Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Trường Đại học Thái Bình: Tích cực đổi mới đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Phương Liên - 29/09/2017 14:45
 
Bước sang năm học mới, Trường Đại học Thái Bình cần xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo nguồn nhân lực bám sát Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và cả nước , tiếp tục mở thêm mã ngành đào tạo nguồn nhân lực…

Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang tại lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 của Trường Đại học Thái Bình sáng ngày 29/9/2017.

.
Phó chủ tịch Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Thái Bình trong công tác dạy và học

Phó Chủ tịch Nguyễn Hoàng Giang cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong công tác dạy và học của năm học đã qua, đồng thời yêu cầu Trường Đại học Thái Bình cần tiếp tục mở thêm mã ngành đào tạo nguồn nhân lực, thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, giúp học sinh, sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần hợp tác, góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện. Đồng thời chú trọng đào tạo về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh, sinh viên.

Trường đại học Thái Bình là cơ sở giáo dục đại học lớn của tỉnh Thái Bình, có quy mô hơn 4.000 sinh viên, học sinh các bậc đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề và các chương trình hợp tác quốc tế. Nhà trường hiện có 270 cán bộ, giảng viên, trong đó trên 80% giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ học tập, thí nghiệm thực hành. Năm học mới 2016 – 2017, Trường Đại học Thái Bình đã tích cực đổi mới đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện mở mã ngành đào tạo mới với 11 ngành đại học, 18 ngành cao đẳng, 15 ngành trung cấp. Năm học mới,  nhà trường đã tuyển sinh được trên 1.000 học sinh, sinh viên, học viên, đưa tổng số học sinh, sinh viên các hệ của nhà trường lên hơn 4.000 người. Trong lễ khai giảng, nhiều doanh nghiệp liên kết đào tạo với nhà trường đã đến dự và trao tặng quỹ học bổng cho trường.  

Cũng nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang đã trao Bằng khen cho các giảng viên Trường Đại học Thái Bình có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo.

Thái Bình: Ký kết thỏa thuận hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp
Sáng 15/8/2017, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức tọa đàm và ký kết thỏa thuận hợp tác phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư