
-
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
-
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam
-
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc?
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
Các dòng xe Mazda 3 All New (động cơ 1.5L) của Vina-Mazda được triệu hồi lần này có thời gian xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014 và gồm 7.740 xe Mazda 3 15G AT SD cùng 2.360 chiếc Mazda 3 15G AT HB.
Thời gian dự kiến cho việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho khách hàng về lỗi này là 270 phút/xe.
Nguyên nhân triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Theo khuyến cáo của cơ quan đăng kiểm, các xe Mazda 3 All New trong diện bị ảnh hưởng khi động cơ xe hoạt động có thể xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu trên một số xe, làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần sunfat kẽm. Do có thành phần sunfat kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.
Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.
Đối với các xe thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể đưa xe đến các Trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất của Công ty Vina-Mazda để được kiểm tra và khắc phục ((vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (deposit Cleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu).
Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ "check engine" sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít.
Để tìm ra hướng khắc phục, các chuyên gia của Mazda (Nhật Bản) và Vina-Mazda đã có những nghiên cứu cụ thể với các yếu tố liên quan.
Tuy nhiên từ thực tế triệu hồi này cũng còn một câu hỏi được đặt ra là thành phần của nhiên liệu xăng đang được sử dụng tại Việt Nam có yếu tố hoá học nào dẫn tới phản ứng tạo ra sunfat kẽm trong quá trình vận hành xe.

-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu -
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố” -
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM -
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bán lẻ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Cú hích từ sáp nhập: Hình thành vùng đô thị động lực Bắc Giang - Bắc Ninh
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống