Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Trường THPT Đoàn Kết lấy điểm bổ sung tăng 15,5 điểm so với đợt 1
Hưng Anh - 18/07/2024 14:33
 
Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng vừa công bố mức điểm lấy bổ sung là 38,75, tăng 15,5 điểm so với đợt 1. Kết quả này không quá bất ngờ với nhiều người bởi hàng năm trường luôn nằm trong “top” các trường có điểm cao của Hà Nội.

Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (Hà Nội) có lẽ là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong mùa tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay bởi điểm chênh lệch tuyển sinh lên đến 16,25 điểm. Cụ thể năm 2023 trường lấy 40 điểm, nhưng đến năm 2024 chỉ còn 23,75 điểm.

Điểm vào lớp 10 “hạ xuống” đột ngột vì tâm lý trường lấy điểm cao nên nhiều thí sinh không dám đăng ký hồ sơ tuyển sinh đầu vào. Trước đó trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng cho biết điểm năm nay là “phần thưởng” cho những học sinh dũng cảm khi lựa chọn đăng ký thi.

Đợt xét tuyển bổ sung, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng lấy 38,75 điểm.

Sau khi công bố điểm tuyển sinh đầu vào, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng là một trong 2 trường được tuyển sinh học sinh toàn thành phố với những thí sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu 72 học sinh).

Căn cứ kết quả tuyển sinh và đề xuất của trường, ngày 18/7, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng. Theo đó, có 72 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng. Học sinh có điểm cao nhất trong đợt trúng tuyển bổ sung là 40,5 và học sinh có điểm trúng tuyển bổ sung thấp nhất là 38,75 (có tới 20 học sinh cùng số điểm này).

Điểm chuẩn được tính là tổng ba môn, trong đó Toán, Văn hệ số hai, cùng Ngoại ngữ trên thang điểm tối đa là 50.

Ngoài Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì là trường thứ 2 được tuyển bổ sung tràn tuyến với điểm chuẩn đợt 2 là 20,75 (đợt 1 trường lấy 15 điểm)

Trường THPT Minh Quang lấy điểm xét tuyển bổ sung là 20,75 điểm.

Có tổng cộng 75 học sinh trúng tuyển bổ sung vào Trường THPT Minh Quang. Số điểm trúng tuyển bổ sung vào trường cao nhất là 38,5; thấp nhất là 20,75. Đáng chú ý, rất nhiều học sinh trúng tuyển bổ sung vào Trường Minh Quang - Ba Vì là học sinh của các trường THCS nội thành.

Những học sinh trúng tuyển vào hai trường này sẽ nhập học ngày 29/7, cùng với nhóm đăng ký phúc khảo (nếu đỗ). Sở yêu cầu các trường tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh rút hồ sơ, xác nhận nhập học vào trường mình mong muốn sau khi hạ chuẩn.

Xét tuyển nguyện vọng tràn tuyến tại 2 trường ở Hà Nội, thí sinh đặc biệt lưu ý
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố có 2 trường được xét tuyển nguyện vọng tràn là THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và trường THPT Minh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư