Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trungnam Group và TP. DAEGU ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện
Hoàng Nam - 17/03/2023 18:43
 
Bản ghi nhớ được ký kết nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.

Đại diện TP. Daegu  (Hàn Quốc) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) - một trong những tập đoàn năng lượng lớn của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.

Lễ ký diễn ra trong chuyến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng của Thị trưởng TP. Daegu, ông Hong Joon Pyo.  

Với kế hoạch thúc đẩy các mối quan hệ, kết nối doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin... buổi lễ ký kết đã mở ra một cơ hội mới cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư ở thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group).

Trungnam Group hiện là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, hạ tầng, xây dựng, bất động sản, công nghệ thông tin.

Hiện Trungnam Group đã có nhiều dự án quy mô lớn tại các địa phương trên cả nước như Ninh Thuận, Đắk Lắk, Trà Vinh... với hơn 1.600 MW điện năng đóng góp vào nguồn điện và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện với Trạm biến áp 500kV và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong quá trình giảm phát thải khí carbon nhằm hướng tới mục tiêu Net zero vào năm 2050 đã được Chính phủ Việt Nam cam kết.

Lãnh đạo TP. Daegu cũng kỳ vọng rằng việc hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và với TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

TP. Daegu cũng đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, giáo dục - đào tạo... Hiện nay, đường bay Đà Nẵng - Daegu đã nối lại và ngày càng có nhiều người qua lại; mở ra cơ hội tiếp tục xúc tiến đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực mà hai địa phương có lợi thế.

Tính đến cuối năm 2022, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Daegu với kim ngạch 454 triệu USD, các mặt hàng mà Việt Nam nhập khẩu từ Deagu bao gồm vải, thiết bị công nghiệp và phụ tùng ô tô.

Hitachi SE mua 35% cổ phần tại Nhà máy Điện gió Trung Nam Thuận Bắc
Thương vụ này mở ra bước tiến mới trong thu hút đầu tư nước ngoài trong việc thực hiện các dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư