-
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ
Các dòng xe Mazda 3 All New (động cơ 1.5L) của Vina-Mazda được triệu hồi lần này có thời gian xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014 và gồm 7.740 xe Mazda 3 15G AT SD cùng 2.360 chiếc Mazda 3 15G AT HB.
Thời gian dự kiến cho việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho khách hàng về lỗi này là 270 phút/xe.
Nguyên nhân triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Theo khuyến cáo của cơ quan đăng kiểm, các xe Mazda 3 All New trong diện bị ảnh hưởng khi động cơ xe hoạt động có thể xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu trên một số xe, làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần sunfat kẽm. Do có thành phần sunfat kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.
Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.
Đối với các xe thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể đưa xe đến các Trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất của Công ty Vina-Mazda để được kiểm tra và khắc phục ((vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (deposit Cleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu).
Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ "check engine" sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít.
Để tìm ra hướng khắc phục, các chuyên gia của Mazda (Nhật Bản) và Vina-Mazda đã có những nghiên cứu cụ thể với các yếu tố liên quan.
Tuy nhiên từ thực tế triệu hồi này cũng còn một câu hỏi được đặt ra là thành phần của nhiên liệu xăng đang được sử dụng tại Việt Nam có yếu tố hoá học nào dẫn tới phản ứng tạo ra sunfat kẽm trong quá trình vận hành xe.
-
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP