Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng tôi đã mua được đất, cất nhà tại Sài Gòn
Liêm Chi (VnExpress) - 28/09/2017 07:42
 
Sau 12 năm ra trường, tôi mua được mảnh đất như ý tại quận Thủ Đức và giờ vợ chồng chuẩn bị cất nhà để an cư lập nghiệp.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tôi lập gia đình từ hai bàn tay trắng, không được nội ngoại hay họ hàng hỗ trợ tài chính. Thập chí, khi đó thu nhập của vợ chồng tôi không đủ điều kiện để ngân hàng cho vay.

Cưới xong, chồng vẫn đi học thêm 5 năm. Trong khoảng thời gian đó, vợ chồng làm lụng, tích cóp được chút tiền và mua một mảnh đất ở Thuận An (Bình Dương).

6 năm sau, giá trị mảnh đất tăng lên hơn 5 lần so với thời điểm mua. Vợ chồng tôi quyết định bán và mua một mua mảnh đất nhỏ, giấy viết tay ở huyện Bình Chánh (TP HCM).

Mảnh đất này cách chỗ tôi làm 18 km. Tôi dựng căn nhà rồi bán lại cũng lãi được chút ít. Cuối cùng sau 12 năm ra trường, tôi cũng mua được mảnh đất như ý tại quận Thủ Đức và giờ vợ chồng chuẩn bị cất nhà để an cư lập nghiệp.

Qua đây, tôi muốn chia sẻ với những bạn có ít tiền mà muốn có nhà ở Sài Gòn thì bước đầu nên đầu tư xa. Nhưng bạn phải chú ý, mảnh đất hay nhà bạn mua phải có pháp lý rõ ràng và có khả năng phát triển.

Vấn đề này bạn phải có tầm nhìn chút, chứ cùng thời điểm của tôi có người mua đất tận Mỹ Phước (Bến Cát, Bình Dương) vì đang sốt, nhưng giờ giá cao lắm cũng chỉ gấp hai lần.

Những điều cần chú ý khi "chốt" mua đất nền
Phân lô bán nền là một hoạt động kinh doanh bất động sản đã được quy định khá rõ ràng. Đất nền, nhà phố luôn là sản phẩm được nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư