Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 03 tháng 07 năm 2024,
Trường Đại học tiên phong đào tạo kỹ năng số; rèn năng lực thực chiến trên giảng đường doanh nghiệp
N.L - 01/07/2024 07:17
 
Trường Đại học Nguyễn Trãi đang hợp tác với các ngân hàng, công ty công nghệ để phát triển hệ thống giảng đường doanh nghiệp cho các sinh viên nâng cao kỹ năng số, năng lực thực chiến tại các định chế tài chính, công ty fintech.

Việt Nam đã và đang trở thành quốc gia năng động trên thế giới, với sự ổn định chính trị, thu hút tốt đầu tư FDI, hội nhập sâu với kinh tế quốc tế, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số. Đây là thời kỳ thuận lợi cho các ngành công nghệ, fintech, ngân hàng số, quản trị tài chính doanh nghiệp, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị du lịch, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, y tế… phát triển mạnh mẽ.

Các sinh viên không chỉ phải tự trang bị kỹ năng tin học, kỹ năng mềm mà con phải được rèn luyện trang bị “Kỹ năng số” và “Năng lực thực chiến”.  

Theo thông tin tổng hợp từ thị trường tuyển dụng thì các ứng viên đáp ứng được về chuyên môn và có kỹ năng số, năng lực thực chiến tốt ở lĩnh vực fintech, ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, đầu tư tài chính thường có mức thu nhập từ 1.000 - 2.000 USD/tháng, tầm ở cấp trưởng phòng hay giám đốc sẽ ở khoảng 2.000 - 5.000 USD/tháng.

.
Ông Nguyễn Quang Huy - CEO khoa Tài chính Ngân hàng (Trường Đại học Nguyễn Trãi) cho rằng, mô hình giảng đường doanh nghiệp kết hợp hiệu quả giữa nhà trường, sinh viên và các doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên trưởng thành và sớm tiếp cận với thực tế

Sớm nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) đã chuyển mình mạnh mẽ, định hướng trọng tâm đào tạo ứng dụng, rèn luyện sinh viên phát huy tư duy sáng tạo, kỹ năng số, nâng cao năng lực thực chiến thông qua phát triển hệ thống giảng đường doanh nghiệp kết hợp với các giảng viên là những lãnh đạo, chuyên gia của doanh nghiệp, giúp sinh viên được học tập ngay tại môi trường doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành học của mình, tương tác trực tiếp với lãnh đạo, cán bộ tài năng và giàu kinh nghiệm, rèn luyện kỷ luật lao động, hội nhập sớm văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, NTU đã mở ra các chuyên ngành mới dựa trên nền tảng thế mạnh đào tạo của mình, phù hợp xu thế phát triển của thời đại: Quản trị chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo, tiếng Nhật thương mại, Hàn Quốc học, truyền thông số…

Trường Đại học Nguyễn Trãi hợp tác với các Ngân hàng, Công ty công nghệ để phát triển hệ thống giảng đường doanh nghiệp cho các sinh viên nâng cao kỹ năng số, năng lực thực chiến tại các định chế tài chính, công ty fintech.


Trong đó, Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) đã mở các chuyên ngành “Hot” phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, phát triển nền kinh tế số:

  • Chuyên ngành Fintech;
  • Chuyên ngành Ngân hàng số;
  • Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp;
  • Chuyên ngành Đầu tư và kinh doanh chứng khoán.

Các chuyên ngành trên đều được định hướng trang bị cho sinh viên nền tảng kỹ năng số (các môn học: Lập trình Python, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ xử lý Big data, công nghệ tài chính…), tư duy nhanh nhạy (môn khởi sự doanh nghiệp, kỹ năng mềm), kỹ năng thực chiến (đi thực tập, làm việc liên tục tại hệ thống các giảng đường doanh nghiệp).

Với triết lý đào tạo “Khai phóng tuệ, tâm, vươn tầm quốc tế”. Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi sẽ giúp sinh viên làm chủ lý luận, trang bị đầy đủ kỹ năng số, kỹ năng mềm, tính kỷ luật, tập trung nâng cao tính ứng dụng cho sinh viên khi được đào tạo song hành trên giảng đường đại học và tiếp cận sớm, tham gia sâu tại nhiều giảng đường doanh nghiệp ngày từ năm học 1, năm học 2 và đến các năm tiếp theo (kiến tập, thực tập, tập sự) với sự hướng dẫn của lãnh đạo, cán bộ xuất sắc của doanh nghiệp tại các ngân hàng, công ty fintech, công ty chứng khoán, công ty tài chính, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong nước hay FDI…


Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) cho biết, khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi với phương châm đào tạo các bạn sinh là những người tốt, tính kỷ luật và tự lập cao, kỹ năng thực chiến, bản sắc Việt Nam tư duy toàn cầu sẽ trở thành những chuyên gia, lãnh đạo xuất sắc trong lai. Chúng tôi tập trung nâng cao năng lực và thúc đẩy sự nỗ lực không ngừng của sinh viên qua quá trình học tập, thực tập, làm việc để giúp các bạn trở thành những người luôn đem lại được giá trị cho xã hội và thành công bền vững.

Khoa tài chính - Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) với triết lý đào tạo khai mở tư duy, chủ động tiếp cận, giải quyết vấn đề, nâng cao khả năng sáng tạo, thực thi, lấy dĩ bất biến ứng vạn biến sẽ giúp sinh viên ứng phó, quản trị, dẫn dắt sự thay đổi trong môi trường kinh tế, công nghệ biến động không ngừng, tự kiến tạo cho mình cơ hội khởi nghiệp thành công vững chắc trong tương lai.

Khoa tài chính - Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) đang có chính sách học bổng hấp dẫn cho các ứng viên tài năng trong tuyển sinh năm học 2024 - 2025. Cụ thể, dựa theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh từ 21 - 23 điểm được học bổng 35%, 24 - 26 điểm được học bổng 60%, từ 27 điểm được học bổng toàn phần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư