
-
Kendo Việt Nam chính thức có đội tuyển quốc gia thi đấu giải quốc tế tại Singapore
-
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ"
-
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội
-
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế -
Chính phủ công nhận tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xây dựng nông thôn mới
Vào hồi 17h36 ngày 30/5/2025, hệ thống vận hành tuyến metro số 2A Cát Linh - Hà Đông phát hiện cảnh báo lỗi kỹ thuật tại khu vực ga Cát Linh. Đây là lỗi ghi nhận trong hệ thống giám sát vận hành, nằm trong kịch bản kỹ thuật đã được Hà Nội Metro xây dựng từ trước để đảm bảo an toàn vận hành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô.
Ngay sau khi xuất hiện tín hiệu cảnh báo, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đã kích hoạt phương án ứng phó khẩn cấp theo đúng quy trình. Trung tâm Điều độ vận hành của Xí nghiệp 2A lập tức thông báo tới các đơn vị liên quan và thực hiện ngắt điện cục bộ khu vực Khu A - bao gồm 4 nhà ga từ ga Cát Linh đến ga Láng - nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội ngũ kỹ thuật tiếp cận hiện trường.
![]() |
Sự cố xảy ra vào chiều ngày 30/5 đúng giờ cao điểm khiến nhiều hành khách phải lập tức có phương án di chuyển khác . Ảnh: Phạm Hải |
Để duy trì hoạt động của tuyến trong thời gian xử lý sự cố, Xí nghiệp 2A đã triển khai phương án “chạy giao lộ nhỏ”, tức tổ chức khai thác tàu từ ga Thượng Đình đến ga Yên Nghĩa và ngược lại. Nhờ vậy, phần lớn hành khách vẫn được đảm bảo lộ trình, giảm thiểu ảnh hưởng của sự cố đến hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Sau 25 phút khẩn trương xử lý, sự cố kỹ thuật đã được đội ngũ kỹ thuật khắc phục hoàn toàn. Hệ thống điện được cấp lại cho khu A, toàn bộ đoàn tàu trên tuyến Cát Linh - Hà Đông trở lại hoạt động bình thường. Đại diện Công ty Hà Nội Metro nhấn mạnh: “Tất cả quy trình kỹ thuật được triển khai đúng kịch bản và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách”.
Song song với đó, Công ty cũng đã kịp thời thông báo tới Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) để bố trí xe buýt trung chuyển phục vụ hành khách tại khu vực từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình. Các thông tin liên quan đến tình hình vận hành và giải pháp hỗ trợ hành khách được phát liên tục trên hệ thống loa phát thanh tại các nhà ga và trên tàu.
Đối với những hành khách không có nhu cầu tiếp tục hành trình, Hà Nội Metro đã tổ chức hướng dẫn và thực hiện hoàn tiền vé ngay tại các nhà ga.
Đại diện Hà Nội Metro cho biết, lỗi kỹ thuật ghi nhận tại ga Cát Linh lần này là tình huống đã được mô phỏng trong các kịch bản ứng phó sự cố từ khi tuyến metro được đưa vào khai thác thương mại. Việc kích hoạt hệ thống cảnh báo và xử lý theo quy trình cho thấy hệ thống giám sát đang hoạt động đúng chức năng, góp phần bảo đảm an toàn cho toàn bộ tuyến vận hành.
“Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu. Việc tạm dừng khai thác tạm thời là cần thiết để kỹ thuật viên tiếp cận và xử lý nhanh chóng, chính xác, không để phát sinh rủi ro thứ cấp”, đại diện Hà Nội Metro khẳng định.
Công ty cũng thừa nhận rằng, sự cố trong quá trình vận hành là điều không mong muốn và gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự bất tiện tạm thời. Tuy nhiên, qua sự việc, đơn vị này tiếp tục nhấn mạnh cam kết minh bạch thông tin, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, đồng thời tăng cường kiểm tra định kỳ để hạn chế tối đa nguy cơ tái diễn.
Với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đang là hình mẫu tiên phong trong giao thông công cộng khối lượng lớn tại Hà Nội, việc bảo đảm tính ổn định và an toàn kỹ thuật là thách thức lớn trong bối cảnh hệ thống được vận hành liên tục trong nhiều năm qua. Hà Nội Metro hiện đang phối hợp với các chuyên gia, nhà sản xuất, nhà thầu để tiếp tục hoàn thiện các kịch bản kỹ thuật, đồng thời rà soát định kỳ toàn bộ thiết bị nhằm bảo vệ hành khách tốt nhất.
“Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm, sẻ chia và tiếp tục đồng hành của hành khách trong thời gian tới. Sự cố đã được khắc phục triệt để và toàn tuyến đang hoạt động bình thường trở lại”, phía Công ty gửi tới các khách hàng.

-
Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông khắc phục lỗi hệ thống, hoạt động trở lại bình thường -
Sách Dạo khắp một vòng Việt Nam và hành trình yêu nước của một "trái tim nhỏ" -
Thông tin mới nhất về sự cố phun trào bùn ngầm ở dự án metro Nhổn - ga Hà Nội -
Hà Nội hỗ trợ việc làm cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính -
Ngày Quốc tế lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc 29/5: Gìn giữ hòa bình - Sứ mệnh toàn cầu, trái tim Việt Nam -
Chủ tịch Hà Nội đối thoại với công nhân lao động: Giải bài toán giáo dục, y tế -
Hải Phòng: Kiến Thụy, Vĩnh Bảo chính thức đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025