Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ngày 28/2: Giá vàng, USD trong nước ngược chiều thế giới
T.L - 28/02/2023 09:06
 
Trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 2/2023, giá vàng thế giới tăng nhẹ gần 4 USD/ounce, USD index hạ nhiệt sau khi chạm mốc cao nhất 7 tuần vào phiên hôm qua. Tuy vậy, tỷ giá trong nước bất ngờ tăng trong khi giá vàng đứng im.

Sáng nay (28/2), chỉ số USD Index chỉ số US Dollar Index đo đường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm mạnh 0,66% về 104,6 điểm đã hỗ trợ đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Theo đó, giá vàng thế giới sáng nay tiếp tục tăng gần 4 USD/ounce lên mức 1817,4 USD/ounce.

USD Index đi xuống sau khi thiết lập mốc cao nhất 7 tuần vào phiên hôm qua (27/2), nguyên nhân là nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu quan trọng sắp được công bố (CPI, việc làm, tỷ lệ thất nghiệp…) nửa đầu tháng 3 tới.  Mặc dù vậy, chỉ tính riêng trong tháng 2/2023, chỉ số USD Index cũng đã tăng gần 3%.  

Trong khi đồng bạc xanh trên thế giới hạ nhiệt, tỷ giá trong nước lại nhích lên. Sáng nay, NHNN điều chỉnh tỷ giá trung tâm tăng 2 đồng lên 23.644 đồng/USD. Giá USD bán ra của Vietcombank đã tái lập mốc 24.000 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Tại các ngân hàng khác, giá USD bán ra cũng tăng nhẹ

Sáng nay, giá vàng SJC được được Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 66, 0 - 66,70 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên so với mức đóng cửa phiên hôm qua. Với mức giá này, giá vàng trong nước và thế giới vẫn chênh lệch gần 14 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng nhích nhẹ song giới chuyên gia vẫn cảnh báo giá vàng vẫn trong chiều hướng giảm. Việc Fed tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tiếp tục duy trì ở mức cao và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, hấp dẫn giới đầu tư là tin xấu với vàng.      

Mặc dù triển vọng ngắn hạn của vàng không mấy sáng sủa, song một số chuyên gia cho rằng, sự lao dốc của vàng là cơ hội để nhà đầu tư  quan sát, chờ đợi để đa dạng hóa danh mục, trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều rủi ro.   

Giá vàng SJC vẫn cao hơn quốc tế 14 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế giao ngay trong phiên sáng nay tiếp tục tăng nhẹ lên 1.875 USD/ounce khi USD có xu hướng giảm. Vàng SJC cũng tăng nhẹ, song vẫn cao hơn giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư