trên bản đồ kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế được khởi công vào đầu năm 2023. Đây là trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam và là trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực miền Trung của AEON MALL.

Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng; với tổng diện tích thực hiện khoảng 8,62ha. Dự án nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, TP. Huế có tổng diện tích khoảng 1.700ha được quy hoạch để phát triển trung tâm hành chính, dịch vụ thương mại, khu dân cư.
Mở rộng cơ hội đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và Thượng Hải
Chiều 3/7, Khu công nghiệp Gilimex tổ chức Tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và quảng bá tỉnh Thừa Thiên Huế tại thành phố Thượng Hải,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư