-
Lưu ý sử dụng thẻ tín dụng để tránh bị nợ quá hạn -
Đã có hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước từ 1/5/2024 -
Phiên đầu tuần “bão táp”, cổ phiếu bất động sản và "họ Vin” tăng nhưng không gánh nổi thị trường -
Sonadezi Châu Đức lên kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ -
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/3: Tiếp cận cản mạnh 1.300 điểm, cân nhắc giao dịch quá tích cực -
Cổ phiếu DIG lập kỷ lục thanh khoản
Mục tiêu 300 cửa hàng
Theo kế hoạch, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận nhắm đến mục tiêu đạt trên 300 cửa hàng vào cuối năm 2018. Tham vọng mở rộng này là một phần của chiến lược đã được Công ty thực hiện từ những năm trước.
. |
Trước đó, năm 2016, công ty này đã mở mới 30 cửa hàng và có sự hiện diện tại 47/63 tỉnh, thành phố. Năm 2017, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đặt chỉ tiêu mở thêm 40 cửa hàng, nhưng thực tế đã mở thêm 54 cửa hàng và đóng cửa 4 cửa hàng. Đến cuối năm 2017, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận sở hữu 269 cửa hàng và phủ được 48/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hội đồng Quản trị của Phú Nhuận cho biết, trong năm 2018, Công ty sẽ hoàn thành và vượt mốc 300 cửa hàng.
Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đang gồng sức mở rộng các điểm bán hàng bởi nhu cầu thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu trang sức vàng ở thị trường Việt Nam trong năm qua tăng 7% so với năm 2016 và đạt 16,5 tấn, tăng đặc biệt mạnh trong quý IV/2017.
Những số liệu trên cho thấy, thị trường bán lẻ trang sức Việt Nam khá giàu tiềm năng và có cơ hội tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia sân chơi này. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán lẻ trang sức cũng nở rộ theo những “vỉa vàng” này, khiến cuộc cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt.
Việc Vàng bạc đá quý Phú Nhuận thực hiện chiến lược mở mới cửa hàng cũng đã phần nào đem lại hiệu quả khi khách hàng mới của Công ty trong năm 2017 tăng 44% so với năm 2016. Điều này cũng đã đóng góp vào kết quả hoạt động - kinh doanh khi tổng doanh thu năm 2017 tăng 28% so với năm 2016.
Áp lực biên lợi nhuận
Mặc dù việc mở rộng hệ thống “chân rết” là một lựa chọn tất yếu cho Vàng bạc đá quý Phú Nhuận trong việc củng cố vị thế trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng một thách thức với doanh nghiệp này là Công ty sẽ càng ngày càng phải vươn ra những vùng đất “khô cằn” hơn. Động thái gần đây nhất của “đại gia” ngành vàng bạc đá quý là việc tăng cường sự hiện diện tại khu vực gần biên giới phía Bắc khi quyết định thành lập Chi nhánh tại Lạng Sơn, dự kiến đi hoạt động từ quý III/2018.
Trong những giai đoạn sắp tới, khi tiếp tục việc mở rộng hệ thống mạng lưới, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận có thể sẽ phải tiếp tục việc mở rộng hệ thống tới nhiều tỉnh xa xôi khác. Theo đó, việc duy trì được biên lợi nhuận cao như các cửa hàng tại các khu trung tâm các thành phố lớn sẽ là một thách thức không nhỏ cho công ty này.
Hiện tại, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận chưa công bố cáo báo tài chính bán niên, nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh quý I/2018, có thể thấy, lo ngại về việc sụt giảm biên lợi nhuận chưa bộc lộ, ít nhất cho đến thời điểm đầu năm 2018. Trong quý I/2018, Công ty đạt doanh thu thuần 4.139 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 336 tỷ đồng, tăng trưởng 35%.
Việc Công ty đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao hơn tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần đã phần nào giúp cổ đông tạm yên lòng về việc Công ty vẫn “gồng gánh” được trong mục tiêu mở rộng, nhưng không để bị pha loãng.
Lãnh đạo Công ty cũng cho biết, không có cửa hàng mới mở nào bị thua lỗ sau 1 năm hoạt động, mặc dù mô hình tài chính cho phép được thua lỗ trong 18 tháng đầu.
Dẫu vậy, một số nhà đầu tư đánh giá rằng, kết quả đầu năm chưa nói hết được bức tranh kinh doanh, bởi giai đoạn đầu năm thường có nhiều ngày lễ lớn, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh vàng, trang sức.
Trước vấn đề này, đại diện của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết, Công ty đã xây dựng các chương trình bán hàng phù hợp cho giai đoạn quý III. Theo ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống kết nối giữa bán lẻ và bán trực tuyến. Việc này sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tiếp xúc các sản phẩm thông qua mạng xã hội và tăng tương tác trong cả 2 môi trường bán hàng trực tuyến và trực tiếp.
-
Lưu ý sử dụng thẻ tín dụng để tránh bị nợ quá hạn -
Đã có hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước từ 1/5/2024 -
Bộ Công thương hoả tốc yêu cầu thực hiện quy định về hoá đơn điện tử xăng dầu -
Phiên đầu tuần “bão táp”, cổ phiếu bất động sản và "họ Vin” tăng nhưng không gánh nổi thị trường
-
Sonadezi Châu Đức lên kế hoạch lợi nhuận tăng nhẹ -
Đại hội đồng cổ đông ngành chứng khoán 2024: Vẫn nóng chuyện tăng vốn -
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/3: Tiếp cận cản mạnh 1.300 điểm, cân nhắc giao dịch quá tích cực -
Sốt ruột với kinh doanh đặt cược -
Nhóm cổ phiếu ngân hàng ở vùng định giá hấp dẫn 2024 -
Cổ phiếu DIG lập kỷ lục thanh khoản -
Cơ cấu danh mục 2 quỹ ETF ngoại không gây nhiều đột biến, nhóm BĐS hút dòng tiền
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương