Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ứng phó bão số 5, Quảng Ngãi cấm tất cả tàu, thuyền ra biển
Linh Đan - 14/10/2022 21:21
 
UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi công điện khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 5. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi các cơ quan, đơn vị có liên quan cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm các phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Chi cục Thủy sản, Ban quản lý các Cảng cá tỉnh và chính quyền các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 5; hướng dẫn kịp thời cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng, tránh, thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm; thông báo, hướng dẫn và yêu cầu các chủ lồng, bè đang nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển khẩn trương di chuyển vào nơi neo đậu an toàn trước 15h chiều nay (14/10/2022) và tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè đảm bảo an toàn tại nơi neo trú; chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn, trong đó đặc biệt lưu ý việc tàu vận tải biển, tàu cá ngư dân neo đậu khu vực cửa Sa Cần, vùng biển Dung Quất, Sa Kỳ, Tịnh Hòa.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu chính quyền các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát tất cả các công trình đang thi công, đang tích nước, vận hành trên địa bàn, phải xác định dừng kỹ thuật hợp lý, an toàn công trình và tổ chức sơ tán, di dời ngay toàn bộ người và thiết bị, máy thi công ra khỏi công trường đến nơi an toàn. Những công việc này phải hoàn thành trước 17h ngày 14/10/2022.

Sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi, một công nhân nghi bị vùi lấp
Mưa lớn khiến lượng lớn đất đá sạt lở vùi lấp một số hạng mục của thủy điện Kà Tinh khiến một công nhân bị mất liên lạc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư