-
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng -
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền Tổng giám đốc Sacombank -
ĐHĐCĐ bất thường LPBank: Thông qua mở room ngoại, miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT -
Ông Nguyễn Đức Thụy bất ngờ rời “ghế nóng” LPBank, cổ phiếu STB tiếp tục tăng trần sau tin đổi chủ -
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ
Kết thúc cuộc họp trong ngày thứ 4, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - cơ quan ra quyết định tại Fed đã thông báo giữ nguyên lãi suất ở mức 4,25% - 4,5% với kết quả 9 phiếu thuận và 2 phiếu phản đối.
Điều này khiến giá vàng quốc tế lao dốc hơn 1% trong phiên giao dịch ngày thứ ngày Tư (30/7). Fed cũng không đưa ra tín hiệu rõ ràng về thời điểm có thể bắt đầu hạ chi phí vay.
![]() |
| Vàng giảm mạnh khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất USD. |
Chủ tịch Fed ông Jerome Powell cho biết, cơ quan này chưa đưa ra quyết định nào liên quan đến việc giảm lãi suất vào tháng 9, thời điểm mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ chứng kiến động thái nới lỏng đầu tiên trong năm. Ông cũng thừa nhận, các rủi ro suy giảm đối với thị trường lao động là quá rõ ràng. Ông Powell vẫn giữ lập trường "diều hâu", ưu tiên kiểm soát lạm phát hơn là lo ngại về việc làm.
Fed giữ nguyên lãi suất nên sức khỏe đồng bạc xanh mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt. Chỉ số USD-Index quanh mức 99,77 điểm. USD tăng giá gây thêm áp lực lên vàng, dù giá vẫn giữ được đáy của biên độ giao dịch. Tuy nhiên, vàng giảm cũng được xem là cơ hội để giới đầu tư mua vào, bởi các yếu tố hỗ trợ như bất ổn kinh tế, nợ công Mỹ cao và xu hướng phi USD hóa vẫn rất lớn.
Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng đang dần bước vào xu hướng giảm, với các tín hiệu rõ nét từ cả phân tích kỹ thuật lẫn yếu tố cơ bản. Nhưng liệu đà tăng kéo dài suốt nửa đầu năm đã kết thúc hay còn dư địa cho một đợt bứt phá cuối cùng trước khi bước vào chu kỳ điều chỉnh sâu hơn.
Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay (31/7), giá vàng miếng SJC giảm 300.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, niêm yết 119,7 - 121,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng nhẫn SJC cũng giảm 300.000 đồng, niêm yết 114,4 - 116,9 triệu đồng (mua -bán). Chênh lệch giá mua bán vàng miếng tại SJC hiện 1,5 triệu đồng/lượng nhưng đối với vàng nhẫn vẫn ở mức cao với 2,5 triệu đồng/lượng.
Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm thêm 12 đồng, lên 25.240 đồng, mức cao nhất từ trước đến nay. Ngược lại, các ngân hàng thương mại lại giảm giá USD 20 đồng. Cụ thể, tại Vietcombank mua vào còn 25.990 - 26.020 đồng/USD, bán ra 26.380 đồng/USD.
Trước đó, ngày 29/7/2025, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm là 25.206 đồng/USD, tăng 24 đồng so với phiên trước đó. Giá bán USD NHNN niêm yết cũng tăng lên 26.416 đồng/USD. Tại ngân hàng, Vietcombank thông báo tỷ giá USD từ 26.010 - 26.400 đồng/USD ở chiều mua - bán.
Nhưng sau đó, sáng ngày 30/7, tỷ giá trung tâm giữa USD với VND do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 22 đồng, lên 25.228 đồng/USD, tiếp tục lập mức cao kỷ lục. Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt tăng lên đỉnh mới. Cụ thể, Vietcombank tăng 20 đồng so với cuối ngày hôm qua khi mua chuyển khoản 26.040 đồng/USD và bán ra 26.400 đồng/USD.
-
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ -
UOB kỳ vọng NHNN sẽ duy trì ổn định lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,50% -
Ngân hàng và doanh nghiệp đều đói vốn dài hạn -
Quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung tâm tài chính quốc tế -
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



