-
Sắp công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025 -
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) -
TP.HCM sẽ dùng trụ sở dôi dư để phát triển giáo dục, y tế và tăng mảng xanh -
Khi người dân trở thành “kiến trúc sư” của nông thôn mới -
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Tuần lễ Xúc tiến thương mại Việt - Hàn sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (từ ngày 1/9 - 10/9), khai mạc vào lúc 20h00’ ngày 1/9 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, TP. Hải Phòng. Dự kiến tuần lễ sẽ thu hút khoảng 20.000 khách tham dự.
Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển kinh doanh, Các hoạt động nhằm giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch, lịch sử con người của hai đất nước. Sự kiện còn là dịp để cộng đồng doanh nghiệp Việt - Hàn có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa 2 quốc gia.
![]() |
| Quang cảnh buổi họp báo |
Tại buổi họp báo, bà Tạ Thị Hương, Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Shining Media – đơn vị thực hiện Tuần lễ cho biết, Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động như trải nghiệm ẩm thực, không gian trải nghiệm văn hóa thú vị với các trò chơi dân gian đặc trưng của cả 2 nước, khu vui chơi. Ngoài ra sẽ có các hoạt động phong phú như Waterbomb Festival, Kpop Dance Cover... và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang...) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra xuyên suốt vào tối các ngày diễn ra sự kiện.
![]() |
| Bà Tạ Thị Hương, Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Shining Media – đơn vị thực hiện thông tin tại buổi họp báo |
Đặc biệt, 10 đêm diễn ra chương trình sẽ là 10 đêm nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc khác nhau được đầu tư và dàn dựng công phu với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như ST Sơn Thạch, Vicky Nhung, Anh Tú, Yanbi, Liz Kim Cương, Rapper Cheetah, Busters, Nam Young Joo...; hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách tới tham quan và trải nghiệm.
![]() |
| Nội dung chi tiết chương trình 10 đêm nhạc diễn ra trong 10 tối các ngày từ 1/9 -10/9 |
Tại sự kiện sẽ có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, bán các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện. Các gian hàng là các sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu tới từ Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, có 16 gian hàng trưng bày sản phẩm thương hiệu Việt – Hàn, 72 gian là các gian hàng ẩm thực, đặc sản của Việt – Hàn..., đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan. Các khu vui chơi, trải nghiệm dành cho trẻ em và người lớn cùng các hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn Việt – Hàn.
Với nhiều hoạt động phong phú, Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc sẽ trở thành điểm hẹn của người dân Thành phố Hải Phòng mong muốn tìm hiểu về văn hóa của Xứ sở Kim Chi; là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, giữa Thành phố Hải Phòng với Hàn Quốc nói riêng.
![]() |
| Tại TP. Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD, đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào Thành phố. Ảnh: Đức Thanh |
Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Hiện, Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động và du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN. Tại TP. Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD, đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào Thành phố. Năm 2022, doanh thu các dự án do Hàn Quốc đầu tư đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động.
-
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử -
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và trường học vùng bão lũ -
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật -
PTC3 đảm bảo lưới điện truyền tải quốc gia vận hành ổn định sau bão số 13 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt




