Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng đi chung xe Uber có giá 12 tỷ USD
Hải Đăng - 25/05/2014 05:33
 
Hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe và đi chung xe – Uber Inc đang đàm phán. thuyết phục các nhà đầu tư quan tâm đổ vốn vào công ty này để nâng giá trị của công ty lên mức 12 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bỏ qua xu hướng, khởi nghiệp bằng lĩnh vực đam mê
Intel phát triển smartwatch "đấu" với Apple
6 startup đáng chú ý đến từ Israel
  Uber  
  Ứng dụng Uber  

Uber là một startup công nghệ khởi đầu cách đây 5 năm đưa ra ứng dụng di động kết nối người dân với những lái xe có nhu cầu cho đi nhờ.

Khác với những hãng cho thuê xe có hàng loạt những chiếc xe đắt tiền và hàng trăm văn phòng đại diện, Uber chỉ đơn thuần duy trì mạng lưới tài xế và người đi với mức lợi nhuận ròng dự kiến lên tới 1,5 tỷ USD vào năm 2015

Được thành lập vào năm 2009, ứng dụng di động Uber nổi lên khi cho phép người dùng có thể gọi một chiếc xe trong khu vực đến chỗ mình và nó được áp dụng đối với các tài xế taxi, limo hay những người muốn kiếm thêm thu nhập.

Uber sẽ hiển thị bản đồ của các phương tiện trong khu vực và ước tính thời gian di chuyển đến nơi người dùng và Uber được hưởng 20% phí dịch vụ đối với mỗi lần thông báo.

Đến nay, Uber đã có mặt tại hơn 100 thành phố và 36 quốc gia và đã trở thành một mạng lưới hỗ trợ, không chỉ dành cho con người mà còn dành cho dịch vụ.

Uber

Theo Bloomberg, Uber đang đang đàm phán với các nhà đầu tư quan tâm để có thể nâng giá trị của startup này lên 12 tỷ USD trong thời gian tới.

Trong tương lai, Uber sẽ tiếp tục mở rộng ở một mức độ nào đó có thể là dịch vụ chuyển phát những đồ vật đặc biệt và là một phần của “kinh tế sẻ chia” (sharing economy) khi ngày càng có nhiều người bán các nguồn tài nguyên dư thừa hoặc thời gian rảnh rỗi của mình cho người khác.

Dự kiến trong thời gian tới, Uber sẽ chính thức có mặt tại.

WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng

WhatsApp công bố trên blog rằng ứng dụng nhắn tin miễn phí trên smartphone của họ đã thu hút nửa tỷ thành viên trên toàn thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư