Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truyền tải điện Quảng Bình hoàn thành sửa chữa đường dây 500 kV
CTV - 03/08/2020 16:22
 
Hoàn thành sửa chữa đường dây 500 kV mạch 1 và mạch 2 của Truyền tải điện Quảng Bình góp phần cấp điện an toàn khi nắng nóng đang diễn ra và mùa mưa bão sắp đến.

Để hoàn thành khối lượng công việc theo kế hoạch đã đề ra, Truyền tải điện Quảng Bình đã giao Đội truyền tải điện Đồng Hới và Ba Đồn chuẩn bị kỹ lưỡng vật tư, dụng cụ thi công, bố trí nhân lực hợp lý cho từng nhóm công tác thực hiện các nội dung công việc có liên quan theo kế hoạch đã đặt ra, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người và thiết bị.

Ngay sau khi Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) thông báo lịch cắt điện đường dây 500 kV mạch 1 và mạch 2, hoạt động sửa chữa đã được triển khai.  

Theo đó, với đường dây 500 kV mạch 2, Truyền tải điện Quảng Bình đã kiểm tra toàn bộ tình trạng thiết bị, phụ kiện. Vệ sinh cách điện đường dây 500kV với 81 vị trí, thay thế khung định vị, kẹp dây cáp quang, cách điện điện rỉ ty, cách điện vỡ.

Với đường dây 500kV mạch, đơn vị đã hoàn thành lắp dây kéo lèo theo phương án 13 vị trí đúng theo phương án đã được phê duyệt.

Ngoài ra, trong tình hình tái phát dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, để đảm bảo sức khỏe và nhân lực vận hành tại Trung tâm vận hành Đồng Hới, từ ngày 29/7/2020, Truyền tải điện Quảng Bình đã thực hiện bố trí ăn ở, sinh hoạt tập trung cho nhân viên vận hành tại 2 trạm biến áp 220 kV Đồng Hới và Ba Đồn.

Với việc hoàn thành khối lượng sửa chữa đường dây 500 kV mạch 1 và mạch 2 cũng như bố trí lực lượng vận hành , đơn vị phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn trong thời gian nắng nóng đang diễn ra và mùa mưa bão sắp đến.

Truyền tải điện 2 dùng thiết bị bay phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19
Nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Công ty Truyền tải điện 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư