
-
Âm nhạc là cách Đèo Cả truyền tải triết lý, giá trị văn hoá doanh nghiệp
-
Hà Nội sẵn sàng ứng phó với bão WIPHA và nguy cơ mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất
-
Kết nối học thuật quốc tế, thúc đẩy đổi mới trong kinh tế và quản trị
-
Hà Nội tổng lực chỉnh trang đô thị đón những ngày lễ lớn
-
Hà Nội phát động phong trào thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng - Xanh Sạch - Đẹp” trước thềm các ngày lễ lớn
Sau đợt bão Yagi gây ảnh hưởng đến nhiều hạng mục tại tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, đội ngũ kỹ thuật của Hà Nội Metro đã phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành kiểm tra, xây dựng phương án sửa chữa và triển khai xử lý thực tế tại hiện trường.
Các hạng mục bị ảnh hưởng như mái che thang cuốn, lối đi bộ ngoài trời tại các nhà ga Thái Hà, Vành Đai 3, Văn Quán và Yên Nghĩa đã được tháo dỡ, thay thế hoàn toàn bằng vật liệu mới, đảm bảo chất lượng và an toàn kết cấu. Riêng phần mái che tại ga Yên Nghĩa đang tiếp tục được hoàn thiện, dự kiến hoàn thành trước ngày 5/6.
![]() |
Hệ thống nhà chờ được sửa chữa đồng bộ. |
Song song đó, công tác bảo trì định kỳ hệ thống mái che toàn tuyến vẫn được tiến hành thường xuyên như: kiểm tra, tra keo, siết ốc và vệ sinh, nhằm đảm bảo độ bền kết cấu và duy trì tính an toàn cho hành khách.
Về hệ thống thiết bị điện tử phục vụ vận hành và thông tin, nhiều hạng mục quan trọng đã được sửa chữa kịp thời. Trong đó, 5 màn hình giám sát camera (CCTV) tại các ga Yên Nghĩa, Hà Đông, La Thành đã được thay thế để duy trì khả năng theo dõi, kiểm soát an ninh; 55 loa phát thanh tại 12 nhà ga cũng được thay mới, giúp đảm bảo chất lượng âm thanh, nhất là trong các tình huống cần phát thông báo khẩn; Hệ thống bảng LED PIS hiển thị giờ tàu đến và đi được điều chỉnh tạm thời để đảm bảo thông tin đến hành khách không bị gián đoạn. Việc khắc phục hoàn toàn hệ thống này dự kiến hoàn thành trước ngày 20/6.
Riêng đối với các máy bán vé tự động (TVM) gặp lỗi kỹ thuật, Hà Nội Metro đang thực hiện thủ tục mua sắm linh kiện thay thế. Do các vật tư này được thiết kế riêng theo đặt hàng từ giai đoạn 2014 - 2015, không sẵn có trên thị trường nên cần thời gian đặt hàng và vận chuyển. Việc sửa chữa toàn bộ các máy bán vé lỗi dự kiến hoàn tất vào tháng 10/2025.
Đối với hệ thống thang máy và thang cuốn - những thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hành khách tiếp cận tàu tại các nhà ga trên cao, đội ngũ kỹ thuật đã tăng cường kiểm tra và bảo trì để duy trì trạng thái hoạt động ổn định.
Tuy nhiên, trong ngày 30/5, đã phát sinh lỗi kỹ thuật tại một thang máy ở ga Thượng Đình và một thang cuốn ở ga Phùng Khoang. Hai thiết bị này hiện đang được xử lý theo đúng quy trình kỹ thuật, dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa trước ngày 6/6 để kịp thời đưa vào vận hành.
![]() |
Đội ngũ kỹ thuật khắc phục sự cố tốc mái che cầu thang lên ga metro Cát Linh - Hà Đông ngày 2/6. |
Ngoài ra, Hà Nội Metro cũng đang tích cực trao đổi với Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP. Hà Nội để sớm ký hợp đồng đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng tuyến metro số 2A trong năm 2025, nhằm đảm bảo nguồn lực đầy đủ cho công tác duy tu, bảo trì các hạng mục kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt và lượng người sử dụng tàu điện ngày càng tăng.
Liên quan đến hai tiện ích từng được lắp đặt thử nghiệm tại ga La Khê gồm máy uống nước công cộng và trạm sạc điện thoại, Hà Nội Metro cho biết đây là một phần của mô hình thử nghiệm trong giai đoạn phát triển nhà ga kiểu mẫu. Tuy nhiên, sau quá trình đánh giá thực tế về nhu cầu sử dụng, chất lượng nguồn nước, cũng như thời gian chờ tàu ngắn khiến nhu cầu sạc điện không lớn, chủ đầu tư đã quyết định không đưa hai hạng mục này vào vận hành khi tuyến bắt đầu khai thác thương mại.
Trong thời gian tới, đơn vị sẽ bảo quản các thiết bị, đồng thời nghiên cứu thêm về khả năng khai thác trở lại, lấy ý kiến hành khách để đánh giá tính khả thi trước khi xem xét mở rộng ra các nhà ga khác.
Với tinh thần cầu thị, đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành từ phía người dân Thủ đô để từng bước đưa các tuyến đường sắt đô thị trở thành phương tiện “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện với môi trường”, góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại, văn minh và bền vững cho Hà Nội.

-
Hà Nội tổng lực chỉnh trang đô thị đón những ngày lễ lớn -
Hà Nội phát động phong trào thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng - Xanh Sạch - Đẹp” trước thềm các ngày lễ lớn -
Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam -
TP.HCM chưa thu phí hạ tầng cảng biển đối với địa bàn sáp nhập mới -
[Ảnh] Hình ảnh dàn khí tài, xe đặc chủng hợp luyện chuẩn bị cho đại lễ 2/9 -
Nhắc nhở Doãn Quốc Đam và MC Quyền Linh, phạt MC Hoàng Linh 107,5 triệu đồng
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam