Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Tuyển bổ sung hơn 2.200 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập tại TP.HCM
Hưng Anh - 22/07/2024 13:57
 
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. HCM vừa công bố tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, việc tuyển bổ sung lớp 10 thực hiện đối với các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Mùa tuyển sinh năm nay, TP. HCM có tổng số thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là 98.681 em. Trong đó các trường công lập của thành phố sẽ tuyển 77.355 học sinh. Trước đó Sở GD&ĐT TP. HCM đã công bố điểm thi vào ngày 19/6 và có hướng dẫn cụ thể các thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học vào các trường.

Trước đó ngày 11/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo tuyển bổ sung 166 chỉ tiêu vào 9 trường THPT tích hợp năm học 2024-2025 và hướng dẫn các em đăng ký từ ngày 11/7 đến 16h ngày 15/7.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh có học tích hợp tại các trường cấp trung học cơ sở tại TP.HCM hoặc đã đăng ký dự thi xét tích hợp loại 2.

Điều kiện đăng ký tuyển bổ sung tích hợp là thí sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào của lớp tích hợp trường thường hoặc lớp chuyên Anh theo đề án 5695.

Đợt tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập tại TP.HCM lần này đối tượng là những học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhưng chưa trúng tuyển.

Đợt tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập tại TP.HCM lần này đối tượng là những học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhưng chưa trúng tuyển.

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển bổ sung vào 1 trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Điều kiện tham dự tuyển sinh bổ sung là học sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập và phải có điểm thi tuyển sinh của 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ cộng điểm ưu tiên lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh các trường THPT tại TP.HCM
Tổng cộng có 2.203 chỉ tiêu được thông báo tuyển sinh bổ sung

Lưu ý: Học sinh tại TP Thủ Đức được chia thành 3 khu vực trong đó khu vực 1 gồm các trường thuộc quận 2 cũ, khu vực 2 gồm các trường thuộc quận 9 cũ và khu vực 3 gồm các trường thuộc quận Thủ Đức cũ.

Học sinh có nguyện vọng tuyển bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT, gồm phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh 10 được cấp bởi trường THCS và có dấu mộc đỏ.

Về cách thức tuyển sinh, hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ theo thời gian quy định, trong đó đảm bảo nhận thí sinh phải đáp ứng đúng theo điều kiện được quy định.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh còn lại, điểm tuyển bổ sung là điểm tính từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Riêng đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP Thủ Đức nếu đăng ký vào các trường cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm thi tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Sở GD&ĐT lưu ý các trường không nhận học sinh vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh. Mọi trường hợp nhận quá chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không được giải quyết.

Thi tuyển vào lớp 10 TP.HCM: Các trường ngoại thành đồng loạt tăng điểm
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn vào các trường THPT. Theo đó, nhiều trường ngoại thành đồng loạt tăng điểm chuẩn so với năm 2023, tuy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư