Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
T&T Group hợp tác với Nhật Bản phát triển y tế chất lượng cao tại Việt Nam
Như Loan - 25/11/2021 15:06
 
Tập đoàn T&T (T&T Group) đã trao đổi một loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản trong các lĩnh vực trọng điểm như y tế, giáo dục, môi trường và nông nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH quản lý khách sạn T&T và đại diện công ty Syskan trao biên bản hợp tác tư vấn xây dựng - quản lý - vận hành bệnh viện - nhà dưỡng lão chất lượng cao

Với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty TNHH quản lý khách sạn T&T (T&T Hospitality - đơn vị thành viên của T&T Group) và System Environmental Research Institute Co.,Ltd (Syskan) đã trao biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác tư vấn xây dựng - quản lý - vận hành bệnh viện và nhà dưỡng lão chất lượng cao. Việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho người cao tuổi theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản - đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi hiện đại, tốt nhất thế giới hiện nay. Tại đây, người già không chỉ được chăm sóc về sức khỏe mà còn được quan tâm chăm sóc cả về thể chất, tinh thần và môi trường sống; qua đó từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Nghị, Thành viên HĐQT T&T Pharma và đại diện Hiệp hội Y tế thông minh (Nhật Bản) trao biên bản hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế tham gia các hoạt động chuẩn đoán bệnh và điều trị bệnh tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Dược phẩm T&T (T&T Pharma – đơn vị thành viên của T&T Group) và Công ty BioMimetics Sympathies (Nhật Bản) đã trao biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển giao công nghệ tế bào gốc.

Theo đó, hai bên sẽ tiến hành chuyển giao công nghệ liên quan đến công nghệ sản xuất tế bào gốc dùng trong lĩnh vực y tế tái tạo nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên kinh doanh và hiệu quả kinh doanh thông qua hoạt động chuyển giao công nghệ, phát triển sản phẩm mới và công nghệ mới. Công nghệ tế bào gốc được xem là bước tiến và là điểm sáng của y khoa hiện đại với khả năng chữa được hơn 100 căn bệnh mãn tính, giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu quả làm đẹp. Trên thế giới, Nhật Bản là nước tiên phong và phát triển mạnh mẽ nhất công nghệ điều trị tế bào gốc.

Y tế là một trong 7 trụ cột kinh doanh được T&T Group đặc biệt chú trọng trong những năm gần đây, trong khi đó Nhật Bản là một trong những nước có nền y học hiện đại nhất thế giới. Chính vì vậy, T&T Pharma (đơn vị thành viên của T&T Group) và Hiệp hội Y tế thông minh (Nhật Bản) đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế và hỗ trợ trao đổi bác sĩ giữa hai nước, cử bác sĩ giỏi của Nhật Bản tham gia các hoạt động chuẩn đoán bệnh và điều trị bệnh tại Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực mổ nội soi, điều trị và phẫu thuật các bệnh liên quan đến hô hấp, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư máu.

Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam phát triển với mức sống ngày càng tăng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng đòi hỏi ngày càng toàn diện và hiện đại hơn. Vì vậy, phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng là một trong những mục tiêu phát triển xã hội theo hướng bền vững của T&T Group với việc đẩy mạnh một loạt các hoạt động hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới cũng như trong nước như: đầu tư xây dựng quản trị bệnh viện; đầu tư xây dựng chuỗi các trung tâm chuẩn đoán sức khoẻ tiêu chuẩn quốc tế; đầu tư nghiên cứu, bào chế và sản xuất các loại thuốc chữa bệnh đặc trị; hợp tác thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng Covid-19; xây dựng, quản lý, vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển vắc xin tại Việt Nam…

Đại diện các đơn vị thành viên của T&T Group trao biên bản hợp tác với các đối tác Nhật Bản

Cũng trong ngày 25/11, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group đã trao các biên bản ghi nhớ về lĩnh vực giao thông, môi trường, nông nghiệp với các đối tác Nhật Bản.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T (thành viên của Tập đoàn T&T Group) và Công ty AZUMA SHOKAI CO.,LTD. liên doanh sản xuất và phân phối các thiết bị an toàn giao thông cho thị trường Việt Nam.

Công ty cổ phầnMôi trường T&T Thái Nguyên (thành viên của Tập đoàn T&T Group) và KUBOTA JOHKASOU SYSTEM CO.,LTD hợp tác nghiên cứu sản xuất, phân phối hệ thống xử lý nước thải tại Việt Nam.

Công ty cổ phần XNK Thủ công mỹ nghệ Artexport (thành viên của Tập đoàn T&T Group) và Công ty cổ phần Murasho hợp tác về chuyển giao công nghệ nuôi trồng, chế biến và phân phối sản phẩm nông nghiệp.

Tổng Công ty Rau quả nông sản Vegetexco (thành viên của Tập đoàn T&T Group) và OKINAWA CHURASHIMA FOUNDATION hợp tác chuyển giao công nghệ nông nghiệp kỹ thuật cao và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp.

[Infographic] Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam và Nhật Bản
Từ ngày 22 - 25/11/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư