Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Từ 2015 cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên toàn quốc
Minh Hải - 30/09/2014 05:30
 
Người dân có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) sẽ chỉ phải đến cơ quan cấp giấy tờ 1 lần thay vì 2 lần hiện nay để chụp ảnh, đối chiếu hồ sơ và nhận GPLX mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Văn hóa giao thông của người Việt 'lùn' hơn người Lào
4 bước quan trọng giúp lùi xe đúng đích
25% số người đang lái xe chụp ảnh tự sướng
Chọn mô tô phân khối lớn nào vừa túi tiền?
Bỏ biển báo tốc độ dưới 40km/h trên các quốc lộ
Tạm giữ 10 môtô “khủng” vi phạm luật giao thông
Thanh Hoá: Phá ổ chế bằng lái xe giả công nghệ mới
   
  Người dân đến đổi GPLX tại Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX TP HCM  

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với phía FPT nhằm thiết lập hệ thống phần mềm với mục tiêu hoàn thiện vào 20/10 tới. Ngay sau khi hoàn thiện hệ thống, từ tháng 11/2014 Tổng cục Đường bộ Việt Nam  sẽ triển khai thí điểm cấp đổi GPLX qua mạng ngay tại Tổng cục. Qua đây, kết quả thí điểm cấp đổi GPLX qua mạng sẽ được đánh giá, hiệu chỉnh.

Dự kiến đến tháng 1/2015 Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai phầm mềm cấp đổi GPLX qua mạng tới tất cả các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố để chính thức áp dụng hệ thống trên toàn quốc.

Khi hệ thống cấp đổi GPLX qua mạng đi vào vận hành, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần đăng ký, gửi các thông tin qua mạng mạng điện tử. Khi hoàn thiện đúng theo quy định, người dân sẽ nhận được lịch hẹn của cơ quan cấp đổi GPLX.

Đến ngày hẹn, người đăng ký cấp đổi GPLX chỉ đến chụp ảnh, đối chiếu hồ sơ và nhận GPLX.

Hiện thời hạn cấp đổi GPLX là không quá 5 ngày và người dân vẫn phải mất ít nhất 2 lần đi lại tới cơ quan cấp đổi GPLX. Khi áp dụng cấp đổi GPLX qua mạng, hiệu quả nhìn thấy là người dân chỉ phải đến cơ quan cấp đổi GPLX 1 lần theo lịch hẹn và chỉ sau 1-2 tiếng là đã nhận được GPLX mới.

Vi phạm giao thông: Được nộp phạt thẳng cho cảnh sát Vi phạm giao thông: Được nộp phạt thẳng cho cảnh sát

Người vi phạm an toàn giao thông có thể nộp phạt trực tiếp cho người ra quyết định xử phạt, tránh việc phải đi lại nhiều lần mới nộp được tiền và nhận lại giấy phép lái xe. Hủy quy định “phải xin phép mới được ghi hình CSGT” CSGT lập công bắt cướp, mẹ già làm thơ gửi tặng  CSGT được cư dân Facebook ngưỡng mộ, tặng nhiều like

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư