Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
UOB có thêm 1 tỷ đô la Singapore doanh thu khi mua lại mảng bán lẻ Citigroup
T.V - 18/05/2023 08:01
 
Việc hoàn tất mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại 4 thị trường ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu của Ngân hàng UOB trong năm 2023.

Ngân hàng UOB cho biết, việc UOB mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường chính của ASEAN đã thúc đẩy đáng kể hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng và đồng thời đã mở ra nhiều cơ hội cho các khách hàng trong khu vực được hưởng nhiều hơn nữa các đặc quyền phù hợp với lối sống và nhu cầu cá nhân của họ thông qua quan hệ đối tác của UOB với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên toàn cầu.

Thương vụ UOB hoàn tất việc mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của Ngân hàng vượt qua con số 7 triệu tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép Ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.

Cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ đô la Singapore cho doanh thu của Ngân hàng trong cả năm.

Nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2023, trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023.

Riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% trong quý I/2023 so với năm trước đó. Số lượng thẻ UOB trong khu vực đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến ngày 31/12/2022.

Tổng hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn khu vực cũng tăng hơn 90% trong quý IV/2022 so với một năm trước, với con số gần gấp đôi mức trước COVID vào năm 2019. Sau Thương vụ mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường, UOB tiếp tục tăng cường và mở rộng hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới để phục vụ khách hàng ASEAN:

UOB đã thiết lập hơn 40 quan hệ hợp tác chiến lược với các thương hiệu nổi tiếng trong khu vực nhằm cung cấp các lợi ích và đặc quyền thậm chí còn độc quyền và cá nhân hóa hơn cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

Mới đây, UOB hợp tác lần đầu tiên với đơn vị xếp hạng rượu vang hàng đầu Robert Parker, mang đến cơ hội cho các chủ thẻ UOB tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam có thể được tận hưởng những bữa tối kết hợp rượu vang độc quyền được phục vụ bởi các đầu bếp MICHELIN cũng như tham gia các lớp học chuyên sâu về rượu vang được thiết kế riêng biệt theo từng cấp độ sành điệu khác nhau của khách hàng.

Đây là lần hợp tác đầu tiên của Robert Parker với một tổ chức tài chính ở cấp độ khu vực.UOB sẽ hợp tác với nhà thiết kế hàng đầu nước Anh Paul Smith, mang đến cơ hội sở hữu hơn 5.000 phụ kiện Paul Smith phiên bản giới hạn, bao gồm hộp đựng Apple AirPods và ba lô cho các chủ thẻ UOB ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam khi chi tiêu một số tiền tối thiểu trên thẻ của họ trong năm nay (cho đến khi hết hàng).

UOB phối hợp với nhà sản xuất ô tô cao cấp lâu đời của Anh – MINI để tổ chức một chương trình rút thăm may mắn trên toàn khu vực trong năm nay. Theo đó, một chủ thẻ UOB may mắn tại các nước Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sẽ giành được phần thưởng là một chiếc xe MINI phiên bản giới hạn được thiết kế riêng bởi Paul Smith từ chương trình rút thăm may mắn này.

UOB hoàn tất mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam
Ngân hàng UOB thông báo việc hoàn tất thu mua mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư