-
VNPT MOOC: Giải pháp học tập toàn diện trong kỷ nguyên số -
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh hiện đã triển khai kết nối liên thông dữ liệu của 18 trong tổng số 19 sở, ban, ngành và 9 huyện, thị xã, thành phố.
Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã tích hợp chức năng theo dõi tiến độ nộp, xử lý hồ sơ trên ứng dụng Bình Dương số dành cho người dân và ứng dụng chính quyền số dành cho cán bộ, công chức theo dõi xử lý hồ sơ kịp thời.
Tổ hỗ trợ của TP.Tân Uyên, Bình Dương giúp người dân làm thủ tục trên cổng dịch vụ công |
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã công bố, công khai, đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với 1.870 thủ tục hành chính.
Bình Dương đã triển khai 23/25 dịch vụ công thiết yếu với quy trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính do khai thác từ hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đối với Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt Đề án 06), đến nay toàn tỉnh Bình Dương đã triển khai 1.290/1.290 dịch vụ công trực tuyến, đạt 100%. Số lượng tài khoản được tạo trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh là 139.525 tài khoản với 587.155 hồ sơ nộp trực tuyến.
Tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai cải cách hành chính, chuyển đổi số trong 4 tháng đầu năm 2023 diễn ra mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu, đến 1/6/2023, Bình Dương quyết tâm không nhận hồ sơ giấy trong giải quyết thủ tục hành chính mà sẽ giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử (trừ hồ sơ mật). Các báo cáo kinh tế, xã hội sẽ thực hiện bằng eform (biểu mẫu điện tử).
Việc giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh mà Bình Dương đang triển khai.
Từ đầu năm 2023, tất cả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, kể cả cơ quan ngành dọc tại Bình Dương đã được ký chữ ký số, số hóa và chuyển trả kết quả số hóa này cho người dân, doanh nghiệp cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý.
Tỉnh cũng đưa kết quả số hóa vào kho dữ liệu để tái sử dụng và phục vụ nhu cầu quản lý. Khi người dân đến nộp hồ sơ, không yêu cầu cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa.
-
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp -
Từ 1/1/2025, người dân Hà Nội được hỗ trợ chi phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán