Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ ngày mai, bán hàng đa cấp chi hoa hồng cao sẽ bị phạt nặng
Quỳnh Như (phapluattp.vn) - 04/01/2016 09:36
 
Doanh nghiệp chi hoa hồng vượt quá 40% doanh thu bán hàng đa cấp trong năm sẽ bị phạt đến 30 triệu đồng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Từ ngày 5/1, công ty bán hàng đa cấp trả thưởng, chi hoa hồng vượt quá 40% doanh thu bán hàng đa cấp trong năm sẽ bị phạt đến 30 triệu đồng.

Doanh nghiệp cũng phải khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng đa cấp để nộp thuế trước khi chi trả hoa hồng, tiền thưởng. Nếu doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị phạt 20 triệu đồng. Đây là những nội dung đáng lưu ý của Nghị định 124/2015.

Cũng theo nghị định này, người bán hàng đa cấp có quảng cáo không trung thực hoặc không chính xác về hàng hóa được chào bán thì cũng chỉ bị phạt đến 3 triệu đồng. Chỉ khi người này cung cấp thông tin sai lệnh hoặc gây nhầm lẫn về tính chất, công dụng của hàng hóa thì mới bị phạt đến 10 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, đến giữa tháng 12/2015, có 63 công ty được cấp phép bán hàng đa cấp. Có 10 công ty khác nộp hồ sơ nhưng bị Cục trả về như Công ty Synergy, Ohay, Median Việt Nam, Big Forest...

Kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia vừa có công văn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư