-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026
Mục tiêu 300 cửa hàng
Theo kế hoạch, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận nhắm đến mục tiêu đạt trên 300 cửa hàng vào cuối năm 2018. Tham vọng mở rộng này là một phần của chiến lược đã được Công ty thực hiện từ những năm trước.
![]() |
| . |
Trước đó, năm 2016, công ty này đã mở mới 30 cửa hàng và có sự hiện diện tại 47/63 tỉnh, thành phố. Năm 2017, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đặt chỉ tiêu mở thêm 40 cửa hàng, nhưng thực tế đã mở thêm 54 cửa hàng và đóng cửa 4 cửa hàng. Đến cuối năm 2017, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận sở hữu 269 cửa hàng và phủ được 48/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hội đồng Quản trị của Phú Nhuận cho biết, trong năm 2018, Công ty sẽ hoàn thành và vượt mốc 300 cửa hàng.
Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đang gồng sức mở rộng các điểm bán hàng bởi nhu cầu thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu trang sức vàng ở thị trường Việt Nam trong năm qua tăng 7% so với năm 2016 và đạt 16,5 tấn, tăng đặc biệt mạnh trong quý IV/2017.
Những số liệu trên cho thấy, thị trường bán lẻ trang sức Việt Nam khá giàu tiềm năng và có cơ hội tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia sân chơi này. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán lẻ trang sức cũng nở rộ theo những “vỉa vàng” này, khiến cuộc cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt.
Việc Vàng bạc đá quý Phú Nhuận thực hiện chiến lược mở mới cửa hàng cũng đã phần nào đem lại hiệu quả khi khách hàng mới của Công ty trong năm 2017 tăng 44% so với năm 2016. Điều này cũng đã đóng góp vào kết quả hoạt động - kinh doanh khi tổng doanh thu năm 2017 tăng 28% so với năm 2016.
Áp lực biên lợi nhuận
Mặc dù việc mở rộng hệ thống “chân rết” là một lựa chọn tất yếu cho Vàng bạc đá quý Phú Nhuận trong việc củng cố vị thế trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng một thách thức với doanh nghiệp này là Công ty sẽ càng ngày càng phải vươn ra những vùng đất “khô cằn” hơn. Động thái gần đây nhất của “đại gia” ngành vàng bạc đá quý là việc tăng cường sự hiện diện tại khu vực gần biên giới phía Bắc khi quyết định thành lập Chi nhánh tại Lạng Sơn, dự kiến đi hoạt động từ quý III/2018.
Trong những giai đoạn sắp tới, khi tiếp tục việc mở rộng hệ thống mạng lưới, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận có thể sẽ phải tiếp tục việc mở rộng hệ thống tới nhiều tỉnh xa xôi khác. Theo đó, việc duy trì được biên lợi nhuận cao như các cửa hàng tại các khu trung tâm các thành phố lớn sẽ là một thách thức không nhỏ cho công ty này.
Hiện tại, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận chưa công bố cáo báo tài chính bán niên, nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh quý I/2018, có thể thấy, lo ngại về việc sụt giảm biên lợi nhuận chưa bộc lộ, ít nhất cho đến thời điểm đầu năm 2018. Trong quý I/2018, Công ty đạt doanh thu thuần 4.139 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 336 tỷ đồng, tăng trưởng 35%.
Việc Công ty đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao hơn tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần đã phần nào giúp cổ đông tạm yên lòng về việc Công ty vẫn “gồng gánh” được trong mục tiêu mở rộng, nhưng không để bị pha loãng.
Lãnh đạo Công ty cũng cho biết, không có cửa hàng mới mở nào bị thua lỗ sau 1 năm hoạt động, mặc dù mô hình tài chính cho phép được thua lỗ trong 18 tháng đầu.
Dẫu vậy, một số nhà đầu tư đánh giá rằng, kết quả đầu năm chưa nói hết được bức tranh kinh doanh, bởi giai đoạn đầu năm thường có nhiều ngày lễ lớn, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh vàng, trang sức.
Trước vấn đề này, đại diện của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết, Công ty đã xây dựng các chương trình bán hàng phù hợp cho giai đoạn quý III. Theo ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống kết nối giữa bán lẻ và bán trực tuyến. Việc này sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tiếp xúc các sản phẩm thông qua mạng xã hội và tăng tương tác trong cả 2 môi trường bán hàng trực tuyến và trực tiếp.
-
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán -
Chứng khoán phiên 12/12: Giảm giá đồng loạt, VN-Index lùi về 1.646 điểm -
Cổ phiếu MCH nhận chấp thuận niêm yết trên HOSE -
Cổ phiếu VPX nhà VPBankS giảm sốc phiên chào sàn
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


