Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trưởng Đặc khu Hong Kong kêu gọi người biểu tình giải tán hòa bình
PV - 29/09/2014 11:23
 
Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Lương Chấn Anh đã kêu gọi người dân bình tĩnh và những người tham gia phong trào "Chiếm Trung tâm" từ sáng 28/9 nhanh chóng giải tán hòa bình để cuộc sống hằng ngày không bị ảnh hưởng bởi giao thông tắc nghẽn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hong kong: Cảnh sát khống chế hàng ngàn sinh viên biểu tình quá khích
Cảnh sát Hong Kong bắt hàng loạt thủ lĩnh sinh viên
   
 

Đám đông biểu tình thấm mệt sau một đêm mệt nhoài quần thảo với cảnh sát. (Ảnh: Tiến Trung/Vietnam+)

 

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong cũng kêu gọi những người tổ chức hoạt động "Chiếm Trung tâm" cân nhắc tới lợi ích của toàn xã hội, chấm dứt phong trào này.


Trước đó, ông Lương Chấn Anh cho biết lực lượng cảnh sát sẽ xử lý tình hình trong khuôn khổ luật pháp. Ông nhấn mạnh chính quyền luôn lắng nghe quan điểm của người dân và khuyến khích người dân bày tỏ nguyện vọng một cách hòa bình và tuân thủ luật pháp.

Phong trào "Chiếm Trung tâm" (chiếm lĩnh khu vực được coi là Phố Wall của Hong Kong) đã bất ngờ bùng nổ ngày 28/9, sớm hơn kế hoạch hai ngày, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động bình thường ở hòn đảo này. Ngoài việc làm tắc nghẽn nhiều tuyến đường, buộc nhiều tuyến xe buýt phải chuyển hướng, phong trào còn khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Sáng 29/9, Cục Giáo dục Hong Kong cho biết nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, tất cả học sinh mẫu giáo, tiểu học, trung học và học sinh các trường đặc biệt khác tại các khu vực Vạn Chài, Khu Trung tâm và Khu Tây được tạm nghỉ ngày 29/9./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư