Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TTC bắt tay KIDO phân phối đường, doanh thu năm đầu dự kiến khoảng 1.100 tỷ đồng
P.V - 13/12/2017 10:06
 
Dự kiến doanh thu đường Biên Hòa Daily được phân phối trên các kênh KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng.
Lộ trình hợp tác này gồm 2 giai đoạn được kỳ vọng sẽ làm ngành đường Việt Nam
Lộ trình hợp tác này gồm 2 giai đoạn được kỳ vọng sẽ làm ngành đường Việt Nam "sống tốt" trong bối cảnh đường nhập khẩu giá rẻ đang tung hoành ở thị trường nội địa

Trong bối cảnh mở rộng tự do thương mại, Tập đoàn TTC đã có các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh ngành đường từ nông nghiệp đến kỹ thuật sản xuất và thị trường... Với mong muốn nâng tầm thương hiệu nội địa, đẩy mạnh xu hướng “Người Việt dùng hàng Việt” cũng như tăng năng lực cạnh tranh cho ngành đường Việt Nam trước xu hướng hội nhập mạnh mẽ, Tập đoàn TTC đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn KIDO.

Theo đó, TTC xác định sẽ đẩy mạnh liên kết với các đối tác nhằm cộng hưởng, phát huy lợi thế lẫn nhau. Cái bắt tay chiến lược với KIDO được xem là động thái tích cực của ngành đường TTC giúp đẩy mạnh tiếp cận và tạo cơ hội cho người tiêu dùng khắp cả nước sử dụng những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe với mức giá hợp lý. Đặc biệt, động thái này sẽ giúp ngành đường Việt Nam tự tin cạnh tranh cùng đường nhập khẩu giá rẻ của Thái Lan, Indonesia...

Lộ trình hợp tác này gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, kể từ ngày 1/1/2018, TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng đường Biên Hòa Daily (gồm 2 loại túi 1kg và 0,5kg) để KIDO phân phối trên hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm. TTC vẫn tiếp tục phân phối các sản phẩm khác ở tất cả các kênh.

“Một xe tải phân phối của KDC sẽ có đầy đủ các mặt hàng từ dầu ăn đến mỳ gói, nước chấm, nước uống từ cuối năm nay. Điều đó sẽ giúp có chi phí logisitc tốt nhất”, ông Bùi Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc KIDO cho biết.

Giai đoạn 2, dưới sự bảo trợ, nhượng quyền của TTC, hai bên sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hiện ngành đường TTC có hơn 200.000 điểm bán trên 63 tỉnh thành. Sự hợp tác này sẽ nhanh chóng mở rộng hệ thống phân phối thêm hơn 400.000 điểm bán, bao gồm các điểm bán hiện hữu của KIDO. Đây có thể xem là lợi thế trong mục tiêu đưa đường Biên Hòa Daily đến từng điểm bán lẻ ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Dự kiến doanh thu đường Biên Hòa Daily được phân phối trên các kênh KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, Tập đoàn KIDO sẽ đạt mốc phân phối 200.000 tấn Biên Hòa Daily/năm, nâng tổng sản lượng phân phối đường tiêu dùng của TTC đối với thị phần đường tiêu dùng trực tiếp trong cả nước.

Sự hợp tác chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những lợi thế riêng có của mỗi doanh nghiệp nhằm tương trợ, bổ sung, phát huy lợi thế cạnh tranh là bước đi căn cơ để hội nhập, phát triển vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Cái bắt tay chiến lược với Tập đoàn KIDO một lần nữa khẳng định tầm nhìn, chiến lược của ngành đường TTC.

Hoàng Anh Gia Lai chốt bán nhà máy đường tại Lào cho Thành Thành Công?
Khả năng mua lại nhà máy đường của HAGL khá phù hợp với bước đi dài hạn của Thành Thành Công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư