Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
U&I "bắt tay" với Xuân Cương phát triển logistics tại Lạng Sơn
Lê Quân - 08/11/2023 07:14
 
Công ty cổ phần Logistics U&I ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương nhằm đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Ngày 7/11, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương (tỉnh Lạng Sơn) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics với Công ty cổ phần Logistics U&I (tỉnh Bình Dương).

Ông Nguyễn Xuân Phúc (bên phải), Tổng giám đốc Công ty cổ phần Logistics U&I thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với lãnh đạo Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương. Ảnh- Gia Bảo

Theo thỏa thuận ký kết, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực logistics như đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng logistics tại một số địa điểm; đầu tư, vận hành khai thác ga đường sắt liên vận quốc tế; hợp tác trong mảng khai thác các dịch vụ logistics phục vụ xuất nhập khẩu hàng nông sản.

Hai bên cũng hợp tác phát triển dịch vụ logistics như giao nhận hàng, vận chuyển hàng hóa, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan… tại tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư U&I cho biết, lễ ký kết bản ghi nhớ sẽ chính thức tiến hành các bước hợp tác giữa 2 bên nhằm phát triển ngành logistics Việt Nam.

U&I logistics đã hoạt động trên khắp đất nước Việt Nam và mở rộng ra nước ngoài nhưng ở Lạng Sơn tại cửa khẩu Hữu Nghị chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn, khả năng triển khai của Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương.

"Chúng tôi tin rằng với mối quan hệ của mình và kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics có thể cùng với Xuân Cương tạo ra nhiều giá trị khác cho sự phát triển của logistics cũng như nền kinh tế của Lạng Sơn và đất nước của chúng ta” ông Tín nói tại lễ ký kết.

Được biết, U&I logistics hiện đang cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức nội địa và quốc tế. Doanh nghiệp này là đối tác của hơn 20 hãng tàu có các tuyến Nội Á và xuyên đại dương, 16 hãng hàng không lớn trong và ngoài nước, phục vụ hàng chục ngàn container xuất nhập khẩu hàng năm.

Còn Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương cung cấp các dịch vụ hậu cần như lưu đỗ phương tiện, sang tải hàng hóa, dịch vụ thông quan, cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Doanh nghiệp logistics khẳng định sinh viên đang theo học ngành này không lo thất nghiệp
Logistics là ngành đặc thù luôn có sự vận động. Vì vậy, nhân sự làm việc trong ngành cũng cần sự năng động, luôn cầu tiến và cập nhật kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư