Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
URC Việt Nam và hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội
P.V - 27/10/2022 07:57
 
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH URC Việt Nam còn dành nhiều tâm huyết thực hiện các chương trình xã hội, hướng đến phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện.
TIN LIÊN QUAN

Công ty TNHH URC Việt Nam là thành viên của Universal Robina Corporation (URC) – thuộc tập đoàn JG Summit Philippines, top 300 công ty hàng đầu châu Á (theo Nikkei Asia Review) với hơn 65 năm kinh nghiệm.

Công ty TNHH URC Việt Nam có trụ sở tại Bình Dương, chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003 với tổng vốn đầu tư tính đến hết năm 2021 là hơn 200 triệu USD. Gần 20 năm phát triển tại Việt Nam, doanh nghiệp luôn mong muốn mang đến các sản phẩm ngon và chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đóng góp cho ngân sách nhà nước, URC Việt Nam còn quan tâm đến trách nhiệm xã hội, thực hiện các dự án vì cộng đồng.

URC Việt Nam nỗ lực đảm bảo sự hài hoà giữa hoạt động phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Chung tay mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng

Theo báo cáo năm 2019 của WHO, 1/3 dân số thế giới đang thiếu điều kiện để tiếp cận nguồn nước sạch và thực trạng sẽ còn khó khăn hơn trong 3 thập kỷ tới khi dân số thế giới gia tăng. Tại Việt Nam, điều kiện tự nhiên cùng biến đổi khí hậu những năm gần đây đã gây ra thực trạng thiếu nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất tại nhiều địa phương. Thiếu nước sạch trở thành nỗi lo thường trực của người dân tại nhiều vùng, họ đã sử dụng các phương án như khoan giếng, đào ao, mua nước, dùng nước sông suối kém chất lượng, thậm chí là tái sử dụng nước.

Nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề nước sạch cũng như mong muốn của người dân, Công ty TNHH URC Việt Nam - một trong 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững hàng đầu Việt Nam với giải thưởng CSI Award - đã tiến hành trao tặng nhiều hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đại cho người dân trên địa bàn 1 số xã tỉnh Lâm Đồng như xã Lộc Nam, xã Lộc Lâm (huyện Bảo Lâm), xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng)… nơi bà con gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn nước sinh hoạt, đặc biệt là vào mùa khô.

Hệ thống lọc nước có công nghệ màng lọc RO từ Mỹ do URC Việt Nam trao tặng có công nghệ hiện đại, cơ chế vận hành tự động và công suất lọc lên tới 1.500 lít mỗi giờ, được trang bị thêm các thiết bị khử trùng, khử độc, loại bỏ vi sinh vật, có thể uống trực tiếp… đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Sau khi hoàn thiện, các công trình nước sạch sẽ cung cấp cho khoảng hơn 10.000 người dân tại các địa phương kể trên.

Ông Lê Xuân Bình - Đại Diện Công ty TNHH URC Việt Nam đã trao tặng hệ thống máy lọc nước tiên tiến"

"Nước là nguồn tài nguyên thiết yếu trong cuộc sống. Chính vì thế, việc hỗ trợ nguồn nước sạch cho cộng đồng chính là tạo ra các giá trị tích cực cho địa phương”, ông Lê Hữu Trí - đại diện URC Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trí, dự án mang hệ thống lọc nước đến cộng đồng là hoạt động thuộc chuỗi dự án "Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà" do nhãn hàng Trà xanh C2 và URC Việt Nam thực hiện vào năm 2022 và sẽ tiếp tục nhân rộng tại nhiều địa phương khác trong thời gian tới.

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Song hành với các hoạt động trách nhiệm xã hội cho cộng đồng, gần 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH URC Việt Nam không ngừng nghỉ trong hành trình “cho đi” của mình, nhằm xây dựng một tương lai tươi sáng cho các thế hệ. Các chương trình hoạt động xã hội được đơn vị thực hiện khá đa dạng: từ trao học bổng, áo ấm cho trẻ vùng cao, tặng gạo và nhu yếu phẩm khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Chẳng hạn, gần đây nhất, việc trao học bổng được Công ty TNHH URC Việt Nam đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương. Thông qua chương trình này, URC Việt Nam mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em an tâm hơn khi đến trường và chung tay vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Đặc biệt, trách nhiệm xã hội của URC Việt Nam được chính quyền, bà con nhân dân các địa phương ghi nhận. Công ty TNHH URC Việt Nam là một trong số ít công ty vinh dự đón nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương sau những đóng góp mà Công ty mang đến cho thế hệ trẻ tại tỉnh Bình Dương suốt nhiều năm qua.

Bên cạnh sự ghi nhận của cộng đồng với các hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, URC Việt Nam cũng liên tiếp nhận được các giải thưởng lớn của các tổ chức bình chọn trong nước. Cụ thể, vào ngày 25/10/2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet đã vinh danh URC Việt Nam nằm trong Top 5 Công ty đồ uống uy tín – nhóm ngành đồ uống không cồn năm 2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp URC Việt Nam được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư