Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tung 2 mẫu xe mới, Yamaha muốn khuấy động thị trường xe máy
Hoàng Nam - 06/09/2021 16:59
 
Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi hoàn toàn mới được Yamaha ra mắt, đánh dấu sự trở lại của hai huyền thoại trong làng xe số, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố của giới trẻ hiện đại, không chỉ đam mê tốc độ, mà còn có niềm yêu thích mãnh liệt với nghệ thuật và khát khao thể hiện “cái tôi” độc nhất, các kỹ sư của Yamaha đã mang tới phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA “Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố.

Yamaha tin rằng cũng như nghệ thuật đường phố, những người trẻ có cách thể hiện cái tôi rất riêng, không có bất kì giới hạn nào có thể gò ép được sức sáng tạo của họ. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố, về nghe hay nhìn cũng đều giống như hình ảnh của giới trẻ, độc đáo và không hề trùng lặp. Lấy chất liệu đó làm định hướng thiết kế, Yamaha đã sử dụng những gam màu mạnh, táo bạo tượng trưng cho 4 tuyên ngôn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam còn giới thiệu thêm hai phiên bản màu thể thao khác. Đó là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) kết hợp 2 màu trắng - đỏ mô phỏng màu sắc đội đua Yamaha trong mùa giải lịch sử.

Phiên bản còn là là Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZR-M1 2021 của đội đua Yamaha MotoGP. 

Ngoài diện mạo mới, các phiên bản giới hạn vẫn là cỗ máy tốc độ đầy khí chất quen thuộc và được đông đảo người dùng mến mộ. Với định hướng là một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mang trong mình động cơ đầy uy lực cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, xứng danh là thủ lĩnh của phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ  tại thị trường Việt Nam.

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, linh hoạt, của một chiếc xe thể thao dùng di chuyển hằng ngày. 

Cùng với Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn, Yamaha đồng thời giới thiệu Sirius Fi hoàn toàn mới với thông điệp “Nâng Tầm Phong Cách Mới” sở hữu nhiều thay đổi đáng chú ý. Với định hướng là một phiên bản “Thể Thao & Hiện Đại”, Sirius Fi mới được cải tiến về thiết kế lẫn tính năng nhằm đem tới sự khác biệt đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Mẫu xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hướng đến sự gọn gàng và thanh lịch, loại bỏ các chi tiết rườm rà. Đây cũng chính là đặc trưng thiết kế của các dòng xe thể thao của Yamaha trên thị trường, giúp chiếc xe Sirius mới trở nên cá tính, năng động. Định hướng thiết kế mang hơi thở hiện đại là một trong những trọng tâm mà các kĩ sư Yamaha áp dụng trên Sirius Fi 2021.

Sirius Fi mới được trang bị động cơ dung tích 115cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí và được bổ sung một số tinh chỉnh giúp nâng cao hiệu năng vận hành. Động cơ vẫn sở hữu đặc tính tiết kiệm xăng vượt trội cùng độ bền ấn tượng, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp dễ điều khiển được đặt trong một khung sườn nhẹ thuận tiện cho mọi đối tượng sử dụng. Cùng với những cải tiến về hệ thống phát điện và mặt đồng hồ, Sirius Fi mới hứa hẹn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hoàn hảo cho một mẫu xe số cơ bản đáng tin cậy, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển hằng ngày của  người sử dụng.

Ý tưởng chủ đạo là tạo ra một mẫu xe kế thừa những đường nét thể thao và ngôn ngữ thiết kế hiện đại của đàn anh Exciter 155 nhưng đơn giản và thanh lịch hơn. Tập trung vào tiêu chí “Thiết kế đi liền với công năng”, tất cả chi tiết thân xe đều được thiết kế mới hoàn toàn nhằm loại bỏ sự rườm rà, nhấn mạnh yếu tố thuôn gọn, trẻ trung và chú trọng tăng sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, giúp xe có được một vẻ đẹp vượt thời gian.

Thiết kế yếm xe mới với kết cấu 3 tấm ghép khít vào nhau hoàn hảo giúp tối ưu hóa mặt trong để mở ra nhiều không gian hơn xung quanh đầu gối, giúp chỗ để chân của người lái rộng rãi hơn, dù nhìn từ bên ngoài cho ấn tượng rất gọn và mỏng. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp việc tháo lắp bảo dưỡng dễ dàng hơn và cho phép thay thế từng bộ phận rời khi cần thiết.

Yên xe cho 2 người ngồi cũng được thiết kế mới với phần mỏm yên phía trước được điều chỉnh để người lái có thể lên xuống xe dễ dàng đồng thời có thể chống chân xuống đất thật thoải mái khi dừng xe, tối ưu cho mọi thể trạng và vóc dáng.

Thay đổi lớn nhất chính là hai đèn định vị được gom lại đặt kề với cụm đèn pha, không chỉ làm cho phần đầu xe trở nên thanh thoát mà còn làm diện mạo xe thêm thu hút, giúp  nhận ra nét độc đáo của xe ngay khi nhìn lướt qua.

Động cơ xy-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, cân bằng hài hòa giữa hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, tỷ suất lượng khí nạp/khí thải đem đến một hiệu năng  hoạt động vừa phải, ổn định và phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng.

Bộ giảm thanh được phát triển bằng phương pháp tiên tiến tạo ra tiếng pô dễ chịu bằng cách loại bỏ các âm thanh tần số cao giúp giảm tiếng ồn khi chạy, đồng thời đạt hiệu suất làm sạch khí thải theo chuẩn EU3 của châu Âu bảo vệ môi trường.

Khác với thế hệ cũ sử dụng nguồn điện một chiều, các bóng đèn của Sirius Fi mới sử dụng nguồn điện xoay chiều giúp đảm bảo cường độ chiếu sáng của đèn pha và đèn hậu luôn ổn định mà khô ng phụ thuộc vào tốc độ tua máy.

Kim báo xăng trên mặt đồng hồ chỉ hiển thị mức xăng khi bật công tắc và tự động trả về mức 0 khi xe tắt máy, qua đó giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp. 

Khung sườn underbone được thiết kế để đạt độ cân bằng và cứng chắc tối ưu, góp phần tạo cảm giác thoải mái khi chạy, cho khả năng xoay trở linh hoạt ở tốc độ thấp và vững vàng khi chạy tốc độ trung bình đến cao.

Xe được trang bị một ngăn chứa đồ dưới yên khá rộng rãi, đủ đựng một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một áo mưa. Người sử dụng có thể dễ dàng mở yên chính bằng cách xoay chìa khóa ngay trên ổ khóa chính. 

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường trên khắp cả nước, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, sự thiếu thốn thông tin sản phẩm mới đôi khi lại là nỗi buồn của những tín đồ xe hai bánh. Bên cạnh việc đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, giảm giá xe... để vực lại thị trường đang chững lại do dịch, Yamaha Motor Việt Nam hy vọng với 2 mẫu xe này sẽ góp phần làm tươi sáng bức tranh thị trường trong nửa cuối năm 2021.

Thị trường xe máy khó khăn, Yamaha Việt Nam vẫn không ngừng quảng bá
Chiến dịch mới cho dòng xe Exciter tại Việt Nam mang tên “RIDING WITH THE KING” sẽ có một chuyến tour với 1.000 tay lái tham gia đi dọc miền Trung.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư