
-
Đồng sáng lập MoMo: Sandbox nhanh, một cửa gọn cho Fintech Việt Nam
-
Nhà nước, doanh nghiệp cần ưu tiên sản phẩm số Việt nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao”
-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
-
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD -
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh hiện đã triển khai kết nối liên thông dữ liệu của 18 trong tổng số 19 sở, ban, ngành và 9 huyện, thị xã, thành phố.
Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã tích hợp chức năng theo dõi tiến độ nộp, xử lý hồ sơ trên ứng dụng Bình Dương số dành cho người dân và ứng dụng chính quyền số dành cho cán bộ, công chức theo dõi xử lý hồ sơ kịp thời.
![]() |
Tổ hỗ trợ của TP.Tân Uyên, Bình Dương giúp người dân làm thủ tục trên cổng dịch vụ công |
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã công bố, công khai, đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với 1.870 thủ tục hành chính.
Bình Dương đã triển khai 23/25 dịch vụ công thiết yếu với quy trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính do khai thác từ hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đối với Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt Đề án 06), đến nay toàn tỉnh Bình Dương đã triển khai 1.290/1.290 dịch vụ công trực tuyến, đạt 100%. Số lượng tài khoản được tạo trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh là 139.525 tài khoản với 587.155 hồ sơ nộp trực tuyến.
Tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai cải cách hành chính, chuyển đổi số trong 4 tháng đầu năm 2023 diễn ra mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu, đến 1/6/2023, Bình Dương quyết tâm không nhận hồ sơ giấy trong giải quyết thủ tục hành chính mà sẽ giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử (trừ hồ sơ mật). Các báo cáo kinh tế, xã hội sẽ thực hiện bằng eform (biểu mẫu điện tử).
Việc giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh mà Bình Dương đang triển khai.
Từ đầu năm 2023, tất cả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, kể cả cơ quan ngành dọc tại Bình Dương đã được ký chữ ký số, số hóa và chuyển trả kết quả số hóa này cho người dân, doanh nghiệp cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý.
Tỉnh cũng đưa kết quả số hóa vào kho dữ liệu để tái sử dụng và phục vụ nhu cầu quản lý. Khi người dân đến nộp hồ sơ, không yêu cầu cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa.

-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao” -
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 -
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD -
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số -
Đà Nẵng “chạy đà” cho cuộc đua thị trường tài sản số
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế