Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 02/12/2023 10:14
 
Từ cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM - cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, sau 4 năm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, UNIQLO đã có 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam. 

Theo chia sẻ của ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, 4 năm hiện diện tại Việt Nam là một hành trình tuyệt vời đối với UNIQLO. Từ cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM - cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, đến nay, UNIQLO đã mở rộng ra 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Nishida Hideki chia sẻ về những thành tựu của UNIQLO sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam

“Trong 4 năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ và hỗ trợ cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam”, ông Nishida Hideki nói.

Có thể nói, từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2019 đến nay, UNIQLO đã không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng.

Tính đến tháng 12/2023, UNIQLO vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến. Nhiều cửa hàng có quy mô lớn và mang tính biểu tượng như cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Đồng Khởi... Các cửa hàng này đã trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của không chỉ khách hàng địa phương mà còn du khách quốc tế. 

“Tại UNIQLO, chúng tôi có 2 thuật ngữ Global One Zenin Keiei - tất cả nhân viên đều suy nghĩ như một người quản lý và chọn phương án hoặc giải pháp toàn cầu tốt nhất, và Koten Keiei - quản lý theo hướng cửa hàng riêng lẻ, làm sao tôn trọng yếu tố văn hóa địa phương, làm sao để cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng nơi mà cửa hàng có mặt”, ông Nishida nói và cho biết, tại Việt Nam, điều này cho phép UNIQLO vừa mang đến sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa trên toàn cầu, vừa hòa hợp và trở thành một phần tại địa phương mà UNIQLO hoạt động. 

Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước. Nếu như trước năm 2019, các sản phẩm này chỉ xuất hiện trong các cửa hàng UNIQLO quốc tế, thì nay, với sự xuất hiện của UNIQLO tại Việt Nam, khách hàng đã có cơ hội tiếp cận các trang phục LifeWear chất lượng cao và được sản xuất tại Việt Nam.

Nhiều sản phẩm chủ chốt, đòi hỏi quá trình sản xuất tiên tiến, kỹ thuật cao như áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HEATTECH, áo khoác giả lông cừu... cũng đều được sản xuất tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng trong nước.

Tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại các cửa hàng trong nước là hơn 50%.

50% các sản phẩm tại các cửa hàng trong nước của UNIQLO được sản xuất tại Việt Nam

Không chỉ mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, UNIQLO còn nỗ lực tạo ra đóng góp thiết thực cho lao động địa phương và những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng. 

Thông tin cho biết, trong dịp kỷ niệm 4 năm hoạt động tại Việt Nam, UNIQLO mang đến hoạt động Tuần lễ Cảm ơn với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”. Tuần lễ diễn ra từ ngày 1-7/12 trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com, nhằm tri ân khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt và trải nghiệm mua sắm độc đáo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư