Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
U19 Việt Nam 1- 0 U19 Thái Lan: U19 Việt Nam gặp Myanmar ở chung kết
Bá Thư - 20/08/2014 20:19
 
Dù đối phương chơi quá rắn đến mức thô bạo, nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn giữ thế trận vượt trội, có được bàn thắng quyết định ở phút 71 để tiến vào chung kết Giải U22 Đông Nam Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thắng Campuchia 3- 0, U19 Việt Nam đối đầu U19 Thái Lan ở bán kết
U19 Việt Nam thắng nhẹ đương kim vô địch U19 Indonesia với tỷ số 3 - 1
U19 Việt Nam thắng đậm U21 Singapore với tỷ số 4 - 0
Sang Pháp, U19 Việt Nam đụng ngay "hàng khủng"
Bốc thăm U19 Đông Nam Á: U19 Việt Nam gặp lại Nhật Bản, Australia

Thái Lan lâu nay luôn là đối thủ khó chơi với các cầu thủ Việt Nam, cho dù ở lứa tuổi nào. Nhưng ở giải đấu này, niềm tin chiến thắng được đặt cho U19 Việt Nam hơn bao giờ hết.

Qua 5 trận đấu ở vòng bảng, các cầu thủ U19 Việt Nam đứng đầu bảng B với 3 trận thắng, hòa 1 và thua 1. Trong khi đó do ở bảng A của Thái Lan chỉ có 5 đội nên đội bóng này chỉ phải thi đấu 4 trận, thắng 3 và thua 1. U19 Thái Lan đã được nghỉ nhiều hơn U19 Việt Nam tới 4 ngày trước khi bước vào trận bán kết 2.

Do Đông Triều bị treo giò nên HLV Guillaume Graechen đã quyết định kéo Ksor Úc về đá trung vệ với Tiến Dũng. Tuy có chút thay đổi về nhân sự song U19 Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin với những đường chuyền ban bật một chạm sở trường. Trong khi đó U19 Thái Lan cũng đã nhập cuộc với lối chơi chắc chắn, với nền tảng thể lực, thể hình tốt hơn U19 Việt Nam.

  U19 Việt Nam 1- 0 U19 Thái Lan: U19 Việt Nam gặp Myanmar ở chung kết  
  Lê Văn Sơn (số 2) có bàn thắng quyết định cho U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan  

Những phút đầu tiên của trận đấu, U19 Thái Lan nhỉnh hơn U19 Việt Nam chút ít về thời gian kiểm soát bóng. U19 Thái Lan cũng sử dụng nhiều pha phối hợp nhỏ, tuy nhiên họ chơi không được nhuyễn như U19 Việt Nam. Phút thứ 5, Phoki đã nhanh chân dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc phải chút ít.

Các cầu thủ Việt Nam sau đó chơi gắn kết, tự tin. Những cầu thủ như Công Phượng, Văn Sơn, Xuân Trường, Quang Hải.. đã có những pha uy hiếp khung thành U19 Thái Lan, nhưng thủ môn Peerapong Runennin chơi xuất sắc, giúp U19 Thái Lan không bị thủng lưới.

Trước lối chơi cầm bóng chắc của U19 Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan không giữ được bình tĩnh, có nhiều pha bóng bạo lực, chặt chém đối với cầu thủ U19 Việt Nam. Trong lối chơi đó, điều không thể tránh khỏi đã tới. Phút 51 đội trưởng Samphaodi của U19 Thái Lan phạm lỗi với một tuyển thủ U19 Việt Nam và trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 dành cho anh. U19 Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân.

Thi đấu thiếu người, U19 Thái Lan chủ động lùi đội hình xuống sâu để phòng thủ, những đợt phản công của đội bóng này thường có rất ít cầu thủ tham gia. Trong khi đó U19 Việt Nam vẫn đang thi đấu khá bình tĩnh, lợi thế hơn người vẫn chưa được các học trò của HLV Garaechen phát huy.

Việc U19 Thái Lan tập trung vào việc phòng thủ, khiến U19 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Ruennin. Nhưng ở phút 71, từ quả đá phạt rất thông minh của Xuân Trường, Văn Sơn băng xuống bên cánh phải, căng ngang vào cho đồng đội nhưng bóng đập chân hậu vệ U19 Thái Lan dội lại, cú sút sau đó của cầu thủ này đã chạm người 2 hậu vệ đối phương và đi vào lưới. Một bàn thắng khá may mắn của Văn Sơn, nhưng đó là kết quả xứng đáng dành cho U19 Việt Nam.

Kết thúc trận đấu, U19 Thái Lan nhận thêm một thẻ đỏ cho cầu thủ số 16 - dù anh này chưa vào sân phút nào, do lỗi lao vào đôi co với các trọng tài. Công bằng mà nói, trọng tài đã khá nương tay, nếu không, số cầu thủ Thái Lan rời sân không chỉ dừng ở đó. Thắng U19 Thái Lan tối thiểu 1-0, U19 Việt Nam xứng đáng vào chung kết, gặp đội thắng ở trận bán kết thứ nhất là Myanmar.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư