Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vải thiều Việt Nam đã lên kệ siêu thị tại Thái Lan, giá bán tương đương 200.000 đồng/kg
Thế Hoàng - 04/07/2017 15:42
 
Theo Central Group Việt Nam, ngày 3/7, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall để giới thiệu đến người dân Thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Vải thiều Việt Nam đang được bày bán tại 2 siêu thị Tops, Central Food Hall (Thái Lan) với giá 299 baht/kg, tương đương 200.000 đồng. Ảnh Central Group
Vải thiều Việt Nam đang được bày bán tại 2 siêu thị Tops, Central Food Hall, Thái Lan với giá 299 baht/kg, tương đương 200.000 VND. Ảnh Central Group

Ngày 30/6 vừa qua, 1 tấn vải tươi đầu tiên của niên vụ vải 2017 đã được xuất khẩu sang Thái Lan thông qua Tập đoàn Central Group Việt Nam.

Đến ngày 3/7, mặt hàng này được trưng bày lên quầy kệ của một số chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group tại Bangkok, với giá bán mỗi kilogam vải thiều niêm yết là 299 baht (tương đương 200.000 đồng).

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, lô hàng 1 tấn vải tươi kể trên sẽ mở màn cho nhiều chuyến hàng đưa trái vải tươi sang Thái trong niên vụ vải thiều 2017.

Năm 2016, Tập đoàn Central Group đã phối hợp cùng với Bộ Công thương tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” ở Central World, Trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok, trong đó, trái vải tươi cùng nhiều mặt hàng khác của Việt Nam đã được trưng bày và tiếp thị tới người tiêu dùng Thái Lan.

“Theo kế hoạch, cứ mỗi tuần, Central Group Việt Nam sẽ đưa một lô hàng vải tươi sang Thái Lan. Sản lượng sẽ căn cứ vào sức tiêu thụ của thị trường sau chuyến hàng đầu tiên. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực kết nối ở mức cao nhất để đạt được sản lượng xuất khẩu cao và cả mức giá thu mua tốt cho người nông dân”, ông Nguyên cho biết thêm.

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá trị nhập khẩu rau quả 6 tháng đầu năm nay ước đạt 655 triệu USD. Khoảng hai năm trở lại đây, Thái Lan vượt Trung Quốc để vươn lên dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trái cây vào Việt Nam.

Cụ thể, Việt Nam đã chi hơn 376 triệu USD nhập khẩu trái cây từ Thái Lan trong nửa đầu năm nay.

Vải thiều được xuất sang Thái Lan mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở để các loại trái cây khác của Việt Nam xuất khẩu ngược trở lại sang Thái Lan, tận dụng cơ hội các dòng thuế xuất nhập khẩu đã được cắt giảm theo cam kết của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN.

Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, hiện, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua 30 nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Nhật Bản.

Năm 2017, dự kiến tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trong nước khoảng 50.000 tấn, xuất khẩu khoảng 50.000 tấn.

Xuất khẩu trái cây, rau củ lập kỷ lục gần 2,2 tỷ USD
Riêng trong tháng 11/2016, giá trị xuất khẩu rau và trái cây đã đạt 186 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau và trái cây trong 11 tháng đầu năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư