
-
Hà Nội chi 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới mua sắm trang thiết bị
-
Bắc Ninh đảm bảo kỳ thi vào lớp 10 công lập an toàn, kỷ luật, nghiêm túc
-
Cà Mau: Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Trường Đại học Nguyễn Trãi: Đào tạo thế hệ dẫn dắt tài chính thời đại số
-
Dự kiến danh sách 11 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển điện hạt nhân đến năm 2035
Sau đợt bão Yagi gây ảnh hưởng đến nhiều hạng mục tại tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, đội ngũ kỹ thuật của Hà Nội Metro đã phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành kiểm tra, xây dựng phương án sửa chữa và triển khai xử lý thực tế tại hiện trường.
Các hạng mục bị ảnh hưởng như mái che thang cuốn, lối đi bộ ngoài trời tại các nhà ga Thái Hà, Vành Đai 3, Văn Quán và Yên Nghĩa đã được tháo dỡ, thay thế hoàn toàn bằng vật liệu mới, đảm bảo chất lượng và an toàn kết cấu. Riêng phần mái che tại ga Yên Nghĩa đang tiếp tục được hoàn thiện, dự kiến hoàn thành trước ngày 5/6.
![]() |
Hệ thống nhà chờ được sửa chữa đồng bộ. |
Song song đó, công tác bảo trì định kỳ hệ thống mái che toàn tuyến vẫn được tiến hành thường xuyên như: kiểm tra, tra keo, siết ốc và vệ sinh, nhằm đảm bảo độ bền kết cấu và duy trì tính an toàn cho hành khách.
Về hệ thống thiết bị điện tử phục vụ vận hành và thông tin, nhiều hạng mục quan trọng đã được sửa chữa kịp thời. Trong đó, 5 màn hình giám sát camera (CCTV) tại các ga Yên Nghĩa, Hà Đông, La Thành đã được thay thế để duy trì khả năng theo dõi, kiểm soát an ninh; 55 loa phát thanh tại 12 nhà ga cũng được thay mới, giúp đảm bảo chất lượng âm thanh, nhất là trong các tình huống cần phát thông báo khẩn; Hệ thống bảng LED PIS hiển thị giờ tàu đến và đi được điều chỉnh tạm thời để đảm bảo thông tin đến hành khách không bị gián đoạn. Việc khắc phục hoàn toàn hệ thống này dự kiến hoàn thành trước ngày 20/6.
Riêng đối với các máy bán vé tự động (TVM) gặp lỗi kỹ thuật, Hà Nội Metro đang thực hiện thủ tục mua sắm linh kiện thay thế. Do các vật tư này được thiết kế riêng theo đặt hàng từ giai đoạn 2014 - 2015, không sẵn có trên thị trường nên cần thời gian đặt hàng và vận chuyển. Việc sửa chữa toàn bộ các máy bán vé lỗi dự kiến hoàn tất vào tháng 10/2025.
Đối với hệ thống thang máy và thang cuốn - những thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hành khách tiếp cận tàu tại các nhà ga trên cao, đội ngũ kỹ thuật đã tăng cường kiểm tra và bảo trì để duy trì trạng thái hoạt động ổn định.
Tuy nhiên, trong ngày 30/5, đã phát sinh lỗi kỹ thuật tại một thang máy ở ga Thượng Đình và một thang cuốn ở ga Phùng Khoang. Hai thiết bị này hiện đang được xử lý theo đúng quy trình kỹ thuật, dự kiến sẽ hoàn thành việc sửa chữa trước ngày 6/6 để kịp thời đưa vào vận hành.
![]() |
Đội ngũ kỹ thuật khắc phục sự cố tốc mái che cầu thang lên ga metro Cát Linh - Hà Đông ngày 2/6. |
Ngoài ra, Hà Nội Metro cũng đang tích cực trao đổi với Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP. Hà Nội để sớm ký hợp đồng đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng tuyến metro số 2A trong năm 2025, nhằm đảm bảo nguồn lực đầy đủ cho công tác duy tu, bảo trì các hạng mục kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt và lượng người sử dụng tàu điện ngày càng tăng.
Liên quan đến hai tiện ích từng được lắp đặt thử nghiệm tại ga La Khê gồm máy uống nước công cộng và trạm sạc điện thoại, Hà Nội Metro cho biết đây là một phần của mô hình thử nghiệm trong giai đoạn phát triển nhà ga kiểu mẫu. Tuy nhiên, sau quá trình đánh giá thực tế về nhu cầu sử dụng, chất lượng nguồn nước, cũng như thời gian chờ tàu ngắn khiến nhu cầu sạc điện không lớn, chủ đầu tư đã quyết định không đưa hai hạng mục này vào vận hành khi tuyến bắt đầu khai thác thương mại.
Trong thời gian tới, đơn vị sẽ bảo quản các thiết bị, đồng thời nghiên cứu thêm về khả năng khai thác trở lại, lấy ý kiến hành khách để đánh giá tính khả thi trước khi xem xét mở rộng ra các nhà ga khác.
Với tinh thần cầu thị, đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành từ phía người dân Thủ đô để từng bước đưa các tuyến đường sắt đô thị trở thành phương tiện “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện với môi trường”, góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại, văn minh và bền vững cho Hà Nội.

-
Hà Nội chi 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới mua sắm trang thiết bị
-
Bắc Ninh đảm bảo kỳ thi vào lớp 10 công lập an toàn, kỷ luật, nghiêm túc
-
Cà Mau: Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ ba liên tiếp
-
Trường Đại học Nguyễn Trãi: Đào tạo thế hệ dẫn dắt tài chính thời đại số -
Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông khắc phục hư hỏng, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách -
Dự kiến danh sách 11 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển điện hạt nhân đến năm 2035 -
Thái Bình: Hơn 19.200 thí sinh dự thi vào lớp 10 theo chương trình mới -
Bắc Ninh đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào THPT an toàn, nghiêm túc -
Tổng công ty Phát điện 1 kịp thời hỗ trợ 400 triệu đồng cho vùng lũ Tương Dương -
Hành trình Đỏ lần thứ XIII năm 2025: Kết nối dòng máu Việt
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang