
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
![]() |
Vải thiều Việt Nam đang được bày bán tại 2 siêu thị Tops, Central Food Hall, Thái Lan với giá 299 baht/kg, tương đương 200.000 VND. Ảnh Central Group |
Ngày 30/6 vừa qua, 1 tấn vải tươi đầu tiên của niên vụ vải 2017 đã được xuất khẩu sang Thái Lan thông qua Tập đoàn Central Group Việt Nam.
Đến ngày 3/7, mặt hàng này được trưng bày lên quầy kệ của một số chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group tại Bangkok, với giá bán mỗi kilogam vải thiều niêm yết là 299 baht (tương đương 200.000 đồng).
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, lô hàng 1 tấn vải tươi kể trên sẽ mở màn cho nhiều chuyến hàng đưa trái vải tươi sang Thái trong niên vụ vải thiều 2017.
Năm 2016, Tập đoàn Central Group đã phối hợp cùng với Bộ Công thương tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” ở Central World, Trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok, trong đó, trái vải tươi cùng nhiều mặt hàng khác của Việt Nam đã được trưng bày và tiếp thị tới người tiêu dùng Thái Lan.
“Theo kế hoạch, cứ mỗi tuần, Central Group Việt Nam sẽ đưa một lô hàng vải tươi sang Thái Lan. Sản lượng sẽ căn cứ vào sức tiêu thụ của thị trường sau chuyến hàng đầu tiên. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực kết nối ở mức cao nhất để đạt được sản lượng xuất khẩu cao và cả mức giá thu mua tốt cho người nông dân”, ông Nguyên cho biết thêm.
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá trị nhập khẩu rau quả 6 tháng đầu năm nay ước đạt 655 triệu USD. Khoảng hai năm trở lại đây, Thái Lan vượt Trung Quốc để vươn lên dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trái cây vào Việt Nam.
Cụ thể, Việt Nam đã chi hơn 376 triệu USD nhập khẩu trái cây từ Thái Lan trong nửa đầu năm nay.
Vải thiều được xuất sang Thái Lan mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở để các loại trái cây khác của Việt Nam xuất khẩu ngược trở lại sang Thái Lan, tận dụng cơ hội các dòng thuế xuất nhập khẩu đã được cắt giảm theo cam kết của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN.
Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, hiện, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua 30 nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Nhật Bản.
Năm 2017, dự kiến tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trong nước khoảng 50.000 tấn, xuất khẩu khoảng 50.000 tấn.

-
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe"
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam