Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú trẻ nhất thế giới 'tiêu khiển' ra sao?
Kim Tuyến - 19/03/2015 09:30
 
Vị tỷ phú trẻ tuổi mới sắm cho mình một chiếc Ferrari vào tháng 11 năm ngoái. Spiegel cũng đã mua một ngôi nhà riêng với 3 phòng ngủ, một sân thượng, rộng 854m2 tại Brentwood với giá 3.3 triệu USD. Thêm vào đó, anh còn tham gia vào nhiều câu lạc bộ đẳng cấp và thường xuyên chi tiền đi du lịch.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Warren Buffett chọn ai làm người kế vị?
Ông Phạm Nhật Vượng lần 3 vào danh sách tỷ phú đôla
Tỷ phú Thái sẽ đưa Nguyễn Kim cán mốc 50 siêu thị
Leslie Wexner: Ông chủ đứng sau thương hiệu tỷ USD Victoria's Secret

Evan Thomas Spiegel (sinh ngày 4 tháng 6 năm 1990), là người đồng sáng lập và cũng là giám đốc điều hành (CEO) của Snapchat, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ trên điện thoại di động tại Mỹ. Với tài sản ròng 1,5 tỷ USD, Evan Spiegel, 24 tuổi, chính thức trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo tạp chí Forbes. 

Evan Spiegel sinh ra tại Los Angeles, California, cha mẹ anh là John W. Spiegel và Melissa Ann Thomas, cùng làm nghề luật sư. Khi còn nhỏ, anh theo học tại một nhà thờ Tân giáo, sau đó được đào tạo tại Trường Nghệ thuật và Khoa học Crossroads ở Santa Monica, và tiếp theo là Đại học Stanford.

Trong khóa học nghiên cứu, thiết kế sản phẩm tại Stanford, anh đã đề xuất Snapchat như một dự án lớp học. Nhận ra được giá trị thương mại của dịch vụ này, Spiegel cũng với hai người bạn là Robert Murphy và Reggie Brown, đã thành lập công ty ứng dụng điện thoại di động Snapchat. Spiegel trở thành CEO của công ty này. Năm 2012, Evan rời Stanford để tập trung vào Snapchat trước khi hoàn thành khóa hoc tại đây.

Evan Thomas Spiege, CEO Snapchat

Snapchat là một công ty công nghệ chuyên về chuỗi các ứng dụng tin nhắn hình ảnh. Khi sử dụng Snapchat, người dùng có thể chụp ảnh, quay video, thêm cả văn bản hay các bản vẽ, và gửi chúng vào một danh sách các người nhận tùy ý. Những hình ảnh và video này được gọi là "Snaps". Người dùng thiết lập một giới hạn thời gian cho người nhận để xem snaps của họ, và các snaps này sẽ tự hủy khi hết thời gian được cài đặt trước. Ứng dụng  thông minh này đặc biệt phổ biến đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Trong năm đầu tiên ra mắt, Snapchat ngay lập tức nhận được 163 triệu USD tài trợ từ bảy nhà đầu tư. Với ứng dụng chiến lược Snapchat, công ty đã nhanh chóng phát triển và trở nên mạnh mẽ như ngày nay.

Tại hội nghị Dive Into Mobile tháng 4/2013, CEO của Snapchat cho biết, tới thời điểm đó có trên 100 triệu người sử dụng ứng dụng này, 80% người dùng Snapchat sống tại Mỹ. Theo thống kê của công ty, những người sử dụng ứng dụng đã gửi 700 triệu hình ảnh và video mỗi ngày.

Mới gần đây, Snapchat nhận được khoản đầu tư 200 triệu USD từ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Công ty này cũng đã được định giá khoảng 19 tỷ USD và được các công ty công nghệ lớn như Yahoo săn đón. Trước đó, Spiegel đã hội đàm với Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Xê út về tiềm năng hợp tác. Vị hoàng tử tỷ phú này đã từng đầu tư vào các thương hiệu công nghệ, trong đó có trang mạng xã hội Twitter và công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc.

Tháng 11/2014, Snapchat ra mắt "Snapcash", cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè của họ trong ứng dụng trên. “Snapcash” cho phép người dùng nhập thông tin thanh toán bằng thẻ ghi nợ của họ một cách an toàn, và tiền sẽ được trực tiếp gửi vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

Gần đây, Evan Spiegel đã tiết lộ kế hoạch kết hợp thêm âm nhạc trong ứng dụng nhắn tin phổ biến của công ty mình, anh hào hứng mô tả về nó như "một cơ hội thực sự thú vị".

"Âm nhạc thực sự hấp dẫn chúng tôi bởi vì nó mang tính truyền thông và có khả năng đem lại hiệu quả tức thì với Snapchat", Spiegel cho biết như vậy trong một cuộc phỏng vấn tại Đại học Nam California.

Với dự định mới này, Snapchat đã được hãng Warner Music Group ký hợp đồng trở thành đối tác khởi động cho tính năng khám phá âm nhạc của ứng dụng. Madonna cũng đã ra mắt video ca nhạc mới của mình bằng ứng dụng này. Tính năng gần đây nhất của Snapchat là cho phép người sử dụng nghe nhạc, xem video của họ trên điện thoại thông minh.

Nhờ những thành công lớn của Snapchat, Spiegel đang có một cuộc sống viên mãn ở lứa tuổi còn cực kỳ trẻ trung. Anh có một công việc hoàn hảo mà mình yêu thích và những điều kiện tốt nhất để tận hưởng cuộc sống. Spiegel cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được làm công việc mà tôi đam mê và sử dụng đồng tiền tự tay kiếm được cho những sở thích cá nhân của mình”.

Vị tỷ phú trẻ tuổi mới sắm cho mình một chiếc Ferrari vào tháng 11 năm ngoái. Spiegel cũng đã mua một ngôi nhà riêng với 3 phòng ngủ, một sân thượng, rộng 854m2 tại Brentwood với giá 3.3 triệu USD. Thêm vào đó, anh còn tham gia vào nhiều câu lạc bộ đẳng cấp và thường xuyên chi tiền đi du lịch.  

Top 10 siêu xe trứ danh dành cho tỷ phú

MGiá trị của siêu xe được sản xuất riêng cho những tỷ phú thế giới có thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và số lượng rất giới hạn.

Nhà sáng lập Alibaba trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Jack Ma - nhà sáng lập 49 tuổi của Tập đoàn Alibaba hiện có số tài sản 21,8 tỷ USD, theo tính toán mới nhất của Bloomberg.

Mark Zuckerberg tỷ phú "tiền nhiều hơn tuổi"

Đầu tuần qua, Facebook đã công bố lợi nhuận trong quý 2 năm 2014, với kết quả thắng lợi trên nhiều phương diện. Mức lợi nhuận này đã làm tăng giá trị của nhà sáng lập MArk Zuckerberg lên con số 31,5 tỷ USD, tính toán dựa trên 422.954.082 cổ phiếu mà anh chàng 30 tuổi đang nắm giữ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư