
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Lễ khai mạc diễn ra tại AEON Tân Phú vinh dự được đón tiếp bà Morimoto Emiko - Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, Tùy viên nông nghiệp Nhật Bản; ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc ITPC; cùng đại diện Sở Công thương TP.HCM, UBND quận Tân Phú và đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình năm nay.
![]() |
Khai mạc “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Việt” và “Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON” tại AEON Tân Phú |
Khởi động từ năm 2017, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được phối hợp thực hiện bởi Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).
Sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, năm nay hoạt động được tái tổ chức với số lượng nhà cung cấp tham gia kết nối gấp đôi so với năm 2020. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi được diễn ra ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.
Thông qua chương trình, AEON Việt Nam mong muốn cùng đồng hành và hỗ trợ nhà cung cấp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối nhà cung cấp trong nước với hệ thống phân phối của AEON Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước thông qua chuỗi bán lẻ của AEON Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
Theo đó, trong khuôn khổ sự kiện có 2 hoạt động chính bao gồm: “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” từ ngày 27/9 đến ngày 2/10 tại AEON Tân Phú, và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022” diễn ra trong hai ngày 27-28/9. Năm nay, các sản phẩm được giới thiệu trong tuần lễ triển lãm tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch, gồm các lĩnh vực như: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói, v.v
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách ITPC kỳ vọng: “Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới với chất lượng cao, tính năng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.”
“Tại AEON, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sự an toàn của khách hàng. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, thói quen tiêu dùng của khách hàng có nhiều thay đổi, điển hình như tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới” – ông Kazaoka Takao – Phó tổng giám đốc khối Thu mua, AEON Việt Nam cho biết.
![]() |
Ông Kazaoka Takao, Phó tổng giám đốc khối Thu mua, AEON Việt Nam |
Với những tiềm năng của thị trường bán lẻ, tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản để tập trung đẩy mạnh nguồn lực đầu tư. Theo đó, một trong năm chiến lược trung hạn của AEON Việt Nam là “Phát triển các sản phẩm đặc trưng” phục vụ xu hướng sống khỏe, và các sản phẩm độc đáo chỉ có ở AEON.
Do đó, thông qua hai ngày hội nghị kết nối doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu và thị hiếu không ngừng thay đổi của khách hàng, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất cho sản phẩm Nhãn hàng riêng của AEON bao gồm TOPVALU và HÓME CÓORDY.
Ông Kazaoka Takao nói thêm: “Qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa và nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường nội địa và từng bước nâng cao để có thể xuất khẩu ra thị trường quốc tế”.
Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, AEON Việt Nam luôn kiên trì theo đuổi sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam”. Trong thời gian tới, AEON Việt Nam tiếp tục tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác mới, song song với việc hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước.
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu -
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới -
Tách múi, đóng gói nhỏ: Giải pháp kích cầu nội địa cho sầu riêng mùa khó -
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số